Chọn MENU
icon cart0

Lying Leg Raise - Cách tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho Gymer

Lying Leg Raise là bài tập Gym khá đơn giản, có tác dụng giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và phù hợp để áp dụng tập luyện tại nhà cho cả nam lẫn nữ. Hãy cùng đi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết bài tập Lying Leg Raise này qua chủ đề bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé !

Nếu đang tìm cho mình một bài tập giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản và dễ áp dụng vào thực tế thì Lying Leg Raise chính là bài tập chúng ta không nên bỏ qua. Theo các huấn luyện viên, tập Lying Leg Raise đúng cách có tác dụng giúp giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả và đồng thời cải thiện sức mạnh tổng thể cho bạn. Vậy bạn đã biết, Lying Leg Raise là gì và thực hiện bài tập Lying Leg Raise này như thế nào đúng cách để mang đến cho mình kết quả nhanh nhất hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo hướng dẫn cách tập Lying Leg Raise chuẩn được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các HLV thể hình và chia sẻ sau đây nhé !

Lying Leg Raise là gì?

Lying Leg Raise được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "bài tập nằm nâng chân" và nó tác động nhiều vào vùng cơ bụng dưới, giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Cũng là nâng chân nhưng Lying Leg Raise ngược lại so với Hanging Leg Raise bởi Lying Leg Raise là bạn nâng chân trong tư thế nằm còn Hanging Leg Raise là bạn nâng chân trong tư thế treo người lên cao. Thực tế, Lying Leg Raise thích hợp để tập mọi lúc, mọi nơi, có thể tập cho cả nam lẫn nữ và nó không cần sử dụng đến dụng cụ tập bụng chuyên nghiệp, đắt tiền.

Lying Leg Raise

Lying Leg Raise

Hướng dẫn tập Lying Leg Raise đúng cách.

Như đã nói ở trên, bài tập Lying Leg Raise có cách thực hiện rất đơn giản và phù hợp cho nam lẫn nữ giới. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, để tập Lying Leg Raise đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Chuẩn bị cho mình một tấm thảm Yoga và nằm ngửa trên thảm sao cho chân duỗi thẳng, hai tay đặt dọc hai bên thân với lòng bàn tay hướng xuống. Toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng và hơi nhấc gót chân khỏi mặt đất. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập Lying Leg Raise này.

- Toàn bộ thân trên và 2 tay giữ nguyên vị trí. Sau đó giữ chân và đầu gối thẳng, từ từ nâng chân lên theo hình vòng cung cho đến khi chân tạo góc 90 độ với sàn. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Dừng ở vị trí trên cùng trong 1 giây, rồi từ từ hạ chân xuống vị trí bắt đầu và nhớ hít vào ở bước này. Lưu ý, đừng để gót chân chạm xuống sàn trong toàn bộ hiệp.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Lying Leg Raise

Cách tập Lying Leg Raise

Video hướng dẫn tập Lying Leg Raise.

Lưu ý khi tập Lying Leg Raise.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách tập Lying Leg Raise để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình rồi đúng không? Các huấn luyện viên thể hình cũng chia sẻ thêm, để có kết quả tốt nhất, ngoài thực hiện đúng các bước hướng dẫn trên đây thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau dây khi tập Lying Leg Raise:

- Khi thực hiện bài tập thì thân trên và tay luôn giữ nguyên ở vị trí bắt đầu đồng thời động tác nâng hạ chân cần thực hiện chậm, có kiểm soát ở mọi thời điểm. Dù mệt mỏi thì cũng không để chân chạm sàn khi đưa chân xuống trong suốt bài tập.

- Luôn giữ cho cơ bụng căng cứng trong suốt quá trình thực hiện bài tập. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

- Để tăng thêm độ khó cho bài tập thì bạn có thể sử dụng tạ chân và đeo vào 2 bên chân khi thực hiện bài tập.

- Bạn cần hít thở đúng cách khi thực hiện bài tập này để tránh mất sức và có thể tập được nhiều nhất. Thở ra khi nâng chân lên và hít vào khi hạ xuống, các nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn càng dai sức tập luyện.

- Ngoài ra, để bắt đầu bài tập bụng Lying Leg Raise thì bạn cần phải khởi động, làm nóng cơ thể. Bài tập khởi động sẽ giúp cơ bắp làm quen dần với cường độ tập, giúp giảm tối đa chấn thương có thể xảy ra và đồng thời, giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho bài tập.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích liên quan đến bài tập bụng Lying Leg Raise đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm. Với những chia sẻ trên đây thì bạn đã hiểu hơn về bài tập Lying Leg Raise, cũng như cách tập Lying Leg Raise chuẩn để mang lại kết quả tốt nhất cho mình rồi chứ? Hy vọng bài viết dễ hiểu và hữu ích cho bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook