Chọn MENU
icon cart0

Mặt nào là mặt phải của thảm yoga? Cách trải thảm yoga

Biết mặt nào là mặt phải của thảm yoga để sử dụng đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn và làm bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phân biệt mặt phải của thảm yoga và cách trải thảm chuẩn xác nhất nhé!

Tại sao cần nhận biết mặt phải mặt trái thảm yoga?

Phân biệt rõ mặt trái/phải của thảm yoga sẽ giúp chúng ta trải đúng mặt phải ở phía bên trên. Việc này hỗ trợ rất tốt cho bạn trong việc đặt chuẩn xác các bộ phận cơ thể vào đúng vị trí trên thảm trong quá trình tập luyện, giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị chấn thương do sai tư thế khi đặt tay, chân, đầu gối… nhầm chỗ.

Mặt phải của thảm lúc nào cũng mềm mịn, dễ thấm hút mồ hôi và có độ bám tốt hơn so với mặt trái. Nó giúp người tập không bị trơn trượt và cảm thấy thoải mái hơn khi tập luyện yoga hay các môn thể thao khác. Bên cạnh đó, mặt trái thảm yoga có độ bám dính tốt khi trải xuống sàn, giúp thảm không bị trượt đi khi gặp phải lực đẩy mạnh qua đó giúp đảm bảo an toàn.

Cần nhận biết đúng mặt thảm tập yoga

Độ bám của mặt phải thảm yoga rất cao, giúp đảm bảo sự vững chắc cho cơ thể khi tiếp xúc với nó qua đó giúp bạn thuận lợi và dễ dàng thực hiện các động tác yoga hơn. 

Ngoài ra, hoa văn và họa tiết trên mặt phải thảm yoga lúc nào cũng hiển thị rõ ràng màu sắc cũng như các chi tiết trang trí giúp làm tăng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của thảm hơn. Khi nhìn vào đó sẽ kích thích các giác quan của người tập, khiến họ cảm thấy phấn kích qua đó nâng cao hiệu quả tập luyện hơn.

Mặt nào là mặt phải của thảm yoga?

Mặt nào là mặt phải của thảm yoga? Việc nhận biết đâu là mặt phải của thảm yoga rất đơn giản, chỉ cần dựa vào một số đặc điểm sau là có thể dễ dàng phân biệt được.

- Mặt phải thảm yoga thường có in nhiều hoa văn, đường nét cùng các họa tiết trang trí hoặc được đánh dấu rõ trên bề mặt thảm.

- Màu sắc của mặt phải luôn có màu tươi và nổi bật hơn hẳn so với mặt trái. Trong khi đó, mặt trái sẽ có màu tối/thẫm hơn để tránh hiện rõ các vết bẩn trên bề mặt do thường tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà.

- Logo của các nhà sản xuất sẽ xuất hiện trên đó. 

- Bề mặt của mặt phải thảm yoga lúc nào cũng có độ nhẵn mịn cần nhưng vẫn phải đảm bảo đủ ma sát giúp hạn chế trơn trượt khi tập luyện.

Mặt nào là mặt phải của thảm yoga?

Cách trải thảm yoga tập luyện đúng chuẩn

Dưới đây là cách trải thảm yoga đúng chuẩn khi tập luyện.

- Bước 1: Lựa chọn một vị trí rỗng rãi, không có vật cản hay bất cứ chướng ngại vật nào để trải thảm.

- Bước 2: Thảm yoga có 2 mặt phải/trái, cần xác định chính xác 2 mặt để xem mặt nào ở trên và mặt nào ở dưới tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Thông thường, mặt phải của thảm sẽ ở phía trên còn mặt trái có silicon bám dính sẽ nằm ở dưới để tăng độ bám dính với mặt sàn, giúp thảm không bị trượt đi.

- Bước 3: Dùng thêm khăn trải thảm yoga để trải lên trên bề mặt thảm. Nó sẽ làm tăng độ êm ái trong quá trình tập luyện đồng thời làm cho mồ hôi và bụi bẩn không bị dính vào thảm, giúp việc vệ sinh thảm trở nên dễ dàng hơn.

Cách trải thảm tập yoga đúng cách

Kinh nghiệm mua thảm tập yoga bạn nên biết

Nếu bạn đang muốn mua thảm tập yoga thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

- Kích thước thảm: Có một nguyên tắc cần phải chú ý khi chọn thảm tập yoga đó là cần phải đảm bảo chiều dài của thảm tối thiểu phải bằng với chiều cao của người tập, chiều rộng của thảm cũng cần phải ngang với chiều rộng của vai.

- Độ dày: Trên thị trường hiện nay, độ dày của thảm tập yoga có rất nhiều loại khác nhau trong đó phổ biến nhất là 4mm, 6mm, 8mm và 10mm. Thảm càng dày thì nguy cơ bị chấn thương càng giảm bớt, tuy nhiên nếu nó dày quá mức sẽ khó đảm bảo sự chắc chắn và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng khi tập. Vì thế, độ dày thảm phù hợp nhất là trong khoảng từ 6mm - 8mm.

- Độ co giãn và đàn hồi của thảm: Nên chọn những loại thảm tập yoga có độ đàn hồi và khả năng co giãn tốt. Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của thảm bằng cách dùng lực tay bóp thật chặt vào thảm, nếu thấy hai tay có thễ chạm sát vào nhau một cách dễ dàng thì tấm thảm này có độ đàn hồi kém và không nên chọn.

Mua thảm tập yoga chống trươn trượt

- Khả năng chống trơn trượt: Một tấm thảm tập yoga chất lượng sẽ có độ chống trơn trượt cao và khả năng bám sàn tốt, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị chấn thương khi tập luyện. Việc kiểm tra khả năng chống trượt của thảm cũng rất đơn giản đó là bạn trải thảm ra  rồi sau đó dùng tay để đẩy thảm thật mạnh. Nếu tấm thảm dễ dàng bị trượt trên sàn thì chứng tỏ độ chống trượt của nó khá kém.

- Trọng lượng: Nếu sử dụng thảm để tự tập luyện tại nhà thì nên chọn loại thảm cơ bản. Còn nếu tập luyện tại các phòng tập, nên lựa chọn thảm tập yoga có trọng lượng nhẹ hơn để tiện di chuyển khi cần thiết.

>>>>> Thảm tập yoga loại nào tốt?

Hướng dẫn bảo quản, vệ sinh thảm yoga độ bền tốt hơn

Khi bảo quản và vệ sinh thảm tập yoga cần lưu ý một số vấn đề sau để giúp tăng độ bền cho thảm:

- Khi tập luyện xong nên để yên thảm ở đó khoảng 10 phút cho mồi hôi bay hơi hết. Sau đó lau thảm thật sạch sẽ, cuộn nó lại rồi đem cất đi để tránh bị hôi và ẩm mốc.

- Nên sử dụng khăn lót trải lên trên bề mặt thảm để ngăn mồ hôi bám trực tiếp xuống thảm yoga. Sau mỗi buổi tập chúng ta chỉ cần giặt sạch tấm khăn đó là được. Dù sử dụng khăn phủ nhưng chúng ta cũng nên thường xuyên vệ sinh thảm tập yoga cho sạch sẽ, khoảng 1 tháng/lần.

- Có thể sử dụng một số chất tẩy rửa nhẹ để chà thảm rồi phơi khô. Không được chà quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến bề mặt thảm, khiến nó nhanh hỏng.

Vệ sinh thảm yoga sau khi tập

- Khi mới mua thảm về nên giặt và phơi khô trước khi sử dụng để loại bỏ mùi khó chịu.

- Không để thảm ở nơi ẩm thấp hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Bài viết trên dụng cụ thể dục Thiên Trường đã chỉ ra cách nhận biết mặt nào là mặt phải của thảm yoga. Giờ thì hãy sẵn sàng để bắt đầu và tận hưởng hành trình tập luyện yoga của mình thôi nào!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook