Chọn MENU
icon cart0

Mặt vợt bóng bàn chuyên cắt tốt nhất | Kỹ thuật cắt bóng bàn

Mặt vợt bóng bàn chuyên cắt muốn tận dụng tốt lợi thế sử dụng, người chơi cần thành thạo các kỹ thuật liên quan. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 2 kỹ thuật cắt bóng bàn cơ bản và top 4 mặt vợt bóng bàn cắt nặng được ưa chuộng nhất.

Hướng dẫn 2 kỹ thuật cắt bóng bàn cơ bản

Kỹ thuật cắt bóng gần thuận tay

Đây là kỹ thuật cắt bóng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Những động tác cắt bóng gần thuận tay khá linh hoạt, có thể tạo ra các điểm rơi bóng khác nhau khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn và phải di chuyển liên tục để đánh bóng.

- Bước 1: Đứng cách bàn khoảng tầm 1m. Chân trái bước lên phía trước, dồn trọng tâm cơ thể vào chân phải, hơi co 2 đầu gối lại. Xoay cơ thể sang phía bên phải 1 chút, hóp ngực và bụng. Tay phải co lại tự nhiên, hơi nâng cẳng tay lên trên. Đưa vợt lên phía trên và sang bên phải cơ thể, hơi ngửa mặt vợt ra sau.

Kỹ thuật cắt bóng gần thuận tay

Kỹ thuật cắt bóng gần thuận tay

- Bước 2: Khi thấy bóng đến và bật lên khỏi mặt bàn thì nhanh chóng xoay thân mình sang phía bên trái, vung vợt lên phía trước và xuống dưới phía bên trái. Khi bóng lên đến vị trí cao nhất (cuối thời điểm đi xuống) thì đánh mạnh vợt vào phần giữa lệch dưới của quả bóng bằng cổ tay và cẳng tay.

- Bước 3: Đánh bóng xong thì tay cầm vợt sẽ vung theo đà ra phía trước rồi xuống dưới tới vị trí ngang đầu gối. Sau đó nhanh chóng trở lại tư thế ban đầu.

>> Tham khảo thêm: Kỹ thuật đánh bóng bàn chi tiết cho người mới nâng trình nhanh

Kỹ thuật cắt bóng xa thuận tay

Kỹ thuật cắt bóng này có tốc độ và nhịp độ đánh bóng khá chậm với điểm đánh bóng thấp. Nó giúp người chơi tạo ra những đường bóng theo hình vòng cung tương đối dài, độ xoáy bóng cũng được biến đổi linh hoạt để tấn công ghi điểm.

- Bước 1: Đứng cách bàn khoảng 2m. Bước chân trái lên trước, dịch chuyển thân trên sang phía bên phải, trọng tâm cơ thể ở giữa 2 chân. Tay phải cầm vợt, đưa ra sau phía bên phải và để vợt ở vị trí cao hơn vai phải, hơi ngửa mặt vợt ra sau.

Kỹ thuật cắt bóng xa thuận tay

Kỹ thuật cắt bóng xa thuận tay

- Bước 2: Vung vợt về đằng trước phía bên dưới. Khi thấy bóng rơi xuống thì nhanh chóng đánh vợt vào phần dưới giữa bóng, điểm đánh bóng không thể cách xa thân mình. Trong lúc tiếp xúc bóng thì cánh tay nhanh chóng thực hiện cắt bóng, cổ tay hỗ trợ và tiếp thêm lực cho cánh tay.

- Bước 3: Khi đánh bóng xong thì vung vợt bóng ra phía trước theo đà, chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trái.

Một số loại mặt vợt bóng bàn chuyên cắt tốt nhất hiện nay

Mặt vợt Butterfly Tenergy 05

Tenergy 05 là một trong những loại mặt vợt bóng bàn bán chạy nhất của thương hiệu Butterfly. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới giúp tăng tốc độ và độ xoáy.

Khi sử dụng mặt vợt Butterfly Tenergy 05 để thực hiệ cắt bóng sẽ giúp tạo ra độ xoáy vô cùng lớn, mang lại lợi thế cho người chơi trong tình huống tiếp theo. Loại mặt vợt này phù hợp với người chơi bóng bàn có trình độ từ khá trở lên.

Mặt vợt Butterfly Tenergy 05

Mặt vợt Butterfly Tenergy 05

Thông tin sản phẩm.

- Thương hiệu: Butterfly.

- Xuất xứ: Nhật Bản.

- Tốc độ:13.

- Độ xoáy: 11.5.

- Độ cứng: 40.

- Kiểm soát: 8.4.

- Độ dày: 2,1mm.

Mặt vợt 729 - 5

Mặt vợt 729 - 5 có độ đàn hồi cao, phù hợp với lối chơi công thủ toàn diện đặc biệt là giúp người chơi có thể tạo ra những cú cắt bóng hoàn mỹ. 

Ưu điểm lớn nhất của dòng mặt vợt này đó là giá thành không cao nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Loại mặt vợt này phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau, từ những người mới bắt đầu tập đánh bóng bàn cho đến những tay vợt chuyên nghiệp đều có thể sử dụng 729 - 5 trong tập luyện và thi đấu.

Mặt vợt bóng bàn 729-5

Mặt vợt bóng bàn 729-5

Thông tin sản phẩm.

- Thương hiệu: 729.

- Xuất xứ: Trung Quốc.

- Tốc độ:12.

- Độ xoáy: 11.

- Độ cứng: Trung bình.

- Kiểm soát: 12.

Mặt vợt Donic Coppa X3 Silver

Dòng mặt vợt của thương hiệu Donic này không chỉ cho cảm giác bóng rất tốt mà nó còn tạo ra độ xoáy bóng lớn khi chơi. 

Coppa X3 Silver được nâng cấp và cải tiến rất nhiều để khắc phục những yếu điểm của dòng Silver cũ, giúp tăng độ xoáy cho mặt vợt nhưng vẫn đảm bảo tốc độ đi bóng nhanh khi sử dụng. Với những người chơi bóng bàn lâu năm, thích cảm giác bóng rõ ràng và xoáy bóng mạnh thì đây là sản phẩm phù hợp.

Mặt vợt Donic Coppa X3 Silver

Mặt vợt Donic Coppa X3 Silver

Thông tin sản phẩm.

- Thương hiệu: Donic.

- Xuất xứ: Đức.

- Tốc độ: 8,4.

- Độ xoáy: 9,2.

- Kiểm soát: 8,5.

Mặt vợt bóng bàn Xiom Sigma Euro

Mặt vợt Xiom Sigma Euro được làm từ chất liệu cao su siêu đàn hồi, giúp các tay vợt có thể tạo ra những cú đánh bóng đầy uy lực về cả độ xoáy và tốc độ. Sản phẩm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của cao su IMB trong sản xuất mặt vợt bóng bàn.

Loại mặt vợt này có trọng lượng tương đối nhẹ nên khi sử dụng sẽ linh hoạt,dễ kiểm soát hơn nhờ đó những pha xử lý bóng cũng trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều.

Mặt vợt bóng bàn Xiom Sigma Euro

Mặt vợt bóng bàn Xiom Sigma Euro

Thông tin sản phẩm.

- Thương hiệu: Xiom.

- Xuất xứ: Hàn Quốc.

- Tốc độ: 110.

- Độ xoáy: 90.

- Kiểm soát: 111.

Sử dụng mặt vợt bóng bàn chuyên cắt có thể giúp bạn thực hiện kỹ thuật cắt bóng tốt hơn, nhanh chóng đánh bại đối thủ. Hãy tận dụng những kỹ thuật cắt bóng dụng cụ thể dục Thiên Trường đã chia sẻ, chúc bạn sớm trở thành tay chơi xuất sắc trong giới bóng bàn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook