Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ lỗi E01 E02 E03 E04 E05 E06, Error và cách sửa

Bạn đang gặp phải vấn đề máy chạy bộ báo lỗi E01, E02, E03, E04, E05, E06, E07 hay Error nhưng không biết cách sửa chữa như thế nào? Hãy tham khảo hướng dẫn sửa lỗi máy chạy bộ được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé !

Máy chạy bộ khi sử dụng trong một thời gian dài, cường độ luyện tập cao hoặc có thể không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ dẫn tới máy chạy bộ bị lỗi như E01, E02, E03, E04, E05, E06, E07 hay Error... Bạn đang gặp phải những lỗi liên quan đến máy chạy bộ này và không biết phải giải quyết như thế nào? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn cách tự sửa máy chạy bộ báo lỗi E01, E02, E03, E04, E05, E06, E07 hay Error... chuẩn nhất. Hãy cùng tham khảo bạn nhé !

1. Máy chạy bộ bị lỗi E01 trên màn hình.

- Hiện tượng: Sử dụng máy chạy được một lúc, sau đó máy tự dừng không chạy được nữa và trên màn hình hiển thị lỗi E01

- Nguyên nhân lỗi: Lỗi E01 của máy chạy bộ thường do bo mạch chủ hoặc bo mạch bảng điều khiển bị lỗi.

- Cách khắc phục: Với lỗi này thì bạn không thể tự sữa chữa được và phải liên hệ với nhà cung cấp để được sửa chữa.

2. Máy chạy bộ bị lỗi E02 trên màn hình.

- Hiện tượng: Máy không chạy được và bật nguồn lên thì trên màn hình báo lỗi E02.

- Nguyên nhân lỗi: Lỗi E01 của máy chạy bộ thường do hỏng bảng mạch chủ hoặc motor.

- Cách khắc phục: Với lỗi này thì bạn cần liên hệ nhà cung cấp để thay linh kiện bo mạch hoặc sửa motor.

Máy chạy bộ bị lỗi E02 trên màn hình

Máy chạy bộ bị lỗi E02 trên màn hình

3. Máy chạy bộ bị lỗi E03 trên màn hình.

- Hiện tượng: Máy chạy được một chút là dừng, lúc bật lại máy vẫn hiện tượng như thế và màn hình báo lỗi E03.

- Nguyên nhân lỗi: Máy chạy bộ bị lỗi E03 thường có nguyên nhân là mắt từ không đọc được vòng quay của motor và lý do có thể là mắt từ bị lệch hoặc mắt từ bị hỏng.

- Cách khắc phục: Tháo hộp ốp motor, tìm mắt đọc thường được gắn trên motor, điều chỉnh lại cho đúng trọng tâm. Nếu không được thì mắt đọc đã bị hỏng, liên hệ với nhà cung cấp để sửa chữa.

4. Máy chạy bộ bị lỗi E04 trên màn hình.

- Hiện tượng: Máy không khởi động được và báo lỗi E04 trên màn hình.

- Nguyên nhân lỗi: Máy chạy bộ bị lỗi E04 là do dòng điện quá áp.

- Cách khắc phục: Chuyển sang dòng điện đúng điện áp quy định hoặc sử dụng bộ ổn áp để sử dụng máy.

5. Máy chạy bộ bị lỗi E05 trên màn hình.

- Hiện tượng: Máy có thể không chạy được, báo lỗi trên màn hình E05 hoặc máy chạy được một lúc và dừng rồi hiển thị lỗi E05.

- Nguyên nhân lỗi: Lỗi E05 của máy chạy bộ thường do quá trọng tải quy định và có thể rơi vào các trường hợp như người tập quá trọng tải, trục xoay bị nghẹt hay băng tải quá căng.

- Cách khắc phục: Nếu không phải trường hợp người tập quá trọng tải thì đầu tiên bạn kiểm tra xem băng tải căng quá hay không và điều chỉnh cho băng tải có độ căng phù hợp. Nếu như trường hợp nghẹt trục quay thì phải thay ổ bi mới, nên liên hệ nhà cung cấp để thay thế.

6. Máy chạy bộ bị lỗi E06 trên màn hình.

- Hiện tượng: Cứ bật máy lên là máy báo E06 luôn và không thể hoạt động được.

- Nguyên nhân lỗi: Chưa bỏ khóa an toàn và đúng vị trí hoặc lỏng các điểm nối của dây truyền tín hiệu chính hoặc hỏng dây truyền tín hiệu chính

- Cách khắc phục: Kiểm tra các điểm nối của dây dẫn từ bảng điều khiển xuống bo mạch chủ có bị lỏng không, có bị hỏng không. Nếu trường hợp cắm lại các jack cắm không được, thử cắt dây và đấu dây trực tiếp. Nếu không được thì phải thay dây mới.

7. Máy chạy bộ bị lỗi E07 trên màn hình.

- Hiện tượng: Bật máy lên màn hình báo lỗi E07 và máy không hoạt động được

- Nguyên nhân lỗi: Motor hoặc bảng mạch không nhận được tín hiệu của nhau.

- Cách khắc phục: Kiểm tra lại các jack cắm ở bảng mạch chủ xem có lỏng hay tuột không. Hay có bị cắm sai hay không - đây là trường hợp tháo ra sữa chữa xong lắp lại không đúng.

8. Máy chạy bộ bị lỗi SAFE trên màn hình.

- Hiện tượng: Bật máy lên là màn hình báo lỗi SAFE ngay và máy chạy bộ có điện bình thường mà không hoạt động được.

- Nguyên nhân lỗi: Không có khóa từ hoặc dùng khóa từ sai chủng loại

- Cách khắc phục: Cho khóa từ máy chạy bộ vào vị trí chuẩn và nếu nguyên nhân do không đúng chủng loại thì phải mua cái mới nên lên hệ với nhà cung cấp.

Máy chạy bộ bị lỗi khóa từ an toàn

Máy chạy bộ bị lỗi khóa từ an toàn

9. Máy chạy bộ bị lỗi lệch băng tải.

- Hiện tượng: Băng tải bị lệch sang bên trái hoặc bên phải và có thể quan sát bằng mắt thường. Nếu lệch nhiều quá, băng tải sẽ kẹt vào thành máy phát ra tiếng động mạnh khi vận hành và làm hư băng tải.

- Nguyên nhân lỗi: Do trong quá trình chạy các bước không nằm trọng tâm máy, nên lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng lệch băng tải. Máy chạy bị lệch băng tải là lỗi nhỏ, phổ biến tuy nhiên khi phát hiện bạn phải điều chỉnh ngay vì nếu cứ tiếp tục chạy sẽ gây kẹt và rách băng tải.

- Cách khắc phục: Các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết hướng dẫn của chúng tôi để có thể tự điều chỉnh dễ dàng tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/huong-dan-can-chinh-bang-tai-may-chay-bo-bi-lech.html.

10. Lỗi băng tải bị giật của máy chạy bộ.

- Hiện tượng: Khi chạy ở tốc độ thường hoặc cao tỉnh thoảng có hiện tượng bị hẫng, hụt chân và băng tải bị giật nhẹ gây cảm giác khó chịu cũng như mất an toàn khi tập luyện.

- Nguyên nhân lỗi: Lỗi này nguyên nhân thường do chùng băng tải hoặc chùng dây curoa.

- Cách khắc phục:

+ Căng băng tải: Như bài hướng dẫn chỉnh lệch băng tải nhưng vặn đều 2 bên theo chiều kim đồng hồ để căng băng tải ra nhiều hơn.

- Chỉnh chùng dây curoa nối motor và trục xoay: Cách khắc phục cái này cũng khá đơn giản. Tháo hộp ốp motor ra, nới lỏng ốc giữ motor và chỉnh ren điều chỉnh khoảng cách motor để kéo motor ra xa hơn.

11. Máy chạy bộ bị lỗi bảng điều khiển.

- Hiện tượng: Máy vẫn khởi động lên bình thường, màn hình không báo lỗi và ấn nút Start hay bất kỳ nút nào đều không được.

- Nguyên nhân lỗi: Do hỏng bo mạch bảng điều khiển hoặc lỏng dây trong bảng điều khiển.

- Cách khắc phục: Nên liên hệ nhà cung cấp để được kiểm tra và sửa chữa.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sửa chữa khi máy chạy bộ báo lỗi E01 E02 E03 E04 E05 E07, Error và các lỗi cơ bản khác được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã nắm rõ được nguyên nhân cũng như cách sữa các lỗi cơ bản của máy chạy bộ. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook