Chọn MENU
icon cart0

Mỗi ngày nên tập xà đơn bao nhiêu là đủ? Tập lúc nào tốt nhất?

Bạn mới bắt đầu tập hít xà và thắc mắc không biết mỗi ngày nên tập xà đơn bao nhiêu là đủ? hay tập xà vào thời gian nào là tốt nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho những câu hỏi này bạn nhé !

Tập xà đơn là hình thức vận động mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc và đặc biệt là phần thân trên. Ngoài ra, tập xà đơn còn có tác dụng giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả và tăng sức đề kháng giúp làm giảm nhiểu nguy cơ mắc bệnh tật... Tuy nhiên, tập xà là bộ môn không hề đơn giản với người mới, nó tiêu tốn khá nhiều năng lượng và vì thế một ngày tập xà đơn bao nhiêu là đủ để đạt kết quả tối ưu nhất luôn là thắc mắc được rất nhiều bạn quan tâm. Vậy bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi mỗi ngày nên tập xà đơn bao nhiêu là đủ chưa?

Một ngày hít xà đơn bao nhiêu cái?

Trên thực tế, để giải đáp cho câu hỏi mỗi ngày nên tập xà đơn bao nhiêu là đủ thì chúng ta phải dựa vào giới tính người tập, tình hình sức khỏe hiện tại và thời gian đã tham gia tập luyện dài hay ngắn...

- Với những người mới tập xà đơn, nhất là những bạn béo phì hoặc có cân nặng lớn thì việc lên xà là không hề đơn giản. Ban đầu bạn chỉ cần tập giữ cơ thể mình ở trên không càng lâu càng tốt và tập cho cơ tay khỏe hơn. Sau đó, bạn chuyển sang tập hít xà đơn và cố gắng tăng số lần hít lên dần dần. Ban đầu có thể chỉ được 2, 3 cái/lần hít và sau đó tăng lên có thể thành 10 hay 15 cái/lần hít.

- Với các bạn nam thì số lần hít xà cũng thường được nhiều hơn các bạn nữ. Các bạn nam nếu tập xà lâu ngày thì có thể hít được khoảng 15-20 cái/lần hít và với các bạn nữ thì con số này khoảng 7-10 cái/lần hít.

Bình thường, một buổi tập xà đơn thường kéo dài trong khoảng từ 15-30 phút. Nếu như bạn là người mới tập xà thì con số hít được chỉ khoảng 10-20 cái/ngày và nếu bạn là người tập lâu năm thì con số này có thể tăng lên từ 50-100 cái/ngày tùy vào đối tượng tập luyện. Ngoài ra, nhiều bạn sử dụng loại xà đơn gắn cửa nên rất tiện dụng và thỉnh thoảng đi ngang qua xà bạn có thể tập thêm 1 lần để tăng số lần hít trong 1 ngày của mình lên.

Tập xà đơn bao nhiêu là đủ

Tập xà đơn bao nhiêu là đủ

Tập xà đơn vào lúc nào là tốt nhất?

Theo kinh nghiệm của Thiên Trường Sport, có 2 thời điểm tập xà đơn phù hợp và lý tưởng nhất gồm:

Buổi sáng là lúc cơ thể mới ngủ dậy sau một đêm dài, lúc này cơ thể đang trong trạng thái bị động nên tập xà đơn vào thời điểm này sẽ đưa các nhóm cơ từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái vận động. Tập xà đơn buổi sáng sẽ giúp não bộ minh mẫn và cơ thể linh hoạt để phục vụ cho ngày mới. Tuy nhiên, vào sáng sớm bạn nên tập những động tác nhẹ nhàng và không nên thực hiện bài tập khó ở cường độ cao bởi cơ bắp đang ở trạng thái nghỉ nếu bắt buộc hoạt động hết công suất rất dễ bị mỏi cơ, gây chấn thương nguy hiểm.

Buổi chiều hoặc tối là thời điểm lý tưởng để tập xà đơn hiệu quả và năng suất tập cao nhất trong ngày. Điều này có thể giải thích là vì sau một ngày làm việc, các nhóm cơ luôn trong tư thế vận động liên tục cho nên khi thực hiện các bài tập xà đơn sẽ tiêu hao năng lượng tốt nhất, giảm mỡ và rèn luyện cơ bắp hữu hiệu.

Cần lưu ý gì trước khi tập xà đơn?

Để tập xà đơn an toàn và đạt được kết quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Khởi động kỹ trước khi tập luyện là điều bắt buộc, việc đó sẽ giúp làm nóng cơ thể và tránh để các khớp bị chuột rút, đau cơ hay chấn thương trong quá trình tập.

- Bổ sung năng lượng trước khi tập khoảng 1-2 tiếng bằng cách ăn một chút bánh, uống một loại nước hoa quả hoặc sữa tươi để buổi tập hiệu quả hơn.

- Để bắt đầu tập xà thì bạn thử rung và lắc mạnh xà đơn để kiểm tra độ an toàn của thanh xà đơn trước khi bắt đầu vào bài tập. Đây là thói quen tốt cần duy trì trước mỗi buổi tập.

- Nếu cơ thể có biểu hiện ốm sốt hoặc chóng mặt thì không nên tập luyện mà hãy nghỉ ngơi.

Xà đơn nào thích hợp tập luyện tại nhà?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại xà đơn dùng để tập tại nhà với cách lắp đặt khá đơn giản và dễ sử dụng. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số mẫu xà được sử dụng phổ biến nhất !

- Xà đơn treo tường là mẫu xà được sử dụng nhiều nhất hiện nay và cũng có giá thành rẻ nhất. Loại xà đơn này được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chắc chắn và không cần khoan đục hay bắt vít khi sử dụng. Chúng phù hợp để tập xà đơn trong nhà và treo ở các vị trí như trong lòng khung cửa hay lòng hai bên tường... Xà đơn treo tường có nhiều kích thước với trọng lượng khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng tập luyện.

Xà đơn treo tường

Xà đơn treo tường

- Nếu nhà bạn không có nơi để gắn cửa thì xà chữ A hay xà đơn xếp là sự lựa chọn tối ưu nhất vào lúc này. Với loại xà này thì nó được thiết kế cực kỳ chắc chắn, bạn có thể vung người thoải mái trong khi tập và hỗ trợ tập cho cả người lớn và trẻ em.

Xà đơn xếp

Xà đơn xếp

Trên đây là câu trả lời của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho câu hỏi mỗi ngày nên tập xà đơn bao nhiêu là đủ và một số chia sẻ của chúng tôi giúp bạn tập xà đơn mang lại kết quả tốt nhất. Hãy nhớ tập luyện thể thao mỗi ngày, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh để có một sức khỏe tốt, sở hữu vóc dáng cân đối bạn nhé. Chúc bạn hoàn thành mục tiêu của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook