0968650686
(0) sản phẩm

Mỗi ngày tập hít đất bao nhiêu cái là đủ?

01/11/2017 16:29

Mỗi ngày nên tập hít đất bao nhiêu cái là thắc mắc của rất nhiều bạn khi mới tập luyện bộ môn này. Vậy đâu là con số chính xác để giải đáp cho câu hỏi này?

Hít đất là bài tập vô cùng đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và cải thiện thể hình, thể trạng rất tốt cho người tập. Với khá nhiều người thì hít đất là sự lựa chọn hàng đầu khi tham gia luyện tập thể dục, thể thao. Tuy nhiên, có một thắc mắc lớn mà rất nhiều người gặp phải khi bắt đầu với bộ môn này đó là mỗi ngày nên tập hít đất bao nhiêu cái để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay xung quanh thắc mắc này.

Mỗi ngày hít đất bao nhiêu là đủ?

Câu hỏi "mỗi ngày hít đất bao nhiêu cái" được đặt ra với mong muốn có một điểm mốc cụ thể để từ đó cố gắng luyện tập nhằm có được sức khỏe và cơ thể săn chắc nhanh chóng nhất. Bình thường, với người mới bắt đầu tập thì không nên quá quan trọng số lần tập được mà chỉ nên tập luyện theo sức của mình. Mỗi ngày hít đất khoảng 50 - 100 cái là số lần tập phù hợp nhất cho cơ thể ở giai đoạn này. Vào thời gian này, nếu thể trạng bạn còn yếu, khi bắt đầu cảm thấy cơ thể đuối sức và mệt mỏi thì các bạn cần dừng lại, nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tập tiếp. Khi đã quen dần, bạn hãy tăng dần tần suất và số lượng tập mỗi ngày cho đến khi bạn có thể hít đất được từ 200 - 350 lần một ngày. Đây được xem là số lượng vừa đủ để bạn có thể cải thiện được sức khỏe và giúp cơ thể săn chắc.

Mỗi ngày hít đất bao nhiêu cái
Mỗi ngày hít đất bao nhiêu cái

Có một vấn đề bạn cần lưu ý nữa là số lượng hít đất cần đi đôi với chất lượng bài tập. Nếu như bạn tập hít đất được nhiều nhưng không đúng kỹ thuật thì lợi ích mang lại sẽ rất hạn chế. Vậy kỹ thuật hít đất đúng cách là như thế nào?

Kỹ thuật hít đất chuẩn nhất.

- Đầu tiên, bạn cần phải khởi động nhẹ nhàng và thật kỹ cơ thể trước khi thực hiện bài tập với vài động tác như văng tay, đá chân hoặc hít thở thật sâu ở tư thế ưỡn căng người.

- Tiếp theo, để thực hiện bài tập này bạn nằm sấp xuống đất và chống người trên một vật dụng nào đó như giường, bàn, ghế... Chống tay xuống sàn và giữ thẳng người sao cho thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ, đến đường cột sống (lưng), đến mông, chân và gót chân. Hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối.

- Sau đó bạn bắt đầu động tác hít đất bằng cách từ từ hạ người thấp xuống hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10cm, giữ khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau, cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất, hướng lên trên, thả lỏng vai, hơi co vai vào trong một chút. Tùy theo sức chịu đựng của cơ thể mà bạn có thể giữ tư thế này trong vòng 3 - 4 giây.

- Sau đó nâng người lên thẳng tay, cùng lúc thở đều ra. Và lặp lại liên tục như vậy trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày là bạn đã góp phần cải thiện cơ thể hiệu quả.

Một số lưu ý khi tập hít đất.

- Trong suốt bài tập thì thân người phải luôn giữ thẳng, không cong lên hay cong xuống. Luôn giữ cơ thể ở tư thế thẳng, mông không được cao hơn lưng và chân, cũng không được thấp hơn lưng và chân trong suốt quá trình thực hiện bài tập hít đất.

- Hai tay căng ngang vai hoặc khép vào hai bên cơ lườn trong quá trình tập để tác động lên các nhóm cơ và mỗi tư thế đều mang lại hiệu quả khác nhau.

- Bạn cũng không nên tắm ngay sau khi tập mà nên chờ từ 30 - 60 phút để các sợi cơ được phục hồi mới có được kết quả cao.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686