Chọn MENU
icon cart0

Môn võ thực chiến nào hiện nay được tập luyện rộng rãi nhất?

Bạn là người đam mê võ thuật, đang muốn tìm hiểu môn võ nào có tính thực chiến cao để học tập nhằm nâng cao khả năng phản kháng, tự vệ cho bản thân? Vậy hãy cùng Thiên Trường tìm hiểu các môn võ thực chiến cao đang được tập luyện phổ biến trên thế giới hiện nay nhé !

Võ thuật là bộ môn thể thao mang nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức khỏe, tăng cường sức mạnh, tăng sức dẻo dai, sự phản kháng, tự vệ cho bản thân người tập luyện. Thông thường các võ sĩ hiện đại sẽ tập luyện các môn võ có tính thực chiến cao nhằm phát huy được các lợi ích của môn võ. Vậy bạn có biết môn võ thực chiến nào được tập luyện rộng rãi hiện nay không? Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số môn võ thực chiến được nhiều người trên thế giới yêu thích tập luyện. 

1. Muay Thai.

Trong các môn võ thuật, Muay Thai được coi là môn võ thuật có tính chiến đấu, khả năng năng tự vệ rất cao. Về lịch sử, bộ môn Muay Thai được ra đời từ thế kỷ 16 tại đất nước Thái Lan với tên gọi lúc đầu là Muay Boran. Khi tham gia chiến đấu bằng môn võ thuật này, bạn sẽ sử dụng tất cả các bộ phận trên cơ thể để chiến đấu, bao gồm cả đầu gối và cùi chỏ. Có thể thấy rằng, Muay Thai là môn võ thuật nguy hiểm bậc nhất do việc sử dụng gối, cùi chỏ trong khi chiến đấu. 

Ngày nay, Muay Thai đang trở thành môn thể thao được tập luyện phổ biến bởi khả năng tự vệ và tính thực chiến cao. Hàng năm, các giải đấu Muay Thai, UFC được tổ chức với quy mô lớn thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo trên thế giới. Tại Việt Nam, các trung tâm Fitness cũng mở rất nhiều lớp học Muay Thai nhằm phục vụ nhu cầu học tập của một lượng lớn các học viên.

Tham khảo thêm: Các lớp học Muay Thai ở Hà Nội.

Môn võ Muay Thai

Môn võ Muay Thai

2. Kick Boxing.

Kick Boxing cũng là môn võ thực chiến được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phái mạnh khi sử dụng các đòn đánh nguy hiểm, đầy tính bạo lực. Về nguồn gốc, Kick Boxing được phát triển lên từ Quyền Thái, Quyền Anh và Karate. So với loại hình võ thuật Boxing cổ điển, Kick Boxing không chỉ sử dụng những cú đấm mà còn kết hợp những cú đá rất dứt khoát khiến đối thủ có thể knock out nhanh chóng. Theo đánh giá của các chuyên gia, Kick Boxing là một trong những môn võ thực chiến phát triển hiện nay, có tính chiến đấu và tự vệ rất cao.

Môn võ Kick Boxing

Môn võ Kick Boxing

3. Krav Maga.

Krav Maga là môn võ cũng khá nổi tiếng bởi tính sát thương khá cao, tăng hiệu quả chiến đấu tốt hiện nay. Đây là môn võ tự vệ của quân đội Isarel, được sáng tạo bởi võ sư Imi Lichtenfied. Bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các môn võ thuật như Boxing, Savate, Muay Thai, Vịnh Xuân, Jiu-Jitsu và đô vật, Krav Maga đã tạo ra các đòn tấn công trực tiếp vào chỗ hiểm trên cơ thể đối thủ như ngực, cổ, mắt, yết hầu, xương sườn... Hiện nay, môn võ thuật này đang được truyền dạy phổ biến trong quân đội nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Môn võ Krav Maga

Môn võ Krav Maga

4. Systema.

HLV Mikhail Ryabko (quốc tịch Nga) là người đã sáng tạo và truyền bá môn võ thuật Systema. Theo ông, đây là môn võ thực chiến kết hợp giữa võ cổ truyền Nga với các tinh hoa võ thuật phương Đông. Với môn võ Systema đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để có thể hạ gục được đối thủ một cách nhanh chóng và dứt khoát, đồng thời giúp các võ sĩ rèn luyện tinh thần thép, tâm lý luôn vững vàng trong mọi tình huống. Môn võ Systema ngày nay đang được truyền dạy rộng rãi và trở thành môn võ bắt buộc cơ bản trong quân đội Nga lẫn cảnh sát Nga.

Môn võ Systema

Môn võ Systema

5. Wushu Shanshou.

Thuộc môn võ thuật hiện đại, Wushu Shanshou là một nhánh của môn võ Wushu, thể hiện rất rõ ràng tính bạo lực và nguy hiểm của nó. Đây là môn võ của Trung Quốc có tính thực chiến khá cao. Môn võ Wushu Shanshou chính là sự chắt lọc tinh hoa của các môn võ cổ truyền Trung Quốc thuộc các môn phái Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Không Động, Vịnh Xuân Quyền. Bằng việc tập luyện môn võ thực chiến này, các võ sinh sẽ trau dồi thể lực, các thế đòn thực chiến, tổ chức kết hợp bắt vật, quật ngã đối phương hiệu quả, hóa giải các đòi thế giúp hạn chế thương tích trong chiến đấu. Nhờ có tính chiến đấu cao, môn võ Wushu Shanshou đã được chọn thành môn võ cận chiến của quân đội Trung Quốc. 

Môn võ Wushu Shanshou

Môn võ Wushu Shanshou

6. Vovinam.

Vovinam là môn võ cổ truyền của người Việt với tính thực chiến cao. Nó được kết hợp từ môn võ thuật cổ truyền, võ thuật Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản để tạo nên nét riêng độc đáo. Võ thuật Vovinam được thực hiện dựa trên nguyên lý Cương Nhu Phối Triển, có sử dụng những đòn thế tay không, cùi chỏ, gối kết hợp các loại vũ khí như đao, kiếm, mã tấu, dao, côn, quạt... Ngoài ra, môn võ Vovinam còn có khả năng đối phó với vũ khí bằng tay không, thực hiện các lối phản đòn, khóa gỡ, các đòn vật. Môn võ này được đánh giá có tính cận chiến nguy hiểm nhất trên thế giới. Hiện nay, môn võ thuật này đang rất phổ biến, được luyện tập tại nhiều quốc gia trên thế giới với mục đích thực chiến, tự vệ.

Môn võ Vovinam

Môn võ Vovinam

7. Triệt quyền đạo.

Một môn võ thực chiến phổ biến trên thế giới được nhiều người tập luyện nữa là Triệt quyền đạo. Theo đánh giá của nhiều võ sư, Triệt quyền đạo có tính thực chiến cao hơn cả so với KickBoxing và Muay Thai. Về nguồn gốc, môn võ Triệt quyền đạo được sáng lập ra bởi ngôi sao võ thuật điện ảnh Lý Tiểu Long. Sự ra đời của Triệt quyền đạo là sự kết hợp có chọn lọc giữa các môn võ Trung Hoa như Vịnh Xuân Quyền với các môn võ phương Tây nhằm tạo ra nguyên lý cắt đứt đường quyền đối thủ trước khi đối thủ tung ra đòn. Yêu cầu khi tập luyện môn võ này là bạn cần có tốc độ, nhãn quan tốt, có tính bền bỉ, khả năng ra đòn chuẩn xác, mạnh mẽ nhất.

Môn võ Triệt quyền đạo

Môn võ Triệt quyền đạo

Lời Kết:

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp và gửi tới các bạn một số môn võ thực chiến đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới hiện nay. Thông qua những thông tin này, hy vọng các bạn đam mê võ thuật có thể chọn lựa môn võ phù hợp với mình nhằm nâng cao tính tự vệ, chiến đấu cho bản thân. Thông tin bài viết chia sẻ của chúng tôi xin dừng tại đây ! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!

Xem thêm: Cách tập võ tại nhà.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook