Chọn MENU
icon cart0

[HƯỚNG DẪN] Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng đúng cách

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng không còn là bài tập xa lạ với các gymer chuyên nghiệp. Tuy nhiên với người mới thì việc tập luyện không hề đơn giản. Muốn tập động tác được chuẩn nhất, xem ngay hướng dẫn chi tiết, cụ thể ngay dưới bài viết này.

Tác dụng bài tập nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng

Bài tập nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng là một bài tập ngực khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả rất cao trong việc giúp người tập xây dựng và phát triển nhóm cơ ngực. Ngoài ra, bài tập còn tạo tác động đến cả cơ lưng, cơ bả vai và cơ cầu vai. 

Tập luyện thường xuyên sẽ làm tăng cơ bắp tay, giúp phần thân trên của cơ thể phát triển một cách toàn diện. Chỉ cần kiên trì thực hiện bạn sẽ có được một khuôn ngực vạm vỡ với các khối cơ bắp săn chắc. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp người tập có thể học được cách giữ thăng bằng cho cơ thể tốt hơn để sau này dễ dàng thực hiện những bài tập gym khác có độ khó cao hơn nữa.

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng

Khi thực hiện bài tập này thì các động tác đẩy tạ lên và hạ tạ xuống kết hợp với sức nặng của thanh tạ đòn sẽ làm cho phần cơ ngực được di chuyển và co giãn về hai bên một cách liên tục nên không chỉ làm săn chắc cơ mà nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa ở ngực vô cùng hiệu quả.

Tập nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng đúng cách

Chuẩn bị dụng cụ đẩy tạ

Để thực hiện bài tập đẩy tạ đòn trên ghế phẳng trước tiên cần chuẩn bị một số dụng cụ hỗ trợ tập luyện sau.

- Ghế tập tạ phẳng.

- Đòn tạ và bánh tạ.

- Khăn lông thấm mồ hôi.

- Găng tay, đai quấn cổ tay.

Cách nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng

Vì đây là bài tập sử dụng sức nặng của tạ nên người tập cần phải lựa chọn mức tạ phù hợp với thể trạng và sức lực của mình để tránh bị quá sức cũng như hạn chế gây tổn thương cho các cơ. Các bước thực hiện bài tập như sau:

- Bước 1: Nằm ngửa trên ghế tập tạ, hai chân chống trên mặt đất để cố định cơ thể, vai và mông tiếp xúc với ghế tập, lưng thẳng.  

- Bước 2: Hai tay mở rộng hơn vai một chút và nắm chặt thanh đòn tạ. Nhấc thanh tạ ra khỏi giá đỡ và giữ thẳng nó ở phía trên.

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng đúng cách

- Bước 3: Hít vào, từ từ hạ tạ xuống cho đến khi thanh tạ gần chạm ngực thì dừng lại. Gồng cơ ngực và cơ tay để kháng lại sức nặng của thanh tạ.

- Bước 4: Thở ra, sử dụng toàn bộ sức lực để đẩy thanh tạ lên cao. Tay thẳng và giữ tạ ở vị trí cao nhất trong khoảng 1-2 giây. Sau đó, từ từ hạ dần thanh tạ xuống. Tiếp tục lặp lại các động tác trên cho đến khi kết thúc bài tập. 

>>> Quan tâm: Bài tập gánh tạ đòn đúng cách

Một số điều cần lưu ý khi nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng

- Phải khởi động trước khi tiến hành bài tập này. Việc dành khoảng 10-15 phút để thực hiện các động tác khởi động sẽ làm cơ thể nóng lên, giúp bôi trơn các khớp và hạn chế gặp phải chấn thương.

- Khi nằm trên ghế phẳng để chuẩn bị đẩy tạ thì hai chân cần phải đặt thật vững xuống nền nhà để tạo điểm tựa cũng như giúp cố định và giữ vững cơ thể trên ghế tập.

- Để có thể vận sức được mạnh hơn thì phần thắt lưng cần tạo ra một vòng cung thật tự nhiên khi thực hiện động tác đẩy tạ lên.

- Không nên để thanh tạ hướng về đằng trước quá nhiều khi tập luyện.

- Không được tập luyện nửa vời mà phải luôn luôn tập đúng phạm vị và giới hạn của các động tác ngay cả khi chúng ta tập với tạ nặng hơn.

- Phải luôn khống chế thanh tạ trong mọi thời điểm và không được để nó bật ra khỏi ngực. 

- Trong suốt quá trình thực hiện bài tập phải luôn giữ cho ba điểm vai, lưng và mông tiếp xúc với ghế.

Lưu ý tập tạ đòn trên ghế phẳng đúng cách

Mua ghế phẳng tập nằm đẩy tạ đòn loại nào?

Loại ghế tập tạ hỗ trợ nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng hiệu quả nhất bạn nên chọn là dòng ghế đa năng hoặc ghế tạ đơn có khung thanh đòn. Dưới đây, Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn 3 mẫu ghế tập chất lượng, giá tốt nhất hiện nay.

Ghế tập tạ đa năng Xuki 2023

Nâng cấp từ loại ghế tập tạ đơn, ghế tập tạ đa năng Xuki 2023 là phiên bản đầy đủ với nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Giá rẻ chưa đến 2 triệu đồng nhưng bạn đã có thể áp dụng đa dạng bài tập cho chế độ thể hình của mình. Bên cạnh chức năng nằm đẩy tạ, sản phẩm tích hợp thêm nhiều bài tập khác hỗ trợ: ép ngực, kéo xô, đá chân.

Đặc điểm thiết kế dụng cụ tập gym này có khung thép hộp vuông cỡ 50mm x 50mm dày dặn. Lớp sơn tĩnh điện bên ngoài bong tróc trầy xước, đảm bảo tính thẩm mỹ. Đệm ghế đẩy tạ đòn êm ái với lớp da bọc dày, khi nằm tập thoải mái. Ngoài nằm ghế phẳng, bạn cũng có thể điều chỉnh cả dốc lên, dốc xuống rất tiện lợi.

Ghế tạ Xuki 2023 tập tạ đòn

Ghế tập tạ đơn XK Thiên Trường

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng, ghế tập tạ đơn XK Thiên Trường chắc chắn là thiết bị thể dục hỗ trợ gymer không thể bỏ qua. Kết cấu ghế cực chắc chắn, tải trọng tối đa lên đến 150kg. Trọng lượng ghế nhẹ chỉ 22kg nên di chuyển khá tiện và linh hoạt. Việc tháo rời di chuyển đến các vị trí tập tạ khác nhau không khó khăn.

Ghế tập tạ đơn XK Thiên Trường
Ghế tập tạ đơn XK Thiên Trường
1,750,000đ 1,350,000đ

Ghế tập tạ đơn XK Thiên Trường được thiết kế chắc chắn, hỗ trợ tập đẩy tạ + tập bụng hiệu quả và phù hợp sử dụng để tập thể hình tại nhà cho Gymer

Chi tiết

Ghế tập tạ đa năng Thanh Xuân

Cũng làm từ thép hộp loại 50mm x 50mm, tuy nhiên ghế tạ đa năng Thanh Xuân có khung dày hơn (1,8mm) nên giá thành cũng cao hơn ghế tạ đa năng Xuki một chút. Lớp đệm da của ghế dày 5cm, mút bọc chất lượng khó bị co giãn hay xây xước. Kích thước lắp đặt giá để tạ là 80cm x 100cm, không chiếm quá nhiều diện tích.

Ghế tạ đa năng Thanh Xuân tập tạ đòn

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng phát triển cơ ngực, cơ bắp tay hiệu quả cho gymer cần tập đúng kỹ thuật tăng chất lượng tập thể hình và phòng ngừa chấn thương. Bạn hãy chú ý tập đúng cách để sớm đạt được mục tiêu tập luyện và duy trì đều đặn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook