Chọn MENU
icon cart0

Nên đạp xe vào lúc nào? Thời điểm đạp xe tập thể dục tốt nhất

Đạp xe là phương pháp tập luyện thể dục thể thao tuyệt vời giúp nâng cao sức khỏe phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng nếu đạp xe vào đúng thời điểm thì lợi ích mang lại cho cơ thể còn tốt hơn. Để biết nên đạp xe vào lúc nào là tốt nhất thì các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc đạp xe đúng thời điểm

Việc đạp xe vào đúng thời điểm thích hợp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể:

Giúp cơ xương chắc khỏe hơn

Khi đạp xe gần như tất cả các bộ phận của cơ thể như bắp chân, đùi, vai, lưng, tay, mông… đều tham gia vận động cùng lúc. Nếu chúng ta đạp xe vào đúng thời điểm sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, làm cho cơ bắp được căng ra và neo bám chắc vào xương khớp qua đó giúp cơ xương trở nên chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Đạp xe đạp tập thể dục đúng cách và đúng thời điểm cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đau nhức xương khớp đặc biệt là đau cột sống và thoái hóa đĩa đệm ở những người lớn tuổi.

Đạp xe giúp xương khớp chắc khỏe

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi đạp xe đó chính là tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu trong cơ thể để máu lưu thông dễ dàng hơn. Đạp xe cũng giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu từ đó làm chậm quá trình lão hóa và giúp hệ tim mạch càng thêm khỏe mạnh. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên đạp xe mỗi ngày thường có sức khỏe tốt hơn và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cũng thấp hơn rất nhiều so với những người không đạp xe.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong thời gian thích hợp nhất để vận động thể chất, chúng ta chỉ cần đạp xe khoảng 30 - 45 phút/ngày sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Lúc này, lượng calo và chất béo dư thừa sẽ được chuyển hóa thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể đang hoạt động từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, đạp xe không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà nó còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, mang đến cho bạn một thân hình cân đối, thon gọn.

Đạp xe hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giảm nguy cơ mắc ung thư 

Việc đạp xe vào lúc nào cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhưng nếu chúng ta đạp xe đúng thời điểm thích hợp như buổi sáng hay buổi chiều tối sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào lympho và đại thực bào hơn, những tế bào này giúp tạo ra những lớp chắn giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các tác nhân gây bệnh nhất là bệnh ung thư. 

Theo một nghiên cứu tại Hà Lan, phụ nữ ít vận động và không đạp xe dễ mắc ung thư vú hơn so với những người đạp xe thường xuyên.

Cải thiện các chức năng não bộ

Trong quá trình đạp xe, lưu lượng máu và oxy sẽ được bơm đến các tế bào não bộ nhiều hơn giúp tăng khả năng tập trung. Sự kết nối vỏ não và hồi hải mã (gồm các tế bào thần kinh đặc biệt ở não) cũng tốt hơn qua đó nâng cao nhận thức và cải thiện trí nhớ một cách rõ rệt. Chỉ cần dành 20 phút/ngày để đạp xe sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị đãng trí, sa sút trí tuệ.

Đạp xe hỗ trợ tăng cường chức năng não bộ

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Đạp xe ngoài trời vào thời điểm tốt trong ngày, chúng ta sẽ có thêm cơ hội để hòa vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành  giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đây là một hoạt động thể chất thú vị, giúp thư giãn tinh thần, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi và mang đến cho mọi người những cảm xúc vui tươi, tích cực.

>>> Quan tâm: Đạp xe có làm to bắp chân không?

Nên đạp xe vào lúc nào trong ngày là tốt nhất cho sức khỏe?

Nên đạp xe vào lúc nào trong ngày là tốt nhất đối với sức khỏe là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, chúng ta có thể đạp xe vào bất cứ khi nào cảm thấy rảnh rỗi, điều kiện thể chất cho phép và bản thân cảm thấy thoải mái. Trong đó, buổi sáng và buổi chiều tối được xem là 2 thời điểm “vàng” dành cho việc đạp xe, giúp mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu nhất.

Nên đạp xe vào buổi sáng 

Buổi sáng từ 5h - 7h có thể xem là khoảng thời gian lý tưởng để tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, việc đạp xe trước khi ăn sáng sẽ đốt cháy được nhiều calo và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể hơn so với những thời điểm khác qua đó  giúp giảm cân nhanh chóng.

Đạp xe vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Sáng sớm là thời điểm có chất lượng không khí, độ ẩm và thời tiết tốt nhất trong ngày, đạp xe vào lúc này chúng ta có thể hít thở được luồng không khí trong lành, cơ thể cũng cảm thấy được thư giãn và thoải mái hơn. Khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng sẽ giúp chúng ta học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Mỗi buổi sáng hàng ngày chỉ cần dành 30 phút đạp xe sẽ cải thiện thể lực, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ.

Đạp xe vào buổi tối trước khi đi ngủ

Từ 7h - 9h tối cũng là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho việc đạp xe. Thời tiết lúc này khá mát mẻ và chúng ta có thể thư giãn tinh thần, xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Đạp xe vào lúc này còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu nhờ đó giúp bạn có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tuy nhiên nếu lựa chọn đạp xe vào buổi tối thì bạn chỉ nên chạy với tốc độ chậm rãi trên những con đường bằng phẳng để tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Không nên đạp xe sau 21h vì lúc này thường có sương đêm và nhiệt độ cũng hạ thấp hơn nên có thể tác động không tốt đến hệ hô hấp.

Nên đạp xe vào buổi tối trước khi ngủ

Lưu ý khi đạp xe tốt cho sức khỏe nhất

Ngoài việc tìm hiểu xem nên đạp xe vào lúc nào là tốt nhất thì chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giúp quá trình tập luyện đạt được hiệu quả tối ưu.

- Trước khi đạp xe thì chúng ta cần phải dành 10 - 15 phút khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể và giãn gân cốt. Việc này không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn mà nó còn giảm tình trạng căng cơ và hạn chế gặp phải chấn thương trong lúc tập.

- Nếu đạp xe vào buổi sáng sớm bạn nên ăn nhẹ một chiếc bánh mỳ hay uống một cốc sữa để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Biết cách đạp xe đúng thời điểm đảm bảo sức khỏe

- Không nên tập luyện với cường độ quá cao để tránh làm cho cơ thể bị mệt mỏi và rơi vào tình trạng kiệt sức.

- Trong quá trình đạp xe, cơ thể chúng ta sẽ ra khá nhiều mồ hôi và rất dễ bị mất nước. Vì thế bạn cần mang theo một chai nước để có thể bổ sung kịp thời trên quãng đường tập luyện.

Thời điểm bạn lựa chọn nên đạp xe vào lúc nào có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện và trải nghiệm. Tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân và lịch trình, mong rằng qua bài viết trên bạn có thể lựa chọn thời gian phù hợp đạp xe và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà hoạt động này mang lại.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook