Chọn MENU
icon cart0

Nên gập bụng vào lúc nào tốt nhất? Có nên tập bụng mỗi ngày?

Nên gập bụng vào lúc nào tốt nhất và có nên gập bụng mỗi ngày hay không là hai câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có dự định áp dụng bài tập này. Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bài tập gập bụng qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Gập bụng là một trong những bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, có thể áp dụng cho cả nam nữ và đặc biệt nó không cần dùng đến dụng cụ đắt tiền. Theo các HLV, để đạt được kết quả tốt nhất với gập bụng thì ngoài việc tập đúng cách hay kiên trì tập luyện, bạn cần chọn lựa thời điểm gập bụng thích hợp. Vậy bạn đã biết, các huấn luyện viên khuyên chúng ta nên gập bụng vào lúc nào phù hợp, để giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo câu trả lời giải đáp cho những câu hỏi liên quan đến bài tập gập bụng này được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây bạn nhé !

Nên gập bụng vào lúc nào tốt nhất?

Có thể nói, gập bụng là một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất cho cả nam lẫn nữ giới. Các động tác trong bài tập gập bụng sẽ tác động trực tiếp lên vùng bụng, giúp mỡ thừa ở vùng này được làm nóng lên và chuyển hóa thành năng lượng Calo tiêu hao, từ đó làm giảm mỡ và giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn. Cũng giống như các bài tập Gym khác, bài tập gập bụng sẽ phát huy được tối đa tác dụng của nó khi được tập luyện trong những thời điểm lý tưởng. Và theo các huấn luyện viên tập Gym, bạn nên gập bụng vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối vì đây là 2 thời điểm tốt nhất để bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Nên gập bụng vào lúc nào?

Nên gập bụng vào lúc nào?

Vào buổi sáng sớm, cơ thể vừa thức dậy, năng lượng Calo trong cơ thể không có nhiều. Khi bạn tập luyện các động tác gập bụng, cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng Calo và để đáp ứng lượng Calo lớn đó, phần mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy để phục vụ cho hoạt động tập luyện của cơ thể. Không những vậy, các hoạt động vận động cơ thể vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể sản sinh ra loại hormone làm giảm sự thèm ăn. Do đó, cơ thể sẽ có xu hướng nạp ít thức ăn hơn hàng ngày. Đối với các bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng thì nên thường xuyên gập bụng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Ngoài thời gian buổi sáng ra thì bạn cũng có thể gập bụng vào buổi chiều tối. Đây là thời điểm lý tưởng để tập bụng đạt hiệu quả cao. Theo phân tích sinh học, thân nhiệt cơ thể con người lên cao nhất vào buổi chiều tối. Chính vì thế, khi thực hiện bài tập gập bụng vào thời điểm này, cơ thể sẽ nhanh nóng lên, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và vùng eo nhanh hơn. Hơn nữa, gập bụng vào buổi chiều tối khi cơ thể đã được vận động nửa ngày nên sẽ hạn chế các chấn thương có thể xảy.

Có nên gập bụng mỗi ngày không?

Có nên gập bụng mỗi ngày không? - Đây là thắc mắc của hầu hết chúng ta khi mới bắt đầu áp dụng bài tập gập bụng để rèn luyện cho mình. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm, gập bụng có tác dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng nó và không nên ngày nào cũng gập bụng. Giải thích cho điều này, các huấn luyện viên cho biết thêm, cơ bụng cũng như hầu hết các nhóm cơ khác ở trên cơ thể chúng ta, sau khi tập luyện, nó cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và phát triển tốt nhất. Gập bụng mỗi ngày không những không mang lại hiệu quả cao mà nó còn làm cho cơ bắp dễ bị chấn thương. Thông thường, bạn chỉ nên gập bụng từ 3-4 buổi/tuần.

Hướng dẫn gập bụng đúng cách.

Như các bạn đã biết, gập bụng là bài tập rất tốt để loại bỏ mỡ thừa và giúp làm săn chắc vòng 2 hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết gập bụng đúng cách để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất cho mình. Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn các bạn cách gập bụng đúng cách đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên. Nếu chưa biết cách gập bụng cơ bản, bạn có thể tham khảo và áp dụng để tập luyện cho mình nhé !

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa lên thảm Yoga hoặc trên sàn gỗ bằng phẳng. Sau đó, co đầu gối lại, để bàn chân đặt thẳng trên sàn nhà sao cho 2 chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông.

- Đặt nhẹ 2 tay ở sau đầu hoặc cạnh 2 bên tai, khuỷu tay mở rộng sang 2 bên. Toàn bộ thân người nằm thẳng trên sàn nhà. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.

- Thở ra, nâng đầu và thân người trên về phía trước. Lưu ý, tuyệt đối không được dùng lực tay kéo đầu về phía trước. Trong lúc này, bạn nhẹ nhàng siết cơ bụng lại rồi cuộn người về phía trước sao cho phần thân người trên nâng lên khỏi thảm tập khoảng 7-10cm. Giữ vị trí này trong vài giây.

- Sau đó, bạn từ từ đưa thân người về vị trí bắt đầu và đồng thời hít vào trong quá trình này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt đủ số lần yêu cầu. Lưu ý, các chuyển động cần có sự kiểm soát và không dùng lực quán tính để nâng người lên.

Gập bụng đúng cách

Gập bụng đúng cách

Lời kết.

Vậy là thông qua bài viết này của chúng tôi, các bạn đã biết muốn giảm mỡ bụng hiệu quả tốt nhất thì "nên gập bụng vào lúc nào" rồi đúng không nào? Thiên Trường Sport đã phân tích giúp bạn các thời điểm gập bụng tốt nhất và đồng thời hướng dẫn bạn cách gập bụng đúng kỹ thuật. Hy vọng nhờ bài viết này, các bạn sẽ tập luyện theo nó và đạt được kết quả giảm mỡ bụng nhanh nhất cho mình. Bài viết chia sẻ kiến thức liên quan đến bài tập gập bụng này của chúng tôi xin dừng tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập cơ bụng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook