Chọn MENU
icon cart0

Nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất để giảm cân và mỡ bụng ?

Nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra khi có ý định áp dụng bài tập lắc vòng cho mục tiêu giảm cân, giảm mỡ bụng của mình. Vậy bạn đã có được câu trả lời để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bài tập lắc vòng này chưa?

Lắc vòng là bài tập thể dục có các động tác khá cơ bản, được nhiều người áp dụng với mục tiêu giúp giảm cân, giảm mỡ bụng và phù hợp cho mọi đối tượng. Với bài tập lắc vòng, bạn không cần dùng đến dụng cụ thể thao đắt tiền và chỉ cần sở hữu chiếc vòng lắc có kích thước phù hợp là có thể thoải mái rèn luyện. Thực tế, bạn có thể tập luyện bài tập lắc vòng này tại nhà, tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ chuyên nghiệp hay trong bất kỳ một không gian rộng rãi nào đó. Tuy nhiên, lựa chọn thời điểm lắc vòng hiệu quả là điều mà rất nhiều người băn khoăn, tìm hiểu khi có dự định áp dụng bài tập thể dục giảm cân này cho mình. Vậy theo bạn, chúng ta nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất để giảm mỡ bụng nhanh chóng?

Nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất?

Đối với bất kỳ môn thể dục, thể thao nào thì lựa chọn thời điểm thích hợp để tập luyện đóng vai trò rất quan trọng, bởi thời điểm phù hợp sẽ phát huy được tác dụng của bài tập ở mức tối đa nhất. Theo các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm, để giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh hơn thì bạn nên lắc vòng vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm rất tốt để bài tập lắc vòng phát huy được vai trò của mình.

Nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất?

Nên lắc vòng vào lúc nào là tốt nhất?

Lắc vòng vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể được khởi động sau một giấc ngủ dài, toàn bộ cơ thể được làm nóng lên, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng đạt hiệu quả tốt nhất. Vòng eo của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn và mỡ bụng sẽ sớm được tiêu tan.

Lắc vòng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ bụng. Thực tế, mọi người sau khi ăn tối thường không vận động nhiều nhiều, điều này dẫn đến tình trạng béo bụng. Lắc vòng vào buổi tối khoảng 20 phút sẽ giúp cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng, gọn gàng hơn và tránh hình thành mở bụng hiệu quả.

Hướng dẫn cách lắc vòng giảm cân hiệu quả.

Lắc vòng đúng cách là để vòng không bị rơi xuống đất, các động tác thực hiện nhịp nhàng và nhịp thở đều. Chiếc vòng phải luôn chuyển động xung quanh thân người và xung quanh phần eo bụng. Để lắc vòng giảm cân đúng cách, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Trước tiên, bạn đứng trong tư thế 2 chân rộng bằng vai, để đôi chân thăng bằng tốt nhất và thoải mái nhất. Sau đó, đưa vòng lắc eo vào thân người, 2 tay cầm vòng tại vị trí 2 bên cạnh sườn và để vòng chạm vào nửa phần eo của bạn.

- Lấy lực ở 2 tay đẩy lắc vòng xoay sang một bên, để chiếc vòng chuyển động thành một vòng xoay tròn. Dùng eo và hông để lắc chiếc vòng xoay đều, không bị rơi xuống đất. Nhằm giúp chuyển động của lắc vòng kéo dài lâu hơn, bạn có thể dùng lực của cả thân người để lắc.

- Tiếp tục thực hiện các lắc vòng đều đặn để vòng không bị rơi trong thời gian lâu nhất có thể.

- Nếu vòng rơi, bạn lại tiếp tục thực hiện động tác như trên. Thực hiện bài tập lắc vòng với thời gian 20 phút mỗi buổi để đạt được kết quả tốt nhất.

Lắc vòng giảm cân đúng cách

Lắc vòng giảm cân đúng cách

Lưu ý khi tập lắc vòng giảm cân.

Thực tế, lắc vòng là bài tập khá đơn giản, dễ áp dụng và phù hợp để rèn luyện cho cả nam lẫn nữ giới. Theo chia sẻ thêm của các huấn luyện viên thể dục, ngoài việc lựa chọn thời điểm thích hợp lắc vòng thì các bạn cần lưu ý một số điều sau đây nhằm đạt được hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất. Cụ thể gồm:

- Không nên tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe người tập và hiệu quả giảm cân. Bởi vậy, bạn không nên lắc vòng hàng ngày, cần có thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Lịch lắc vòng 3-4 buổi/tuần được đánh giá là hợp lý nhất và mỗi buổi nên tập trong vòng 20 phút.

- Lựa chọn vòng lắc có kích thước phù hợp với chiều cao và cân nặng của bạn, giúp quá trình tập luyện diễn ra dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn không nên chọn vòng lắc to quá hay bé quá, sẽ gây ra các chấn thương cho vòng eo khi tập luyện.

- Tìm không gian rộng rãi, thoáng đãng, không có vật cản để lắc vòng thoải mái nhất.

- Không được lắc vòng khi vừa mới ăn xong, sẽ gây ra tình trạng xóc bụng, ì ạch và khó chịu. Bạn cũng không nên lắc vòng khi đói, sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày.

- Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên lắc vòng. Các chuyển động của vòng lắc ảnh hưởng trực tiếp đến vùng bụng, eo, mông, sẽ khiến bạn đau bụng, mệt mỏi.

- Khi lắc vòng giảm cân, bạn nên lựa chọn trang phục gọn gàng, có độ co giãn tốt và có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng.

- Bên cạnh việc lắc vòng thường xuyên, các bạn nên kết hợp đi bộ giảm cân, nhảy Aerobic,... và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, nạp nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế ăn tinh bột, các chất đường, đồ ăn dầu mỡ...

Lời kết.

Như vậy, để bài tập lắc vòng mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình thì bạn nên lắc vòng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm lý tưởng để bài tập lắc vòng phát huy được hiệu quả của nó. Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng phương pháp lắc vòng, hãy lựa chọn 2 khung giờ trên để tập luyện và đồng thời hãy áp dụng theo hướng dẫn Thiên Trường vừa chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn sẽ đạt kết quả giảm cân tốt nhất. Xin chúc các bạn giảm cân thành công với bài tập lắc vòng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook