Chọn MENU
icon cart0

Nên mua bóng rổ loại nào chất lượng và phù hợp nhu cầu chơi?

Bạn đang phân vân không biết, nên mua bóng rổ loại nào chất lượng và cách chọn mua cụ thể như thế nào để đáp ứng được nhu cầu chơi bóng rổ của mình? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu chi tiết về vấn đề mua bóng rổ này qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Bóng rổ là dụng cụ vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi chúng ta tham gia tập luyện hoặc thi đấu bộ môn bóng rổ. Theo các giáo viên bóng rổ, để chơi bóng rổ giỏi, ngoài việc nắm chắc kỹ thuật cơ bản hay các bí quyết chơi bóng rổ thì bạn cũng cần phải sắm cho mình một quả bóng rổ thật chất lượng. Vậy, bạn đã biết, nên mua bóng rổ loại nào để có thể nâng cao được kỹ thuật cá nhân và phù hợp cho trình độ, khả năng của mình hay chưa? Trong chủ đề bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay về các chọn mua quả bóng rổ. Mọi người có thể tham khảo những bí quyết này và áp dụng vào thực tế để chọn mua bóng rổ cho mình nhé !

Nên mua bóng rổ loại nào?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, quả bóng rổ được bán ra với rất nhiều mẫu mã, được làm từ nhiều chất liệu và thuộc các thương hiệu sản xuất khác nhau. Đối với những người mới bắt đầu tham gia tập luyện bóng rổ, họ thường khá lúng túng khi chọn mua quả bóng rổ thích hợp để phục vụ cho nhu cầu chơi của mình. Sau đây, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn đọc thắc mắc nên mua bóng rổ được làm bằng chất liệu gì thì phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

- Bóng rổ loại da tự nhiên.

Quả bóng rổ được làm bằng chất liệu da tự nhiên là loại bóng thường được sử dụng trong các giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp. Ưu điểm của loại bóng rổ này đó là nó có độ bám dính rất tốt, giúp cho các cầu thủ có cảm giác tốt hơn trong việc kiểm soát bóng. Theo các chuyên gia, nếu bạn muốn tập luyện bóng rổ thật nghiêm túc để tham gia các giải đấu chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư thì bạn nên chọn bóng rổ loại da tự nhiên. Loại bóng rổ này là sự lựa chọn tốt nhất để các bạn tập luyện bóng rổ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hạn chế của loại bóng rổ này là giá hơi "chát".

- Bóng rổ loại da nhân tạo.

Các quả bóng rổ được làm từ chất liệu da nhân tạo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn chơi bóng rổ, bởi giá thành nó rẻ hơn bóng rổ da tự nhiên. Trên thực tế, mọi người thường rất khó nhận ra sự khác biệt của bóng rổ da tự nhiên và bóng rổ da nhân tạo, trừ khi bạn sờ trực tiếp vào trái bóng. Hiện nay, bóng rổ da nhân tạo được các nhà sản xuất cải tiến rất nhiều nên chất lượng bóng rổ ngày càng tốt. Với giá thành hợp lý, chất lượng khỏi bàn, bóng rổ được làm bằng chất liệu da nhân tạo được sử dụng cho các câu lạc bộ, các đội bóng chuyên nghiệp dùng để tập luyện trước mỗi trận đấu. Loại bóng rổ được làm bằng da nhân tạo này thường sử dụng để chơi cho các sân bóng rổ trong nhà. Nhưng bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn gia công thêm loại bóng rổ có thể chơi ngoài trời được. Chính vì vậy, bóng rổ được làm từ da nhân tạo rất phổ biến và loại bóng này đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà trên cả toàn thế giới.

Nên mua bóng rổ loại nào?

Nên mua bóng rổ loại nào?

- Bóng rổ loại cao su.

Loại bóng rổ được làm bằng chất liệu cao su có độ đàn hồi tốt, bền đẹp và nó rất thích hợp để sử dụng cho tập luyện bóng rổ ở ngoài trời. Ưu điểm lớn nhất của loại bóng rổ này đó là nó có giá thành rẻ, rẻ nhất so với 2 loại ở trên và vì thế, nó được sử dụng rất nhiều trong các trường học hoặc mua về để tập luyện tại nhà.

Về thắc mắc, nên mua bóng rổ loại nào thì Thiên Trường Sport xin trả lời đó là tùy thuộc vào nhu cầu chơi và tài chính của từng người cụ thể. Nếu bạn muốn mua bóng rổ tập luyện và với chi phí thấp thì có thể lựa chọn bóng rổ làm bằng sao su; nếu bạn muốn mua bóng để tập luyện chuyên sâu thì nên mua bóng làm bằng da nhân tạo hoặc da tự nhiên; nếu bạn mua bóng dùng cho các giải thi đấu chuyên nghiệp thì nên mua bóng làm từ da tự nhiên, nếu giải nhỏ hơn thì có thể mua bóng loại da nhân tạo.

Cách chọn bóng rổ theo thương hiệu.

Ngoài việc chọn mua bóng rổ theo chất liệu sản phẩm, chúng ta cũng có thể chọn bóng dựa theo thương hiệu sản xuất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất bóng rổ chất lượng, được rất nhiều người trên thế giới tin dùng. Với cách lựa chọn bóng rổ này, bạn có thể mua bóng rổ từ các thương hiệu uy tín hiện nay gồm:

1. Bóng rổ Spalding.

Spalding là thương hiệu bóng rổ nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Quả bóng rổ của hãng này thường được sử dụng trong các giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới NBA. Bóng rổ của Spalding có sản xuất cả loại bóng da tự nhiên, da nhân tạo và loại bóng cao su. Tất cả bóng đều được kiểm nghiệm chất lượng rất kỹ càng, đảm bảo an toàn và chất lượng cho người sử dụng. Bóng rổ mang thương hiệu Spalding thực sự quá nổi tiếng trên thế giới và nó cũng đang được bày bán ở rất nhiều cửa hàng thể thao uy tín tại Việt Nam.

Bóng rổ Spalding

Bóng rổ Spalding

2. Bóng rổ Molten.

Thương hiệu bóng rổ Molten đã xuất hiện từ lâu tại Nhật Bản và đang được rất nhiều cầu thủ bóng rổ trên thế giới yêu thích sử dụng. Giống như bóng rổ Spalding, bóng rổ Molten cũng được làm bằng chất liệu da tự nhiên, da tổng hợp và cao su, được sử dụng nhiều tại các giải đấu dành cho các bạn sinh viên, học sinh. Ưu điểm của bóng rổ Molten là giúp làm gia tăng tính ổn định của quả bóng nhờ kết cấu ghép 12 miếng da tổng hợp cùng với lớp lót Butyl ở bên trong. Tại Việt Nam, bóng rổ Molten cũng được sử dụng khá phổ biến, nhất là dùng cho các cuộc thi, giải đấu chuyên nghiệp.

Bóng rổ Molten

Bóng rổ Molten

3. Bóng rổ Wilson.

Nếu thường xuyên theo dõi các giải thi đấu bóng rổ trên thế giới thì chắc hẳn bạn đã từng thấy quả bóng rổ của thương hiệu Wilson. Wilson là thương hiệu đồ thể thao cao cấp, trong đó có bóng rổ và đây là nhà tài trợ cho rất nhiều giải đấu bóng rổ quốc tế. Bóng rổ của Wilson được đánh giá cao cả về thiết kế, chất lượng và đạt đầy đủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Bóng rổ Wilson cũng được làm từ cả 3 chất liệu cơ bản gồm da tự nhiên, da nhân tạo, cao su và nó đều có độ đàn hồi rất tốt, độ bám cao giúp mang lại cảm giác tốt cho người chơi.

Bóng rổ Wilson

Bóng rổ Wilson

4. Bóng rổ Nike.

Bên cạnh giày bóng rổ, Nike cũng là thương hiệu sản xuất quả bóng rổ uy tín và chất lượng trên thị trường thế giới. Quả bóng rổ của Nike được làm bằng chất liệu xịn và có khả năng bám dính rất tốt, giúp người chơi hoàn toàn yên tâm không gặp phải trường hợp bóng trượt khỏi tay. Ngoài ra, quả bóng rổ Nike còn được thiết kế rãnh sâu trên bề mặt bóng, giúp người chơi kiểm soát bóng tốt hơn. Bóng rổ thương hiệu Nike được rất nhiều học sinh trung học yêu thích sử dụng.

Bóng rổ Nike

Bóng rổ Nike

5. Bóng rổ GeruStar.

Bóng rổ GeruStar là loại bóng rổ được sản xuất tại Việt Nam và nó là sản phẩm của Công ty cổ phần thể thao Ngôi Sao Geru. Các sản phẩm bóng rổ của Geru được đánh giá khá tốt, có nhiều mẫu mã và giá thành rẻ, rất phù hợp để sử dụng tập luyện bóng rổ cho học sinh, sinh viên,... Ngoài ra, bóng rổ GeruStar còn được sản xuất với nhiều loại từ cao su đến da nhân tạo, có đầy đủ size dành cho trẻ em lẫn người lớn và có thiết kế cũng rất bắt mắt.

Bóng rổ GeruStar

Bóng rổ GeruStar

Kinh nghiệm chọn bóng rổ chất lượng.

Vậy là, Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn đầy đủ những thông tin hữu ích nhằm giải đáp cho câu hỏi nên mua bóng rổ loại nào chất lượng? Và để giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu mua bóng rổ cho mình, ở phần tiếp theo này, chúng tôi xin chia sẻ thêm cho bạn những kinh nghiệm cần có khi chọn mua bóng rổ. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để mua quả bóng rổ cho mình nhé. Cụ thể, những kinh nghiệm dành cho bạn gồm:

- Bóng rổ sử dụng trong nhà hay ngoài trời.

Khi mua bóng rổ, bạn cần chú ý loại bóng đó sử dụng trong nhà hay ngoài trời bằng cách xác định trên bề mặt bóng có chữ Indoor (trong nhà) hay Outdoor (ngoài trời). Tùy vào nhu cầu tập luyện khác nhau, bạn sẽ mua cho mình trái bóng phù hợp. Với những quả bóng rổ Indoor, chất liệu của nó thường khá mềm và nhanh bị hao mòn, nên chỉ phù hợp để tập luyện trong nhà. Quả bóng rổ Outdoor thường được làm bằng chất liệu cao su, rất bền bỉ, nên rất thích hợp để tập luyện ngoài trời.

- Kiểm tra độ đàn hồi của quả bóng rổ.

Để kiểm tra độ đàn hồi của quả bóng rổ, bạn cần bơm căng trái bóng, rồi thả tự do quả bóng ở độ cao 1,8m so với mặt đất. Nếu quả bóng nảy lên trên 1m thì bóng có độ đàn hồi tốt, còn bóng nảy dưới 1m thì bóng chất lượng kém bạn không nên chọn mua.

- Kiểm tra chất lượng gia công của bóng.

Lựa chọn một quả bóng rổ có chất lượng gia công tốt sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện, tăng độ bền và giúp tiết kiệm một khoản chi phí. Chính vì thế, khi mua bóng rổ, bạn cần kiểm tra kỹ chất lượng gia công của quả bóng đó. Một quả bóng chính hãng, chất lượng thì các lớp bao phủ quả bóng và mối nối, độ bám dính quả bóng tốt, sử dụng sau một thời gian sẽ không bị bong keo dán, không bị rách da.

Kinh nghiệm chọn bóng rổ

Kinh nghiệm chọn bóng rổ

- Kiểm tra bề mặt bóng khi đập bóng.

Một quả bóng rổ chất lượng phải có khả năng bám dính tốt khi chơi để bóng không dễ bị rơi khỏi tay. Trước khi chọn mua bóng rổ, bạn cần đập thử bóng và kiểm tra bề mặt bóng. Nếu bề mặt bóng quá mịn, không tạo ra lực ma sát thì bạn không nên mua quả bóng đó.

- Kiểm tra mã vạch in ấn của quả bóng.

Điều cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn khi mua bóng rổ chính là kiểm tra mã vạch in ấn của quả bóng. Quả bóng rổ chính hãng sẽ có mã vạch đầy đủ và có giấy chứng nhận. Khi mua bóng, bạn cần hỏi nhân viên tư vấn về mã vạch, giấy chứng nhận đầy đủ để tránh mua phải bóng giả, bóng kém chất lượng.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc nên mua bóng rổ loại nào chất lượng và dùng được lâu bền. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ thêm cho các bạn một số kinh nghiệm mua bóng rổ chất lượng để giúp bạn dùng tập luyện tốt và lâu bền nhất. Hy vọng những thông tin đầy đủ này sẽ giúp các bạn chọn mua được loại bóng rổ chất lượng, phù hợp nhất với mình. Bài viết này của chúng tôi xin được dừng lại tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook