Chọn MENU
icon cart0

Nên tập Cardio vào lúc nào tốt nhất? Nên tập mấy buổi 1 tuần?

Nên tập Cardio vào lúc nào? và tập mấy buổi 1 tuần? là 2 câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đưa bài tập Cardio vào lịch tập của mình. Vậy câu là câu trả lời hoàn hảo nhất để giải đáp cho những thắc mắc này?

Bạn đang tham gia tập Gym và mới có ý định áp dụng thêm các bài tập Cardio vào lịch tập Gym của mình nhằm mục tiêu giúp giảm cân nhanh hơn? Mặc dù vậy, do mới tìm hiểu về Cardio nên bạn không biết mình nên tập Cardio vào lúc nào thì tốt nhất? và nên tập Cardio mấy buổi 1 tuần thì phù hợp? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin hay liên quan đến các câu hỏi về Cardio ở trên được chúng tôi tổng hợp lại từ kinh nghiệm của HLV tập Gym chuyên nghiệp. Nào, cùng bắt đầu bạn nhé !

Cardio là gì?

Để giải đáp thắc mắc nên tập Cardio vào lúc nào? hay tập Cardio mấy buổi 1 tuần? thì trước hết bạn phải hiểu rõ khái niệm Cardio là gì? Theo các chuyên gia, Cardio là phương pháp tập luyện nhằm mục tiêu đốt cháy calo một cách hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng. Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, nghĩa là các bài tập làm tăng nhịp tim giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và làm đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn dừng tập luyện. Cardio không phải là một bài tập cụ thể mà là một phương pháp kết hợp hệ thống các bài tập lại với nhau giúp cơ thể kiểm soát nhịp tim và hỗ trợ quá trình lưu thông máu.

Nên tập Cardio vào lúc nào?

Những người đặt ra câu hỏi nên tập Cardio vào lúc nào? thường phân vân không biết nên tập buổi sáng hay buổi chiều? và nên tập Cardio trước hay sau khi tập Gym?... Theo các HLV tập Gym, câu trả lời cho thắc mắc này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn là gì? cường độ tập Cardio hay tập Gym của bạn ra sao?... Cụ thể như sau:

1. Tập Cardio buổi sáng.

Nếu muốn giảm mỡ thừa nhanh chóng thì lời khuyên dành cho bạn đó là nên tập luyện Cardio vào buổi sáng. Sau một giấc ngủ dài, trữ lượng Glycogen trong cơ lẫn gan đang ở mức thấp nhất và khi bạn tập Cardio vào lúc này thì lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhiều hơn để giúp cơ thể không bị cạn kiệt nguồn Glycogen.

Tập Cardio vào buổi sáng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn nhưng đồng thời cũng làm giảm các khối cơ trên cơ thể bạn. Điều này được giải thích là khi tập luyện, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa để làm năng lượng nhưng khi bạn tập Cardio với cường độ cao cơ bắp cũng sẽ bị tiêu hao để nạp thêm năng lượng vận động cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu không muốn giảm cơ thì bạn cần bổ sung bữa sáng cho mình trước khi tập Cardio.

Nên tập Cardio vào lúc nào?

Nên tập Cardio vào lúc nào?

2. Tập Cardio buổi chiều.

Buổi chiều là thời gian được rất nhiều người lựa chọn để tập Cardio bởi đa số chúng ta thường phải đi làm từ sáng sớm nên không sắp xếp được thời gian tập luyện. Theo các huấn luyện viên, tập Cardio vào buổi chiều sẽ không đem lại hiệu quả tốt như buổi sáng bởi sau một ngày dài hoạt động cơ thể sẽ không còn tràn đầy năng lượng như buổi sáng và khiến bạn không có đủ sức lực để kéo dài thời gian tập luyện, lượng mỡ thừa được đốt cháy vào buổi sáng sẽ nhiều hơn 20% so với buổi chiều. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ tập luyện thì chỉ cần trong một thời gian ngắn bạn sẽ đạt được mục tiêu như mong muốn. Bên cạnh đó, trước khi tập Cardio vào buổi chiều thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ để nạp năng lượng sau một ngày làm việc dài nhưng cũng nên nhớ là không được ăn quá no.

3. Nên tập Cardio trước hay sau khi tập Gym?

Theo chia sẻ của các huấn luyện viên, tập Cardio trước sẽ làm tiêu hao rất nhiều Glycogen trong cơ thể và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất sức khi bước vào các bài tập Gym. Nếu bạn vẫn cố gắng thực hiện các bài tập Gym với mức tạ nặng hoặc cường độ cao sẽ khiến cơ thể bạn giảm cơ và không đạt được kết quả sau khi tập luyện.

Tập Gym không làm tiêu hao quá nhiều Glycogen vì vậy nếu bạn tập Gym trước rồi sau đó mới thực hiện các bài tập Cardio thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái và mồ hôi toát ra nhiều hơn, đồng thời giúp bạn làm săn chắc các cơ bắp. Bên cạnh đó, tập Cardio sau khi tập Gym còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhiều hơn trong 15 phút đầu khi bạn chuyển từ tập Gym sang tập Cardio.

Lưu ý, ở đây chúng tôi đang nói về Cardio cường độ cao giúp giảm cân, giảm mỡ và nếu bạn tập nhẹ thì tập trước hay sau cũng chẳng có gì khác nhau. Ngoài ra, nên tập Gym rồi mới tập Cardio nhưng trong các buổi có Cardio thì bạn cũng chỉ nên tập Gym với cường độ và độ nặng vừa phải.

Nên tập Cardio mấy buổi 1 tuần?

Câu trả lời cho câu hỏi này đó là tùy vào mục đích tập luyện của bạn là gì?

- Nếu bạn tập để duy trì sức mạnh và sự dẻo dai, hỗ trợ cho việc tập tạ thì 1 tuần chỉ cần tập 1-3 lần, mỗi lần khoảng 30 phút.

- Nếu bạn tập để giảm mỡ, giảm cân thì bạn có thể tập 4-5 lần 1 tuần và mỗi lần 20 phút ở cường độ cao

Hơn nữa, bạn cũng nên áp dụng nguyên tắc: "Tổng thời gian tập Cardio trong 1 tuần không chiếm quá 30% tổng thời gian luyện tập thể dục, thể thao hay tập Gym của bạn".

Cardio mấy buổi 1 tuần?

Cardio mấy buổi 1 tuần?

Lợi ích khi tập Cardio.

Với những thông tin chia sẻ trên thì chắc hẳn bạn đã biết nên tập Cardio lúc nào? và tập Cardio mấy buổi 1 tuần rồi đúng không? Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn một số thông tin hay về những lợi ích khi áp dụng tập Cardio. Cụ thể, ngoài việc giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa thì Cardio còn mang lại cho người tập những lợi ích tuyệt vời khác nữa như:

- Cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tim cũng được coi là một phần của cơ bắp, nếu tim không được chăm sóc và tập luyện cũng sẽ suy yếu khiến bạn thường rời vào tình trạng thở dốc hay tim đập nhanh khi chỉ mới chạy được một đoạn hoặc mới leo cầu thang được vài bậc. Để cải thiện sức khỏe cho tim mạch bạn hãy áp dụng các bài tập Cardio, nó sẽ giúp bạn thở mạnh và sâu hơn, làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch.

Cardio tốt cho tim mạch

Cardio tốt cho tim mạch

- Giảm căng thẳng.

Bạn thường xuyên phải chịu áp lực công việc khiến bạn cảm thấy stress, tập luyện các bài tập Cardio mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông lên não nhiều hơn giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Thực hiện các bài tập dance cardio còn đem đến cho bạn một tinh thần thoải mái, vui vẻ và cảm thấy năng động hơn.

- Tăng cường thể chất.

Tập luyện Cardio đem lại cho bạn một sức khỏe dẻo dai, tăng sức bền và khi thực hiện các bài tập Cardio cơ thể sẽ phải hoạt động toàn bộ các cơ bắp giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Ngoài ra, khi tập luyện Cardio cường độ cao sẽ rèn luyện cho cơ thể một sức bền tốt giúp bạn thực hiện các bài tập được lâu hơn và không cảm thấy mệt mỏi hay đuối sức sau khi kết thúc bài tập.

- Cải thiện hệ tuần hoàn máu.

Các bài tập Cardio giúp cơ thể mở rộng các mạch máu để oxy được lưu thông, làm cải thiện tính đàn hồi của các mạch máu, tăng cường quá trình lưu thông máu và duy trì đường huyết ổn định.

- Tăng khả năng phục hồi của cơ thể.

Với những bài tập Cardio cường độ thấp sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể nhanh chóng sau khi thực hiện các bài tập nặng. Sau một buổi tập nặng, bạn hãy đi bộ trên máy tập chạy bộ với cường độ thấp hoặc thực hiện các bài tập nhẹ nhàng nó sẽ giúp cơ thể tăng khả năng xử lý acid lactic tích tụ trong cơ bắp.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn đưa ra câu trả lời cho thắc mắc "nên tập cardio vào lúc nào?" và "nên tập Cardio mấy buổi 1 tuần?". Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và từ đó bạn có thể xây dựng cho mình được lịch tập luyện phù hợp nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook