Chọn MENU
icon cart0

Nên tập xà đơn hay bơi lội để giúp tăng chiều cao nhanh hơn?

Bạn phân vân không biết nên cho trẻ em tập xà đơn hay bơi lội để giúp tăng chiều cao nhanh, hiệu quả và phù hợp với thể trạng của bé? Hãy tham khảo câu trả lời được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây bạn nhé !

Theo các nghiên cứu khoa học, việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày và đúng phương pháp sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, đồng thời giúp cơ thể tiết ra hoóc môn tăng trưởng chiều cao nhiều hơn. Chính vì thế, để cải thiện chiều cao bạn cần phải tập luyện chăm chỉ những môn thể thao có lợi cho chiều cao và thời gian tập từ 30 đến 60 phút mỗi ngày.

Như vậy, việc luyện tập thể thao hàng ngày là một trong những phương pháp giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và tự nhiên nhất. Nếu bạn có lòng quyết tâm, nỗ lực tập luyện những môn thể thao tăng chiều cao hằng ngày thì chắc chắn chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện nay, có rất nhiều môn thể thao có thể tập để tăng chiều cao cho bạn nhưng với riêng Thiên Trường Sport thì hai môn thể thao không thể bỏ qua đó là tập xà đơn và tập bơi lội. Đây là hai môn thể thao rất hiệu quả cho những bạn đang muốn cải thiện chiều cao của mình. Vậy, tập xà đơn hay tập bơi sẽ tăng chiều cao nhanh nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời bằng cách phân tích 2 môn thể thao này bạn nhé.

1. Tập xà đơn tăng chiều cao.

Với xà đơn thì bạn thường tập theo một chuỗi động tác cố định, động tác luôn luôn lấy sức rướn, nhào lộn trên thanh giật lên thả xuống thân thể đã khiến cho xà đơn được xem là một môn thể dục hấp dẫn nhất cho phát triển chiều cao. Ưu điểm của môn thể thao này là dễ tập, phù hợp với mọi đối tượng và tập được mọi lúc, mọi nơi.

- Thứ nhất, nó là môn thể thao dễ tập luyện và phù hợp với mọi đối tượng. Ví dụ, nếu nhà bạn chỉ cần có một vị trí để treo người lên thì bạn đã có thể luyện tập, nếu không có không gian tập thì có thể sử dụng khung cửa ra vào để lắp xà đơn treo tường mà không làm ảnh hưởng gì tới ngôi nhà của bạn.

- Thứ hai, bạn cũng có thể tập mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo là thời tiết như thế nào dù nắng hay mưa, dù nóng hay lạnh...

- Thứ ba, việc đầu tư vào môn thể thao này ít tốn kém và phù hợp với tất cả mọi đối tượng.

Hãy dành thời gian mỗi ngày khoảng 30 phút và bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời của việc tập xà đơn.

Xà đơn tăng chiều cao
Xà đơn tăng chiều cao

2. Tập bơi lội tăng chiều cao.

Bơi lội là môn thể thao tốt nhất để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Tùy theo cách bơi khác nhau mà các nhóm cơ được vận động với cường độ khác nhau. Nhưng nếu muốn phát triển chiều cao, bạn nên chú trọng đến tư thế bơi sải, nó sẽ giúp chân tay bạn sẽ thon gọn và dài hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hành thêm các kiểu bơi như bơi ếch, bơi bướm, bơi sải... để có tác dụng toàn diện tới tất cả nhóm cơ chính bao gồm cơ bụng, cơ đùi, cơ đầu gối, dây chằng và các bắp thịt. Ưu điểm của bơi lội là có thể tập được tất cả các nhóm cơ chính trên cơ thể và tăng chiều cao hiệu quả. Nhưng nó cũng có một số hạn chế nhất định.

- Thứ nhất, bơi lội thì phải có bể bơi, không gian bơi mà không phải ai cũng có điều kiện có bể nơi tại nhà hay đến bể bơi hàng ngày.

- Thứ hai, môn thể thao này chịu ảnh hưởng khá nhiều của thời tiết như mưa hay thời tiết lạnh mùa đông thì sẽ rất khó để bạn có thể luyện tập...

- Thứ ba, chi phí đầu tư vào môn thể thao này khá cao và nó phù hợp hơn với những gia đình có kiều kiện.

Bơi lội tăng chiều cao
Bơi lội tăng chiều cao

Lời kết.

Trên đây là phân tích về hai môn thể thao để giúp bạn trả lời cho câu hỏi nên tập xà đơn hay bơi lội để tăng chiều cao? Tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp. Với mình thì mình thích tập xà đơn bởi tính đơn giản và hiệu quả của nó. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập xà đơn uy tín, có nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu xà đơn dùng tập tại nhà cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại xà đơn trong nhà. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook