Chọn MENU
icon cart0

Ngón chân trỏ dài hơn ngón cái thì sao? Giải đoán vận mệnh

Ngón chân trỏ dài hơn ngón cái là điểm đặc biệt xuất hiện trên cơ thể mà nhiều người thắc mắc bởi không biết nó có ảnh hưởng gì không? Vậy ngón chân trỏ dài hơn ngón cái thì sao? Tướng số, vận mệnh người có ngón chân cái ngắn hơn ngón trỏ như thế nào?

Ngón chân trỏ dài hơn ngón cái thì sao?

Theo khảo sát, hiện tượng ngón chân trỏ dài hơn ngón cái khá phổ biến với tỷ lệ ⅓ tại các quốc gia châu Âu. Trên thế giới, tỷ lệ người gặp phải là 15%. Nguyên nhân xuất hiện chủ yếu là do di truyền.

Những người có ngón chân cái ngắn hơn ngón trỏ thuộc hội chứng ngón chân Morton. Đặc điểm của hội chứng này là thường các ngón chân còn lại sẽ có xu hướng hướng và chụm về ngón trỏ. Nguyên nhân là khi đứng, trọng lượng cơ thể áp lực lên chân sẽ hướng về ngón chân dài nhất, ép sát vào nó. 

Ngón chân trỏ dài hơn ngón cái

Dây chằng nối mắt cá chân đến ngón chân cũng bị kéo giãn nhiều hơn và dễ bị tổn thương hơn do ngón trỏ dài hơn. Phụ nữ có ngón chân trỏ dài hơn ngón cái khi đi giày cao gót, vận động nhiều thì xương bàn chân bị chèn ép hơn, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gây tình trạng viêm sưng, đi lại hạn chế. 

Thêm nữa, hội chứng Morton còn khiến người gặp phải có nguy cơ đau đầu gối, hông và lưng hơn người bình thường. Việc chọn giày dép đi lại thoải mái khá quan trọng để giảm thiểu tác động.

Ngón chân trỏ dài hơn ngón cái mang ý nghĩa gì?

Nghiên cứu về nhân tướng học, nhiều người cho rằng đặc điểm của bàn chân là tấm gương phản chiếu tính cách, số phận cuộc đời. Các bộ phận trên cơ thể đều có sự liên quan đến nhau, vì thế chỉ một điểm khác biệt cũng có thể phát hiện thêm các vấn đề khác về thể chất. 

Người sở hữu ngón chân cái ngắn hơn ngón trỏ còn thường được gọi với cái tên khác là bàn chân Hy Lạp. Những người này thường được mọi người nhận xét là người giàu tình cảm, sống độc lập không phụ thuộc. Đồng thời, họ cũng là người có tham vọng, có nhiều kỹ năng giúp sớm trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc, biết cách đặt mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Nhờ vậy sớm gặt hái được thành công, nhiều phước lộc.

Người có ngón chân trỏ dài hơn ngón cái nhiều phước lộc

Nam giới có ngón trỏ dài hơn ngón chân cái cũng là những người khá ưa thử thách, biết chấp nhận đánh đổi để có được mục tiêu sự nghiệp như mong muốn. Với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, kiên trì phấn đấu, ham học hỏi là những đặc điểm được nhiều người đánh giá cao.

Tại các bức tượng cổ điêu khắc người ở Hy Lạp, chân người trên tượng đều có ngón chân trỏ dài hơn. Quan niệm ở các quốc gia này cũng cho rằng cấu trúc ngón chân như vậy chính là vẻ đẹp tiêu chuẩn, lý tưởng.

>>> Quan tâm: Nguyên nhân bị phù chân ở người già

Dự đoán tướng số, vận mệnh qua độ dài ngón chân

Ngón chân cái dài nhất

Những người sở hữu đặc điểm ngón chân với ngón cái dài nhất thường khá thông minh, nhanh nhạy và có khả năng sáng tạo. Khi gặp vấn đề, họ thường xử lý với cách nhìn đa chiều để đưa ra giải pháp. Họ cũng là những người đa nhiệm, làm việc hiệu quả, có khả năng lãnh đạo, ủy quyền.

Con đường sự nghiệp của người sở hữu ngón chân cái dài hơn những ngón còn lại cũng khá rộng mở, biết phấn đấu cố gắng nhanh đạt được thành tựu. Vận số tốt cùng khả năng giao tiếp tốt giúp họ được những người xung quanh tin tưởng và yêu mến.

Cuộc sống của nữ giới mang đặc điểm này khá viên mãn, ít phải lo lắng vấn đề tiền bạc. Nam giới có tính cách trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn, sẵn sàng chấp nhận khó khăn để đạt được mục tiêu.

Hiện tượng ngón chân cái dài nhất

Ngón chân dài tương đương nhau

Cũng giống như đặc điểm của ngón chân, người có độ dài các ngón chân tương đương nhau thuộc tuýp người ưa chuộng sự an toàn, ngại thay đổi. Do thích ổn định nên những người này ít có tham vọng phấn đấu đạt được thành tựu lớn. 

Tích cách của họ khá vui vẻ, tinh thần tích cực ít lo nghĩ, dễ hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cuộc sống không quá nghèo, tài chính ở mức trung bình, đủ đáp ứng. Nếu muốn đạt được thành công, những người này cần có quyết tâm và liều lĩnh hơn, bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Ngón giữa dài hơn các ngón còn lại

Với trường hợp ngón chân giữa dài nhất, đặc điểm tính cách của những người này được mô tả là người nhiệt tình, năng động, biết cách ứng xử và khá cầu toàn. Họ luôn nỗ lực phấn đấu cho công việc, chính vì thế nhiều khi không có cơ hội tận hưởng cuộc sống, không có thời gian dành cho gia đình, chuyện tình cảm.

Ngón chân giữa ngắn hơn các ngón còn lại

Trái ngược với người có ngón chân giữa dài nhất, người có ngón chân giữa ngắn lại là người ít có ý chí phấn đấu, thích hưởng thụ cuộc sống, thích được chiều chuộng. Chính vì thế nhiều khi những người này thiếu khả năng biết chia sẻ, cảm thông. Tuy nhiên, những người này cũng được đánh giá là người biết chăm chút cho ngoại hình, yêu cái đẹp và biết chăm sóc thu dọn nhà cửa chu đáo.

Ngón chân áp út nhỏ

Người có ngón chân áp út ngắn là người vui vẻ, lạc quan

Ngón chân áp út ngắn hơn so với bình thường thì sao? Quan điểm về nhân tướng học cho biết tính cách những người này khá thân thiện, đáng yêu, hơi trẻ con, ít lo nghĩ và luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Họ thích ở nơi có không khí vui vẻ, đông người, nhiều khi cảm xúc thay đổi nhanh chóng giữa vui và buồn.

Ngón chân áp út dài

Nếu ngón chân áp út có kích thước dài hơn, thường những người này sống tình cảm, biết quan tâm và chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, nếu ngón áp út lại vừa dài vừa hơi cong, đường tình duyên dễ gặp phải trắc trở. 

Với các vấn đề trong giao tiếp ứng xử, người có ngón chân áp út dài không biết cách từ chối khi người khác nhờ vả, hay ôm việc vào người. Để cuộc sống hạnh phúc hơn, họ cần biết cách từ chối các mối quan hệ không cần thiết, dành thời gian cho người mình cần trân trọng. 

Phòng đau nhức ngón chân khi ngón cái ngắn hơn ngón trỏ

Mặc dù là đặc điểm sinh học phổ biến trên cơ thể nhiều người, tuy nhiên ngón chân trỏ dài hơn ngón cái cũng tác động khá nhiều đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt. Muốn loại bỏ hẳn tình trạng này, bạn chỉ còn cách đăng ký thực hiện phẫu thuật loại bỏ phần xương nhô lên ở ngón trỏ tại các bệnh viện, cơ sở chữa bệnh có chuyên môn, uy tín. 

Trong trường hợp đi lại và vận động khiến bạn thường xuyên bị đau nhức ngón chân, một số cách gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện hơn:

- Massage chân: Bạn massage chân trực tiếp bằng cách dùng tay xoay tròn khớp các ngón chân, tập trung nhất là ngón chân trỏ. Ngoài ra, các mẫu ghế massage toàn thân hiện nay cũng đều có chức năng massage, bên cạnh bấm huyệt xoa bóp thông thường còn tích hợp chế độ bi lăn chuyển động 360 độ, hiệu quả massage vượt trội.

Massage ngón chân trỏ giảm đau nhức do đi lại, vận động

- Ngâm chân 15 - 20 phút/ngày: Tác dụng của ngâm chân chính là giúp giữ ấm, tăng cường lưu thông khí huyết, loại bỏ khí lạnh… Đặc biệt với người đang gặp vấn đề về xương khớp, ngâm chân nước ấm tại nhà là giải pháp hữu hiệu giảm đau nhức.

- Chọn mua giày dép phục vụ đi lại, vận động phù hợp kích thước chân: Bạn nên chọn những đôi giày khi đi vào thoải mái, tốt nhất nên chừa lại 1 khoảng trống cho chân, không nên chọn đôi vừa khít. Nếu không trực tiếp thử mà phải đo bàn chân chọn size, cần đo từ gót tới ngón trỏ chứ không phải ngón cái.

Trong trường hợp đau nhức kéo dài không có dấu hiệu giảm bớt, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế thăm khám và kiểm tra. Tình trạng của bạn sẽ được cải thiện khi được trị liệu. 

Tóm lại, ngón chân trỏ dài hơn ngón cái không chỉ là một hội chứng mà còn có thể dự đoán được tướng số, vận mệnh của con người. Đừng quên đọc thêm nhiều thông tin hữu ích từ dụng cụ thể thao Thiên Trường, đồng thời nhớ chú ý đến cấu trúc xương khớp và sức khỏe của bản thân nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook