Chọn MENU
icon cart0

Người gầy có nên chạy bộ? Chạy bộ như thế nào để tăng cân?

Bạn đang tìm cho mình giải pháp tăng cân và phân vân không biết liệu người gầy có nên chạy bộ không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc này bạn nhé !

Chạy bộ là môn thể dục vô cùng đơn giản nhưng mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Đối với những bạn có thể trạng gầy và đang có nhu cầu tăng cân thì câu hỏi người gầy có nên chạy bộ không luôn được khá nhiều người dành sự quan tâm. Vậy bạn đã có được cho mình câu trả lời cho thắc mắc này chưa? nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp chính xác nhất nhé !

Người gầy có nên chạy bộ không?

Nếu bạn thuộc nhóm người có thể trạng gầy và đang có ý định tập chạy bộ để tăng cân nhưng còn phân vân không biết người gầy có nên chạy bộ không? hay do do dự vì nghĩ rằng môn thể thao này chỉ có tác dụng giảm cân cho những người béo thì hãy xem lại quan điểm này nhé. Bởi chạy bộ là môn thể dục thể thao không chỉ dành cho những người cần giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện bộ môn này, trừ những người có vấn đề về sức khỏe với những căn bệnh được bác sĩ yêu cầu không nên vận động mạnh.

Chạy bộ mang đến rất nhiều tác dụng, nó có thể giúp bạn có sức khỏe tốt và có một cơ thể khỏe mạnh. Với những người bị béo phì thì chạy bộ có thể giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Còn với những người thuộc dạng gầy thì chạy bộ với cường độ tập luyện hợp lý, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn tăng cân, có một thân hình đẹp hơn.

Người gầy có nên chạy bộ không

Người gầy có nên chạy bộ không

Vì sao chạy bộ lại giúp người gầy tăng cân?

Theo kinh nghiệm thực tế của Thiên Trường Sport và tham khảo chia sẻ từ các chuyên gia thì chạy bộ là biện pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy bởi vì:

- Chạy bộ đúng cách, với cường độ hợp lý (vừa sức) sẽ là biện pháp hữu hiệu để giúp bạn rèn luyện cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa có thể làm việc một cách hiệu quả để từ đó kích thích cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ngon và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

- Tham gia chạy bộ còn giúp tinh thần của bạn được thư giãn, thoải mái và từ đó có thêm động lực tập luyện để tăng cân.

- Tập chạy còn giúp giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cho việc hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra một cách có hiệu quả.

- Ngoài ra, chạy bộ còn có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ để bạn ngủ ngon hơn, vừa có cơ thể khỏe mạnh lại vừa có một tinh thần tốt để học tập và làm việc mỗi ngày.

Làm thế nào để chạy bộ tăng cân hiệu quả?

Người gầy có thể tham gia chạy bộ với mục tiêu tăng cân, tuy nhiên để đạt được kết quả tăng cân nhanh nhất thì bạn cần phải lưu ý và áp dụng cho mình một số điều sau:

- Xây dựng chế độ tập luyện khoa học: Nếu mới tập chạy, mỗi tuần bạn có thể tập từ 2-3 buổi chạy với thời gian chạy khoảng từ 20-30 phút, sau đó bắt đầu tăng dần thời gian chạy thêm 5-10 phút cho mỗi lần tập chạy.

- Bạn cũng nên khởi động trước khi tập chạy bộ để cơ thể có thể từ từ thích nghi với sự thay đổi khi bắt đầu chạy và giúp cho quá trình chạy đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi chạy bộ cho người gầy

Lưu ý khi chạy bộ cho người gầy

- Ăn nhẹ trước khi chạy bộ cũng là điều bạn nên làm để tăng hiệu quả luyện tập bởi nó có thể giúp cơ thể của bạn được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành bài tập tốt nhất.

- Bạn không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập, cũng không nên tập ngay sau khi ăn, không ăn những đồ nhiều dầu mỡ hoặc uống nước ngọt có ga trước khi tập.

- Chạy với cường độ tập luyện vừa phải, vừa với sức khỏe và khả năng của mình. Nên áp dụng những bài tập chạy nhẹ nhàng để vừa giúp cơ thể vận động vừa giúp quá trình trao đổi chất, bài tiết, giải độc của cơ thể được diễn ra dễ dàng từ đó giúp tạo cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

- Bạn có thể chạy bộ ở ngoài trời với nhiều địa điểm như công viên, đường vắng người nhưng cũng có thể tập chạy tại nhà nhờ sự trợ giúp của máy tập chạy bộ để đạt hiệu quả tăng cân như mong muốn.

- Để mang lại kết quả tăng cân tốt nhất thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng vì nó quyết định tới hơn 60% thành quả tăng cân mà bạn có thể đạt được.

Lời kết.

Như vậy, bạn đã biết người gầy có nên chạy bộ không rồi chứ? Nếu thể trạng của bạn quá gầy và đang có nhu cầu tăng cân thì đừng ngần ngại hãy thiết lập kế hoạch tập chạy tăng cân ngay bạn nhé ! Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ cơ hoặc máy chạy bộ điện tại nhà cho gia đình chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho Thiên Trường Sport qua số hotline 0968650686 để được tư vấn tốt nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook