0968650686
(0) sản phẩm

Người gầy có nên chạy bộ không? Chạy bộ như thế nào để tăng cân?

04/07/2018 13:35

Bạn đang tìm cho mình giải pháp tăng cân và phân vân không biết liệu người gầy có nên chạy bộ không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc này bạn nhé !

Chạy bộ là môn thể dục vô cùng đơn giản nhưng mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Đối với những bạn có thể trạng gầy và đang có nhu cầu tăng cân thì câu hỏi người gầy có nên chạy bộ không luôn được khá nhiều người dành sự quan tâm. Vậy bạn đã có được cho mình câu trả lời cho thắc mắc này chưa? nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp chính xác nhất nhé !

Người gầy có nên chạy bộ không?

Nếu bạn thuộc nhóm người có thể trạng gầy và đang có ý định tập chạy bộ để tăng cân nhưng còn phân vân không biết người gầy có nên chạy bộ không? hay do do dự vì nghĩ rằng môn thể thao này chỉ có tác dụng giảm cân cho những người béo thì hãy xem lại quan điểm này nhé. Bởi chạy bộ là môn thể dục thể thao không chỉ dành cho những người cần giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện bộ môn này, trừ những người có vấn đề về sức khỏe với những căn bệnh được bác sĩ yêu cầu không nên vận động mạnh.

Chạy bộ mang đến rất nhiều tác dụng, nó có thể giúp bạn có sức khỏe tốt và có một cơ thể khỏe mạnh. Với những người bị béo phì thì chạy bộ có thể giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Còn với những người thuộc dạng gầy thì chạy bộ với cường độ tập luyện hợp lý, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn tăng cân, có một thân hình đẹp hơn.

Người gầy có nên chạy bộ không

Người gầy có nên chạy bộ không

Vì sao chạy bộ lại giúp người gầy tăng cân?

Theo kinh nghiệm thực tế của Thiên Trường Sport và tham khảo chia sẻ từ các chuyên gia thì chạy bộ là biện pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy bởi vì:

- Chạy bộ đúng cách, với cường độ hợp lý (vừa sức) sẽ là biện pháp hữu hiệu để giúp bạn rèn luyện cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa có thể làm việc một cách hiệu quả để từ đó kích thích cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ngon và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

- Tham gia chạy bộ còn giúp tinh thần của bạn được thư giãn, thoải mái và từ đó có thêm động lực tập luyện để tăng cân.

- Tập chạy còn giúp giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cho việc hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra một cách có hiệu quả.

- Ngoài ra, chạy bộ còn có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ để bạn ngủ ngon hơn, vừa có cơ thể khỏe mạnh lại vừa có một tinh thần tốt để học tập và làm việc mỗi ngày.

Làm thế nào để chạy bộ tăng cân hiệu quả?

Người gầy có thể tham gia chạy bộ với mục tiêu tăng cân, tuy nhiên để đạt được kết quả tăng cân nhanh nhất thì bạn cần phải lưu ý và áp dụng cho mình một số điều sau:

- Xây dựng chế độ tập luyện khoa học: Nếu mới tập chạy, mỗi tuần bạn có thể tập từ 2-3 buổi chạy với thời gian chạy khoảng từ 20-30 phút, sau đó bắt đầu tăng dần thời gian chạy thêm 5-10 phút cho mỗi lần tập chạy.

- Bạn cũng nên khởi động trước khi tập chạy bộ để cơ thể có thể từ từ thích nghi với sự thay đổi khi bắt đầu chạy và giúp cho quá trình chạy đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi chạy bộ cho người gầy

Lưu ý khi chạy bộ cho người gầy

- Ăn nhẹ trước khi chạy bộ cũng là điều bạn nên làm để tăng hiệu quả luyện tập bởi nó có thể giúp cơ thể của bạn được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành bài tập tốt nhất.

- Bạn không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập, cũng không nên tập ngay sau khi ăn, không ăn những đồ nhiều dầu mỡ hoặc uống nước ngọt có ga trước khi tập.

- Chạy với cường độ tập luyện vừa phải, vừa với sức khỏe và khả năng của mình. Nên áp dụng những bài tập chạy nhẹ nhàng để vừa giúp cơ thể vận động vừa giúp quá trình trao đổi chất, bài tiết, giải độc của cơ thể được diễn ra dễ dàng từ đó giúp tạo cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

- Bạn có thể chạy bộ ở ngoài trời với nhiều địa điểm như công viên, đường vắng người nhưng cũng có thể tập chạy tại nhà nhờ sự trợ giúp của máy tập chạy bộ để đạt hiệu quả tăng cân như mong muốn.

- Để mang lại kết quả tăng cân tốt nhất thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng vì nó quyết định tới hơn 60% thành quả tăng cân mà bạn có thể đạt được.

Như vậy, bạn đã biết người gầy có nên chạy bộ không rồi chứ? Nếu thể trạng của bạn quá gầy và đang có nhu cầu tăng cân thì đừng ngần ngại hãy thiết lập kế hoạch tập chạy tăng cân ngay bạn nhé ! Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ cơ hoặc máy chạy bộ điện tại nhà cho gia đình chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho Thiên Trường Sport qua số hotline 0968650686 để được tư vấn tốt nhất nhé !

Bình luận bài viết (3)

  • Thảo Uyên
    Bài viết này rất hay , nhưng thường thường là chạy bộ chỉ dành cho người muốn giảm cân mà
    11 ngày trước
    Thiên Trường Sport

    Tùy vào mục tiêu mà bạn có thể điều chỉnh cường độ tập và chế độ ăn uống để đạt được nó !

    8 ngày trước
  • Thảo Uyên
    Bài viết này rất hay , nhưng thường thường là chạy bộ chỉ dành cho người muốn giảm cân mà
    11 ngày trước
  • Phạm đức huy
    Chạy bộ và đi bộ buổi sáng có làm cho người gầy tăng cân hay giảm cân không ạ
    Và cần như thế nào cho người gâyd tăng cân
    2 tháng trước
Bài viết khác: