Chọn MENU
icon cart0

Nguyễn Thị Phương Trinh cầu mây là ai? Có thành tích gì?

Nếu đang quan tâm đến bộ môn cầu mây, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc Nguyễn Thị Phương Trinh cầu mây là ai. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về nữ tuyển thủ cầu mây này cùng sự nghiệp, thành tích của cô ngay bên dưới đây.

 

Nguyễn Thị Phương Trinh là ai?

Nguyễn Thị Phương Trinh là một vận động viên của đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam, không chỉ có thành tích thi đấu cao mà cô gái trẻ còn có nhan sắc xinh đẹp nên được người hâm mộ gọi là hoa khôi cầu mây. 

Phương Trinh sinh ra và lớn lên tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Cô gái đến từ vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió có thể lực vô cùng tốt, theo như Trinh nói có lẽ do thường xuyên phụ giúp cha mẹ các công việc gia đình ngay từ khi còn nhỏ nên giúp cô khỏe hơn so với người bình thường. 

Nguyễn Thị Phương Trinh cầu mây

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại trường THPT Ernst Thalmann, Nguyễn Thị Phương Trinh thi đậu một trường đại học ngoài Hà Nội. Tại đây, Trinh tham gia vào câu lạc bộ thể thao của trường, lúc này cô gái trẻ đã phát hiện ra niềm đam mê đặc biệt cũng như năng khiếu của bản thân đối với bộ môn cầu mây. 

Ngay từ khi còn đang là sinh viên năm nhất, Phương Trinh đã quyết định chuyển hướng hoàn toàn thành tuyển thủ cầu mây chuyên nghiệp. Tính đến hiện tại, Nguyễn Thị Phương Trinh cầu mây đã có khoảng 8 năm rèn luyện và thi đấu tại đội tuyển.

Thông tin cá nhân cơ bản về VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh:

- Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Phương Trinh.

- Năm sinh: 1997.

- Quê quán: Thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. 

- Quốc tịch: Việt Nam.

- Nghề nghiệp: Vận động viên cầu mây

- Đội tuyển: Đội tuyển cầu mây quốc gia.

- Chồng: Vận động viên Nguyễn Tiến Trọng.

Nguyễn Thị Phương Trinh là vận động viên cầu mây

Sự nghiệp thể thao của Nguyễn Thị Phương Trinh

Năm 2015, vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh bắt đầu gia nhập và tham gia tập luyện tại trung tâm điền kinh quân đội. Sau đó vào năm 2016 - 2017, cô chuyển sang hoạt động và thi đấu tại đội tuyển cầu mây quốc gia.

Tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018, Phương Trinh và các đồng đội trong đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam đã tham gia thi đấu và giành được huy chương bạc. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của cô gái trẻ tại một giải đấu lớn.

Đến năm 2019, Nguyễn Thị Phương Trinh lại tiếp tục cùng các đồng đội giành huy chương bạc tại giải cầu mây thế giới King’s Cup được tổ chức tại Thái Lan. Đây là một giải đấu lớn với sự tham gia của 31 quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nguyễn Thị Phương Trinh đạt thành tích thi đấu cầu mây tốt

Có thể bạn quan tâm: Kích thước sân cầu mây tiêu chuẩn

Cái kết viên mãn cho chuyện tình đẹp của Nguyễn Thị Phương Trinh

Ngày 15/5/2022 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, chàng vận động viên Nguyễn Tiến Trọng sau khi nhận tấm huy chương vàng nhảy xa nam tại SEA Game 31 đã bước ngay xuống dưới bục nhận huy chương để quỳ gối cầu hôn người bạn gái lâu năm của mình trong tiếng cổ vũ và chứng kiến của hàng ngàn khán giả tại sân. Nguyễn Thị Phương Trinh, nhân vật nữ chính của màn cầu hôn lãng mạn này đã rất bất ngờ và hạnh phúc. Tất nhiên câu chuyện tình đẹp thì phải có cái kết “happy ending” và hoa khôi cầu mây đã nhanh chóng nhận lời.

Câu chuyện tình đẹp của cặp đôi vận động viên đã thu hút rất nhiều sự chú ý và kèm theo đó là sự ngưỡng mộ của rất nhiều người. Nguyễn Tiến Trọng và Phương Trinh đều là những vận động viên đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 2 tình cờ quen nhau khi cùng tham gia huấn luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trong thời điểm đang có dịch covid và đều có ấn tượng tốt về nhau. 

Theo lời kể của Trọng, anh đã phải mất rất nhiều thời gian mới tán đổ được hoa khôi cầu mây. Bắt đầu quen nhau từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2021 cả hai chính thức hẹn hò. Khi cảm thấy tình yêu đã chín nam thần nhảy xa đặt ra mục tiêu phải giành được huy chương vàng tại SEA Game 31 để tạo ra dấu ấn cho màn cầu hôn. Đây cũng là món quà ý nghĩa anh muốn gửi tặng người con gái mình yêu và thật may mắn mọi chuyện đều thuận lợi theo đúng kế hoạch. 

Nguyễn Thị Phương Trinh kết hôn vận động viên Nguyễn Tiến Trọng

Sau màn cầu hôn ấn tượng, ngày 14/2/2023 Nguyễn Tiến Trọng và Nguyễn Thị Phương Trinh đã chính thức kết hôn và về chung một nhà, đây có thể được xem là câu chuyện tình yêu ngọt ngào và viên mãn trong ngày lễ tình nhân. Bước sang trang mới của cuộc đời, chúc hai bạn ngày càng yêu thương, gắn kết và thấu hiểu nhau nhiều hơn. 

Nguyễn Thị Phương Trinh cầu mây là nữ tuyển thủ trẻ có nhiều triển vọng của nền thể dục thể thao nước nhà. Mong rằng với khả năng và sự cố gắng của mình, Nguyễn Thị Phương Trinh cùng đồng đội có thể giành được nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa.

Tham khảo mua dụng cụ cầu mây dùng cho tập luyện thi đấu:

- Quả cầu mây Thái Lan

- Quả cầu mây Marathon MT909

- Quả cầu mây Marathon MT908

- Trụ cầu mây S28220

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook