Chọn MENU
icon cart0

Những thực phẩm giàu Canxi có giá cực rẻ, dễ mua ngoài chợ !

Những thực phẩm giàu Canxi được tổng hợp dưới đây rất tốt cho xương, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả và đặc biệt nó rất rẻ, bạn có thể tìm mua ngoài chợ. Cùng tham khảo thông tin hữu ích này để có thể xây dựng cho mình thực đơn ăn uống đầy đủ Canxi nhất bạn nhé !

Canxi là một loại khoáng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, tác dụng của nó đó là giúp phát triển chiều cao cho trẻ và giúp xương chắc khỏe. Theo các chuyên gia, để bổ sung Canxi cho cơ thể thì bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu Canxi trong bữa ăn hàng ngày. Vậy bạn đã biết, những thực phẩm giàu Canxi nào vừa dễ tìm mua ngoài chợ mà lại rẻ tiền, để có thể mua về và sử dụng để bổ sung Canxi cho mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để tìm hiểu các loại thực phẩm cung cấp nhiều Canxi nhất nhé !

1. Sữa đậu nành.

Sữa đậu nành là đồ uống thơm ngon, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời bổ sung lượng Canxi rất dồi dào. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 1 cốc sữa đậu nành sẽ bổ sung 30% nhu cầu Canxi hàng ngày cho cơ thể. Uống sữa đậu nành không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp tăng kích thước vòng 1 rất hiệu quả cho nữ giới.

Sữa đậu nành giàu Canxi

Sữa đậu nành giàu Canxi

2. Cá mòi.

Mặc dù cá mòi không được nhiều người yêu thích nhưng nó chứa hàm lượng Canxi khá cao và có giá bán rất rẻ, có thể dễ dàng mua ngoài chợ. Với 92 gam cá mòi bao gồm cả xương sẽ cung cấp khoảng 35% nhu cầu Canxi mỗi ngày của mỗi người. Hoặc 1 chén cá mòi chứa 567mg Canxi tương đương với 57% nhu cầu Canxi mỗi ngày của cơ thể.

3. Con hàu.

Hàu là thực phẩm giàu Canxi bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình để xương chắc khỏe. Con hàu có chứa rất nhiều chất sắt, Selen, Kali và Canxi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các món ăn chế biến từ hàu cung cấp lượng Canxi rất lớn cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa loãng xương rất tốt. Ngoài ra, con hàu còn giúp tăng lượng hormone, tăng cường sức mạnh cho nam giới trong "chuyện ấy" và phòng chống ung thư tiền liệt tuyến. Lưu ý, do hàu là loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên bạn không nên ăn liên tục, nên ăn 1-2 lần/tuần.

4. Cua biển.

Cua biển là một trong những loại thực phẩm đắt tiền, giàu giá trị dinh dưỡng. Trong cua biển chứa rất nhiều Protein, Canxi, Kẽm, Vitamin C, A,.. giúp tăng sự chắc khỏe của xương, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nếu có điều kiện, bạn nên ăn mỗi tuần 1 con cua để có sức khỏe tốt nhất.

Cua biển giàu Canxi

Cua biển giàu Canxi

5. Cua đồng.

Ngoài cua biển, cua đồng cũng là một trong những loại thực phẩm giàu Canxi. Trong thịt cua đồng chứa rất nhiều dinh dưỡng dưỡng, các loại vitamin như B1, B2, B6,... và các khoáng chất như chất sắt, Kali, Canxi, đồng,... Cua đồng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, giúp xương chắc khỏe, chống bệnh còi xương ở trẻ em và bệnh loãng xương ở người lớn. Theo tính toán, cứ 100 gram cua đồng sẽ cung cấp khoảng 5040mg Canxi cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cua đồng nấu canh rau đay cung cấp lượng Canxi rất lớn. Bởi vì rau đay cũng là thực phẩm giàu Canxi, 100 gram rau đay tươi có chứa 182mg Canxi cần thiết cho cơ thể.

6. Tôm tép khô.

Tôm tép khô là thực phẩm chế biến ra nhiều món ăn ngon trong kho tàng món ăn Việt Nam. Tôm tép khô dễ chế biến, dễ bảo quản, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Trong 100 gram tôm tép khô sẽ chứa 75,6 gram đạm; 4,6 gram sắt; 3,8 grm chất béo; 995 mg phốt pho; 200mcg vitamin B1, 300mcg vitamin B2 và 236mg Canxi. Hàm lượng Canxi cao trong tôm tép khô giúp bổ sung lượng Canxi bị thiếu hụt trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa tình trạng loãng xương, giòn xương.

7. Con tôm.

Một trong những thực phẩm giàu Canxi phải kể đến đó là tôm và nhất là tôm đồng. Con tôm tươi ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến được rất nhiều món ăn bổ dưỡng. Ngoài việc bổ sung chất đạm, sắt, chất béo, các loại vitamin, tôm còn bổ sung hàm lượng Canxi khá cao. Trong 100 gram, tôm đồng tươi sẽ cung cấp khoảng 1120mg Canxi và tôm biển sẽ cung cấp khoảng 79mg Canxi cho cơ thể.

Tôm đồng giàu Canxi

Tôm đồng giàu Canxi

8. Sữa.

Sữa là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Một ly sữa ấm bổ sung nhiều calo và các dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Uống sữa thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Nếu bạn uống 1 ly sữa sẽ cung cấp khoảng 300mg Canxi và 100g sữa sẽ cung cấp 120mg Canxi cho cơ thể. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên uống 3-4 ly sữa để bổ sung đầy đủ lượng Canxi cho cơ thể.

9. Phô mai.

Phô mai là loại thực phẩm được chế biến từ sữa, có nguồn dinh dưỡng dồi dào, rất giàu Protein, Canxi, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 100 gram phô mai có thể cung cấp từ 700-1200mg Canxi cho cơ thể (tùy theo loại tươi, khô, mềm, rắn). Thường xuyên ăn phô mai sẽ phòng chống được bệnh loãng xương, rất tốt cho răng lợi và hệ tim mạch.

10. Hạnh nhân.

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng. Hạt hạnh nhân có hương vị ngon béo ngậy, độ giòn tan khiến ai cũng mê thích. Hạnh nhân được sử dụng làm món ăn vặt, chế biến bánh ngọt, làm sữa hạt và nhiều món ngon hấp dẫn khác. Đây là loại thực phẩm giàu Canxi, chứa nhiều vitamin E, vitamin B2, chất xơ, cung cấp nhiều chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gram hạt hạnh nhân có chứa 230mg Canxi.

11. Cải xoăn.

Cải xoăn là loại rau chứa nhiều Carotene nhiều gấp 4 lần so với súp lơ xanh, có tác dụng phòng chống ung thư và chống oxy hóa rất hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học, một chén rau cải xoăn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, cụ thể như vitamin A, vitamin K, vitamin C, vitamin B6, magie, sắt, photpho,... Đặc biệt, trong rau cải xoăn có chứa hàm lượng lớn Canxi, 100 gram cải xoăn có chứa 220mg Canxi, tương đương với lượng Canxi trong 1 cốc sữa. Theo tính toán, 1 chén rau cải xoăn sẽ cung cấp từ 94-197mg lượng Canxi, tương đương với 9,4-19,7% nhu cầu hàng ngày.

Cải xoăn giàu Canxi

Cải xoăn giàu Canxi

12. Đậu phụ trắng.

Đậu phụ trắng được làm từ đậu tương có chứa nhiều chất xơ lành mạnh tạo cảm giác no lâu. Đậu phụ trắng là thực phẩm giàu Canxi, chứa nhiều Protein, Kali giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 1 chén đậu phụ trắng có chứa 161mg Canxi, tương đương 16% nhu cầu mỗi ngày.

13. Tảo biển.

Tảo biển là một trong những thực phẩm giàu Canxi được rất nhiều người ưa chuộng. Thực phẩm tảo biển giàu dinh dưỡng, vô cùng tốt cho sức khỏe người dùng, ngoài nguồn Canxi dồi dào, tảo biển còn chứa nhiều chất xơ, có hàm lượng i-ốt cao giúp duy trì sức khỏe tuyến giáp tốt nhất. Theo tính toán, 1 chén tảo biển có chứa 134mg Canxi tương đương với 13% nhu cầu mỗi ngày.

14. Rau dền.

Rau dền là loại rau quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Loại rau rẻ tiền, dễ kiếm này có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Một mớ rau dền có chứa rất nhiều khoáng chất như mangan, magie, phốt pho, sắt. Đặc biệt, ở phần lá rau dền có chứa rất nhiều vitamin A, C và Canxi. Một chén rau dền (264 gram) được nấu chín sẽ cung cấp khoảng 116mg Canxi, tương đương với 12% nhu cầu Canxi mỗi ngày của cơ thể.

Rau dền giàu Canxi

Rau dền giàu Canxi

15. Hạt Chia.

Hạt Chia cũng là nguồn thực phẩm giàu Canxi mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Hạt Chia là loại hạt có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Thành phần trong hạt Chia bao gồm 6% nước, 46% Carbohydrate (trong đó chất xơ chiếm 83%), 34% chất béo, 19% Protein. Ngoài các thành phần dinh dưỡng đó, hạt Chia còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người. Theo tính toán, 100 gram hạt Chia sẽ chứa 631mg canxi, chiếm 63% nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người.

16. Đậu cô ve.

Đậu cô ve là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Đậu cô ve hay được chế biến thành các món luộc, xào rất hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng. Trong thành phần đậu cô ve có chứa các loại vitamin C, vitamin B1, vitamin B6 và các loại khoáng chất như Natri, Kali, Canxi, Magie, sắt. Đậu cô ve là thực phẩm giàu Canxi, có thể bổ sung lượng Canxi thiếu hụt trong cơ thể dễ dàng và trong 100 gram đậu cô ve sẽ có 96mg Canxi.

17. Hạt dẻ.

Hạt dẻ cũng thuộc loại thực phẩm có hàm lượng Canxi cao. Chỉ có ở vùng núi phía bắc, hạt dẻ có hương vị ngọt bùi, dẻo thơm rất đặc trưng. Hạt dẻ thơm ngon rất tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa các căn bệnh ung thư. Thành phần của hạt dẻ bao gồm tinh bột, Protetin, Lipit, các loại vitamin B1, B2, C và các khoáng chất thiết yếu. Hàm lượng Canxi trong hạt dẻ cũng khá dồi dào có tác dụng tăng sức khỏe xương khớp, phòng ngừa loãng xương. Theo bảng dinh dưỡng của hạt dẻ, cứ 100 gram hạt dẻ sẽ cung cấp khoảng 46mg Canxi.

Hạt dẻ giàu Canxi

Hạt dẻ giàu Canxi

18. Quả cam.

Cam là một trong những loại quả giàu Canxi. Không chỉ có nguồn vitamin C dồi dào, trái cam còn chứa hàm lượng vitamin A, vitamin B6, Magie và Canxi khá cao. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp chống oxy hóa, cơ thể khỏe mạnh, ít bị ốm vặt. Ngoài ra, ăn cam còn giúp phòng chống lão hóa xương, giúp xương chắc khỏe hơn. Theo tính toán khoa học, 100 gram quả cam sẽ chứa 40mg Canxi.

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giới thiệu đến bạn đọc những thực phẩm giàu Canxi được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia dinh dưỡng. Các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này thường xuyên trong khẩu phần ăn của mình để cơ thể được cung cấp đẩy đủ lượng Canxi mỗi ngày, giúp tăng chiều cao và giúp xương chắc khỏe hơn. Hy vọng những thông tin chia sẻ hữu ích này sẽ giúp các bạn lựa chọn đúng thực phẩm nhằm cung cấp đủ Canxi thiết yếu hàng ngày cho mình. Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook