Chọn MENU
icon cart0

Phân biệt con lăn 2D, 3D, 4D, 5D trên ghế massage toàn thân

Biết cách phân biệt con lăn 2D, 3D, 4D, 5D sẽ giúp bạn lựa chọn những dòng ghế massage phù hợp với nhu cầu, đối tượng sử dụng trong gia đình. Vậy con lăn 2D, 3D, 4D, 5D trên ghế massage là gì? Ưu, nhược điểm của từng công nghệ này như thế nào?

Khi tìm hiểu về ghế massage, bạn cần phân biệt con lăn 2D, 3D, 4D, 5D để hiểu rõ những công dụng và tính năng của sản phẩm. Liệu “số D” có phải là thước đo đánh giá chất lượng ghế massage như các thương hiệu vẫn nhắc tới? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu chung về ghế massage toàn thân.

Ghế massage là một loại thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà được tích hợp các tính năng massage giữa con lăn và sự xoa bóp của các túi khí. Trong quá trình sử dụng, người dùng được trải nghiệm cảm giác thư giãn, khỏe khoắn, đồng thời mang đến tác dụng giảm đau nhức mỏi và tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, bạn chỉ cần thao tác trên bảng điều khiển để lựa chọn các bài xoa bóp, massage được lập trình sẵn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chọn kiểu massage yêu thích, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Ngoài những tính năng cơ bản nói trên, nhiều năm trở lại đây ghế massage được nâng cấp thành nhiều phiên bản mới với những tính năng vượt trội hơn như gia tăng phạm vi hoạt động của con lăn và túi khí, con lăn massage gan bàn chân, công nghệ con lăn 4D, 5D... công nghệ tự động dò tìm huyệt đạo, tư thế massage không trọng lực.

Có thể thấy, thị trường ghế massage toàn thân ngày càng trở nên đa dạng và phong phú về kiểu dáng thiết kế và cả tính năng sử dụng. Đây không chỉ là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà mà còn trở thành thiết bị trang trí nội thất cao cấp góp phần tô điểm không gian sống nhà bạn thêm sang trọng, đẳng cấp.

Tìm hiểu chung về ghế massage toàn thân

Tìm hiểu chung về ghế massage toàn thân

2. Phân biệt con lăn 2D, 3D, 4D, 5D trên ghế massage toàn thân.

Công nghệ con lăn massage ngày càng hiện đại tạo nên những chiếc ghế massage cải tiến vượt bậc dựa trên khả năng hoạt động của bi lăn (số D - Dimension mang nghĩa hướng, chiều).

2.1. Ghế massage con lăn 2D.

Công nghệ con lăn massage 2D phản ánh mức độ hoạt động của con lăn trên 1 mặt phẳng bao gồm lên - xuống, trái - phải tạo nên những tiếp xúc truyền thống như mát xa, xoa bóp, đấm, vỗ và miết. Nói dễ hiểu, đầu bi 2D tại ghế massage chỉ có khả năng mát xa trên mặt phẳng 2 chiều thay vì toàn bộ cơ thể. Một số chiếc ghế matxa đời đầu thường sở hữu hệ thống công nghệ con lăn 2D, cho tới nay nó vẫn phổ biến trên thị trường.

Cấu tạo: Sản phẩm bao gồm 4 con lăn với chiều dài quãng đường bi lăn khoảng từ 70 - 75 cm.

Mức giá: Tương đôi rẻ, dao động từ 12.000.000 - 18.000.000 VNĐ.

Đánh giá: 

  • Ưu điểm: Ghế massage tích hợp con lăn 2D thường có cấu tạo đơn giản, cách sử dụng dễ dàng, giá thành rẻ.
  • Nhược điểm: Bài massage đơn điệu, chưa tác động sâu, độ bền không cao. Ít tính năng hiện đại, hạn chế trong việc mang tới trải nghiệm chân thật.

2.2. Ghế massage con lăn 3D.

Sự ra đời của dòng ghế massage con lăn 3D đánh dấu bước cải tiến đột phá trong việc thực hiện những bài massage. Độ linh hoạt của con lăn được cải thiện rõ rệt, từ 110 - 130cm; tổ hợp chuyển động con lăn là 3 chiều rộng, dài và sâu.

Cấu tạo và chuyển động: Loại ghế này có 6 con lăn (còn được gọi con lăn hình chữ L) và chiều dài đường bi lăn phổ.

Tính năng nổi bật: Có khả năng định hình kích thước, chiều cao của cơ thể; Công nghệ cảm biến tự động dò tìm huyệt đạo trên cơ thể giúp định vị chính xác các khu vực trọng yếu cần được massage; tích hợp chế độ massage không trọng lực...

Mức giá: Từ 20.000.000 - 40.000.000 VNĐ.
 
Đánh giá: 

  • Ưu điểm: Ghế massage 3D có khả năng thực hiện nhiều chuyển động hơn, tác động sâu rộng đến cơ thể; kiểu dáng hiện đại, chuyên nghiệp; nâng cao trải nghiệm người dùng với nhiều tính năng như sưởi ghế, massage không trọng lực...
  • Nhược điểm: Giá thành sản phẩm cao, khó khăn khi di chuyển, chiếm nhiều diện tích do ghế khá cồng kềnh.

Con lăn 3D trên ghế massage

Con lăn 3D trên ghế massage

2.3. Ghế massage con lăn 4D.

Ghế massage con lăn 4D là phiên bản nâng cấp, tiên tiến tối ưu nhất, mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời,  chuyên nghiệp. Dòng sản phẩm này cũng có nhiều cải tiến vượt bậc so với trước đây. 

Cấu tạo và chuyển động: Ghế massage 4D có khoảng 8 con lăn, chiều dài đường bi chuyển động từ 130cm trở lên. Con lăn có thể di chuyển trái, phải, lên, xuống, trong, ngoài, trước sau. Thậm chí bắp đùi, thắt lưng cũng được tiếp cận và thực hiện chức năng massage cực tốt. 

Tính năng nổi bật: Người dùng có thể lựa chọn chế độ hoặc vị trí linh hoạt  theo nhu cầu để điều chỉnh những tính năng ấn huyệt, xoa bóp, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, xoa dịu những cơn đau nhức do thoái hóa xương cốt, đau đầu, vai gáy. Từ đó mang đến cho bạn trải nghiệm thoải mái như được massage bởi chuyên viên chuyên nghiệp.

Mức giá: 50.00.000 - 90.000.000 VNĐ.

Đánh giá: 

  • Ưu điểm: Với số lượng bi lăn lớn hơn giúp ghế massage tác động sâu rộng đến toàn bộ cơ thể, nâng cao hiệu quả massage và đem lại cảm giác thư giãn hơn; thiết kế kiểu dáng hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Nhược điểm: Giá thành cao, trọng lượng lớn, chiếm nhiều diện tích và cồng kềnh khi di chuyển.

2.4. Ghế massage con lăn 5D.

Ghế massage con lăn 5D thuộc dòng cao cấp, sở hữu công nghệ con lăn hiện đại bậc nhất hiện nay với chất lượng đỉnh cao.

Cấu tạo và chuyển động: Tích hợp công nghệ massage mới nhất, con lăn 5D làm từ silicon cao cấp cho bạn trải nghiệm cảm giác massage chuyên nghiệp như được thực hiện bởi người thật.

Mức giá: Trên 100.000.000 VNĐ.

Đánh giá:

  • Ưu điểm: Đa dạng các bài massage với động tác ấn, bóp, nhào nặn, day, xoay tròn... Phạm vi massage rộng hơn nhờ khả năng vươn dài của con lăn; tích hợp nhiều chế độ thư giãn giải trí.
  • Nhược điểm: Giá thành cao, kích thước lớn chiếm nhiều diện tích, khó khăn khi di chuyển.

Con lăn 5D trên ghế massage

Con lăn 5D trên ghế massage

3. Một số mẫu ghế massage tích hợp con lăn 2D, 3D, 4D, 5D.

Trong số các thương hiệu trên thị trường, Oreni Việt Nam là đơn vị cung cấp đa dạng chủng loại, nhiều dòng ghế massage đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Công nghệ con lăn 2D, 3D, 4D, 5D, 6D trên ghế massage Oreni cùng hệ thống túi khí đa dạng, phân bổ khắp các vùng trên cơ thể mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

3.1. Ghế massage Oreni OR-500.

Oreni OR-500 được tích hợp hệ thống con lăn massage 5D hiện đại bậc nhất hiện nay. Đột phá này giúp con lăn có thể mở rộng, kéo dài trước sau hay nhô cao một cách linh hoạt để massage chuẩn xác đến từng vị trí.

Đặc biệt, công nghệ Body Scan quét cơ thể thông minh giúp dò tìm huyệt đạo, điều chỉnh tư thế massage tối ưu nhất, đưa ra thao tác bài massage phù hợp nhất.

Ghế massage Oreni OR-500
Ghế massage Oreni OR-500
169,500,000đ 112,680,000đ

Ghế massage Oreni 0R-500 ✅ là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Oreni ✅ với thiết kế sang trọng cùng công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Chi tiết

3.2. Ghế massage toàn thân Oreni OR-520 plus.

Ghế massage Oreni OR-520 plus tích hợp hệ thống con lăn 5D làm bằng Silicone siêu mềm, di chuyển linh hoạt, cho phép mở rộng vùng massage, tác động sâu hơn tới các huyệt đạo.

Ngoài ra, công nghệ “AI Scanning” ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng tự động quét toàn bộ cơ thể, vùng cột sống để xác định chính xác các vùng bị đau, vị trí các huyệt đạo quan trọng, các vùng cần tập trung massage và những vị trí cần giảm mức độ tác động...

Đặc biệt, tính năng massage không trọng lực được trang bị trên Oreni OR-520 Plus đem tới cảm giác bay bổng, tạo ra tư thế massage thoải mái nhất, giúp thư giãn cơ thể, giảm áp lực tối đa cho cột sống, đồng thời mang đến nhiều lợi ích khác.

Ghế massage Oreni OR-520 Plus
Ghế massage Oreni OR-520 Plus
184,450,000đ 119,850,000đ

Mẫu ghế massage Oreni OR-520 Plus ✅ đến từ thương hiệu Oreni nổi bật với con lăn 5D, ✅ các bài massage chuyên sâu cho nhiều đối tượng khác nhau.

Chi tiết

3.3. Ghế massage cao cấp Oreni OR-160.

Đây là dòng ghế massage thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu những công nghệ massage tiên tiến đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Với công nghệ con lăn massage 2D cho cảm giác massage chân thật, hỗ trợ loại bỏ tình trạng đau nhức cơ thể hiệu quả.

Ghế massage Oreni OR-160
Ghế massage Oreni OR-160
31,000,000đ 26,500,000đ

Ghế massage Oreni OR-160 ✅ là mẫu ghế đến từ thương hiệu Oreni thuộc phân khúc phổ thông ✅ được trang bị những chức năng massage hiện đại.

Chi tiết

3.4. Ghế massage Oreni OR-350.

Oreni OR-350 trang bị hệ thống con lăn 4D thế hệ mới mềm mại giúp các bài đấm bóp, day miết, nhào... được chân thực giống như bàn tay con người đang massage trực tiếp.

Chế độ không trọng lực trên ghế mô phỏng tư thế của các phi hành gia Nasa, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái bởi cảm giác bồng bềnh và được thư giãn tối đa.

Bước sóng hồng ngoại của ghế được nghiên cứu và tính toán trùng với bước sóng của cơ thể giúp thúc đẩy hấp thu năng lượng, kích thích sự trao đổi chất ở tế bào và tăng tuần hoàn máu.

Ghế massage Oreni OR-350
Ghế massage Oreni OR-350
145,350,000đ 92,680,000đ

Ghế massage Oreni OR-350 ✅ là mẫu ghế massage toàn thân thế hệ mới đến từ thương hiệu Oreni ✅ với công nghệ con lăn 4D hiện đại !

Chi tiết

3.5. Ghế massage Oreni OR-390.

Hệ thống con lăn 5D Silicone được tích hợp trên OR-390 giúp mở rộng phạm vi di chuyển, dễ dàng điều chỉnh độ vươn dài của đầu con lăn, mang đến cảm giác chân thực và lực ấn sâu lên các huyệt đạo.

Công nghệ massage không trọng lực giúp trọng lượng cơ thể được dàn trải đều, giảm sự đè nén dọc theo cột sống, đem đến cảm giác thư giãn tối đa.

Ghế massage Oreni OR-390
Ghế massage Oreni OR-390
155,550,000đ 98,900,000đ

Ghế massage Oreni OR-390 ✅ là mẫu ghế đến từ thương hiệu Oreni với công nghệ con lăn massage 5D, ✅ các bài massage chuyên sâu cho hiệu quả cao.

Chi tiết

4. Tổng kết.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn phân biệt con lăn 2D, 3D, 4D, 5D cũng như cung cấp thêm kiến thức để chọn lựa dòng sản phẩm tích hợp công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Tuy nhiên ngoài công nghệ con lăn, tiêu chí lựa chọn ghế massage cần dựa trên các yếu tố khác như kiểu dáng, tính năng phụ trợ, thể trạng sức khỏe của mỗi người. Nếu bạn có nhu cầu mua ghế massage , hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook