Chọn MENU
icon cart0

Phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì có thể tập thể dục và tập Gym?

Phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì có thể tập thể dục hoặc tập Gym là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ trẻ đặt ra khi có ý định tham gia tập luyện giảm cân sau sinh. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc này?

Trong giai đoạn mang thai, chị em phụ nữ thường phải ăn uống, tẩm bổ với rất nhiều chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể nhằm giúp thai nhi khỏe mạnh và cho tới khi gần sinh mỗi bà bầu có thể lên cân từ 13 đến 20kg. Chính vì thế, lấy lại vóc dáng sau sinh như lúc chưa có bầu là điều không hề dễ dàng với rất nhiều chị em. Để giải quyết vấn đề này thì tham gia tập luyện, vận động thể dục thể thao hay tham gia tập Gym được xem là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hữu hiệu nhất cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, vấn đề phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì có thể tập thể dục hoặc tập Gym là điều mà không phải chị em nào cũng nắm rõ. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với các bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này. Nào, cùng tham khảo bạn nhé !

Thời điểm tập thể dục sau sinh tốt nhất
Thời điểm tập thể dục sau sinh tốt nhất

Sau sinh bao lâu thì có thể tập thể dục, tập Gym.

Mặc dù rất muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái nhưng đa số chị em sau sinh đều không dám mạo hiểm luyện tập thể dục, tập Gym sớm vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe trước mắt và sau này. Theo kinh nghiệm dân gian thì người sinh con so phải sau 6 tháng mới được lao động và nếu vận động thân thể sớm hơn sẽ không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục thẩm mỹ với mục đích giảm cân luôn kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân, điều này làm cho các bà mẹ trẻ đang cho con bú bằng sữa mẹ rất băn khoăn vì sợ ảnh hưởng tới con mình. Do đó, thời điểm nào có thể bắt đầu tập thể dục, tập Gym để giữ dáng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe, lúc nào có thể áp dụng các chế độ ăn hợp lý cho bản thân mà không ảnh hưởng tới con là điều không đơn giản đối với đa số bà mẹ trẻ. Và theo các chuyên gia sức khỏe thì.

Đối với những mẹ sinh tự nhiên, sau hai tháng sinh nở là đã có thể bắt đầu tập thể dục, tập Gym để gìn giữ vóc dáng. Lưu ý, ban đầu chỉ nên tập những động tác đơn giản nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân, sau đó cường độ tập luyện có thể tăng dần tuỳ theo khả năng chịu đựng của cơ thể. Các bài tập đơn giản như Yoga, đi bộ trên máy tập chạy bộ hay ngồi đạp xe tập vận động được xem là phù hợp nhất cho giai đoạn này.

Đối với những mẹ sinh bằng phương pháp đẻ mổ thì thời gian thường lâu hơn và phải từ khoảng 4 tháng trở lên mới nên bắt đầu tập thể dục, tập Gym. Thời gian chính xác thì còn phải phụ thuộc thể trạng của từng mẹ và sự phục hồi lành lặn của vết mổ. Nếu người nào vết mổ khô lành lặn không đau nữa thì khoảng 4 tháng bắt đầu tập thể dục những bài tập thật nhẹ nhàng, khi mới tập tránh tập những động tác căng cơ bụng khiến ảnh hưởng tới vết mổ. Còn nếu vết mổ lâu lành, bạn phải đợi thêm 1 đến 2 tháng nữa thì mới nên bắt đầu tập thể dục. Đối với những người có những bệnh lý trước khi sinh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi muốn tập thể dục hay tập Gym giảm cân.

Thời gian tập thể dục nên bắt đầu tập khoảng từ 10 đến 20 phút mỗi ngày và tùy thể trạng mà bạn tập nhiều hay ít. Chú ý phải tập những động tác vừa phải và phù hợp với sức chịu đựng của bản thân. Nếu thấy sau buổi tập bị chảy máu thì cần ngừng việc tập lại tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lợi ích của tập thể dục với phụ nữ sau sinh.

Tập luyện thể dục, tập Gym mang lại cho con người ta rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần và đối với chị em phụ nữ sau sinh thì việc tập luyện mang lại những lợi ích to lớn sau:

- Nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh và mau lành vết mổ khi mổ đẻ.

- Giảm căng thẳng, stress, khiến tâm trạng thoải mái, vui vẻ, giảm trầm cảm và phục hồi trầm cảm khi mang thai nhanh hơn.

- Giảm tỉ lệ đau lưng.

- Cải thiện khí chất, tăng cường sự lưu thông máu và tốt cho tim mạch.

- Giảm táo bón, tránh bí tiểu.

- Phục hồi sự săn chắc của cơ thể và giảm mỡ bụng.

- Giảm các tai biến tim mạch.

- Tránh nguy cơ viêm tắc tĩnh mạch sâu, nghẽn mạch phổi.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ sau khi sinh bao lâu thì có thể tập thể dục hoặc tập Gym đã được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp để luyện tập giảm cân sau sinh. Chúc bạn thành công và sớm đạt được kết quả cao nhất với kế hoạch của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook