Chọn MENU
icon cart0

Pistol squat là gì? Cách tập squat 1 chân chuẩn cho người mới?

Pistol Squat là kiểu tập Squat 1 chân có tác dụng phát triển đùi trước hiệu quả và tác động rất tốt lên nhóm cơ phụ gồm cẳng chân, đùi sau, mông, lưng dưới. Vậy bạn đã biết tập Pistol Squat như thế nào chuẩn kỹ thuật để có thể mang đến cho mình kết quả tốt nhất chưa?

Squat là bài tập tác động chủ yếu lên các phần cơ trung tâm, đặc biệt là nhóm cơ mông và cơ đùi. Thực tế, một trong những bài tập Squat được yêu thích và nhiều người áp dụng để tập luyện nhất đó chính là Pistol Squat. Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều người chưa nắm rõ Pistol Squat là gì? hay cách thực hiện bài tập Pistol Squat này như thế nào giúp mang lại kết quả tốt nhất? Trong khuôn khổ bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với mọi người những kiến thức hay để mọi người hiểu rõ hơn về bài tập Pistol Squat này. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Pistol Squat là gì?

Pistol Squat là bài tập Squat bằng một chân. Người tập sẽ thực hiện động tác hạ người xuống, Squat mông đùi bằng một chân. Bài tập này tương đối khó và đòi hỏi kỹ thuật khá cao để cơ thể cân bằng. Pistol Squat là bài tập tác động lên cơ chính là đùi trước, giúp cơ đùi trước trở nên săn chắc, tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Bài tập rất phù hợp với nữ giới muốn cải thiện kích thước cặp giò của mình. Bên cạnh đó, Pistol Squat còn tác động lên các nhóm cơ cẳng chân, cơ đùi sau, mông, cơ bụng, lưng dưới. Luyện tập Pistol Squat đúng cách sẽ giúp toàn bộ cơ thể trở nên săn chắc, thân hình cân đối và khỏe khoắn hơn.

Pistol Squat

Pistol Squat

Hướng dẫn tập Pistol Squat đúng cách.

Pistol Squat là bài tập tác động nhiều vào các nhóm cơ trung tâm và có tác dụng giúp nâng cao sức mạnh, phát triển các nhóm cơ to khỏe và săn chắc hơn. Để phát huy tác dụng của bài tập này, bạn cần nắm vững cách thức tập Pistol Squat chuẩn nhất và áp dụng nó cho mình. Trên thực tế, Pistol Squat có thể tập tay không hoặc tập cùng với dụng cụ tập Gym là tạ đơn, bánh tạ hay tạ bình vôif. Dưới đây là hướng dẫn cách tập Pistol Squat cơ bản, không sử dụng tạ và phù hợp để áp dụng cho người mới, đặc biệt là nữ giới. Cách tập cụ thể như sau:

- Chuẩn bị với tư thế đứng thẳng trên trái, hơi đưa chân phải ra trước, 2 tay giơ về phía trước vuông góc với thân người và để 2 tay song song nhau.

- Hông đẩy ra đằng sau và gập gối, đưa chân phải ra phía trước, hạ người thấp xuống và lấy bàn chân trái làm trụ, nâng đỡ toàn bộ cơ thể.

- Chân phải đưa lên song song với mặt đất, thân người hạ xuống càng thấp càng tốt và làm sao để bắp đùi chạm đến bắp chân. Lưu ý, giữ lưng, ngực và đầu vẫn thẳng, mắt nhìn về phía trước.

- Giữ tư thế đó trong vài giây thì đứng người lên và thu chân phải về.

- Tiếp tục lặp động tác 5 lần. Sau đó, đổi bên chân và thực hiện y hệt như bên chân phải.

Tập Pistol Squat đúng cách

Tập Pistol Squat đúng cách

Trên đây là bài tập Pistol Squat tập bằng tay không. Nó phù hợp với những người mới làm quen Pistol Squat và các bạn nữ giới muốn cơ bắp săn chắc, thon gọn. Đối với nam giới muốn tăng cường cơ bắp vạm vỡ, to khỏe hơn thì nên sử dụng tạ tay, tạ bánh hoặc tạ bình để tập luyện cùng. Pistol Squat với tạ bình thường gặp nhất và được thực hiện như sau:

- Bạn đứng thẳng người bằng chân trái, chân phải hơi nâng lên cao và 2 tay cầm một quả tạ bình với trọng lượng vừa phải, đặt trước ngực.

- Hơi gập đầu gối 2 bên xuống, mông hơi đẩy ra đằng sau, 2 tay vẫn cầm tạ, lưng và đầu vẫn giữ thẳng. Giơ chân phải lên khỏi mặt đất và ngồi xổm người xuống bằng cách co đầu gối, lấy chân trái còn lại làm trụ.

- 2 tay vẫn giữ tạ phía trước. Để nguyên tư thế này trong vài giây rồi đứng lên nhờ lực của gót chân, thu 2 chân về vị trí cũ.

- Tiếp tục lặp lại động tác trên 5 lần. Rồi nghỉ trong 1 phút và thực hiện động tác ở chân còn lại.

Pistol Squat với tạ bình

Pistol Squat với tạ bình

Video hướng dẫn tập Pistol Squat.

Lợi ích khi tập Pistol Squat đúng cách.

Là cách tập khá cơ bản trong hệ thống bài tập Squat, Pistol Squat đem lại những lợi ích gì cho người tập? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người bắt đầu tập luyện bài tập này đều băn khoăn. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích các lợi ích của bài tập Pistol Squat này nhé !

- Pistol Squat tăng sức mạnh cơ thể.

Khi bạn tập thành thạo bài tập Pistol Squat, tức là các bài tập Squat truyền thống cũng được cải thiện và nâng cao hơn. Sức mạnh của cơ thể khi tập bất cứ bài tập Squat nào cũng được nâng cao và đạt kết quả tốt nhất. Vậy nên, khi bạn tập được Pistol Squat rất tốt thì đồng nghĩa các bài tập Squat khác bạn đều đạt hiệu quả cao.

- Pistol Squat bạn có thể tập ở bất cứ đâu.

Với Pistol Squat, bạn sẽ không phải tốn kém tiền bạc để đến các trung tâm thể hình. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu, từ công viên, sân vườn, trong nhà hay ngoài bãi biển...

Lợi ích của Pistol Squat

Lợi ích của Pistol Squat

- Tăng cường tính linh hoạt cho cơ thể.

Tập luyện bài tập Pistol Squat đúng cách sẽ giúp các nhóm cơ phát triển tốt hơn, tăng cường tính linh hoạt cho tất cả các nhóm cơ và các hệ xương khớp.

- Giảm áp lực cho cột sống.

Bài tập Pistol Squat sử dụng tạ tay giữ nguyên vị trí trước ngực, khác hẳn với các bài tập Squat phải gánh tạ trên vai, gây sức nặng đè nén lên cột sống. Với bài tập Pistol Squat, phần cột sống được giải phóng, hạn chế được sự đè nén và áp lực.

- Tăng sức mạnh cho đôi chân.

Với bài tập Pistol Squat, đôi chân giữ vai trò rất quan trọng để cân bằng toàn bộ cơ thể. Lặp lại động tác nhiều lần có tác dụng tăng sức dẻo dai và sức mạnh chắc khỏe cho đôi chân.

Lời kết.

Tóm lại, Pistol Squat là một trong những bài tập giúp tăng cường sức mạnh cũng như cân bằng cơ thể tốt nhất. Bạn nên duy trì thói quen Pistol Squat thường xuyên để có được những lợi ích tuyệt vời ở trên. Hy vọng những kiến thức về Pistol Squat này hữu ích và phù hợp với những thông tin mà bạn mong muốn tìm kiếm. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các thiết bị và giá bán đảm bảo luôn rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ về để sử dụng tập Gym tại nhà cho mình thì có thể tham khảo chi tiết các mẫu sản phẩm tại máy tập Gym. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook