Chọn MENU
icon cart0

Preacher Curl là gì? Hướng dẫn tập đúng nhất dành cho Gymer

Preacher Curl là bài tập tay trước hiệu quả cho Gymer, vậy bạn đã biết, cách thực hiện bài tập Preacher Curl này như thế nào đúng và chuẩn kỹ thuật chưa? Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết bài tập Preacher Curl được Thiên Trường tham khảo lại từ các huấn luyện viên và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Để sở hữu cánh tay khỏe mạnh thì "con chuột" phải phong độ, vạm vỡ hơn người và đấy cũng là lý do mà các Gymer nam luôn chăm chút cho nhóm cơ này. Trong thực tế, có rất nhiều bài tập tay trước hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện cho mình và Preacher Curl chính là 1 trong những bài tập tốt nhất. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách thực hiện chi tiết bài tập Preacher Curl chuẩn kỹ thuật, hiệu quả nhất. Nào, mọi người cùng theo dõi và tập luyện theo nhé !

Preacher Curl là gì?

Preacher Curl hiểu theo nghĩa tiếng Việt là bài tập ngồi ghế dốc 45 độ cuốn thanh tạ tập cơ tay trước và đây là bài tập được áp dụng rất nhiều ở phòng Gym. Các động tác của bài tập Preacher Curl tác động trực tiếp lên nhóm cơ bắp tay trước (Biceps) giúp nhóm cơ này phát triển to tròn, vạm vỡ và săn chắc hơn. Theo huấn luyện viên thể hình, Preacher Curl là bài tập Isolation, chỉ tác động vào 1 nhóm cơ và đây chính là một trong những bài tập cơ tay trước hiệu quả nhất. Để thực hiện được bài tập Preacher Curl, 2 dụng cụ tập Gym bạn cần phải chuẩn bị cho mình đó là đòn tạ đi kèm bánh tạ có trọng lượng phù hợp và 1 chiếc ghế tập tay trước chuyên dụng, loại ghế này có mặt ở tất cả các phòng Gym chuyên nghiệp.

Preacher Curl

Preacher Curl

Hướng dẫn tập Preacher Curl đúng cách.

Preacher Curl là bài tập tay trước khá cơ bản, có các động tác thực hiện khá đơn giản và phù hợp để áp dụng cho cả người mới bắt đầu lẫn người tập Gym lâu năm. Áp dụng bài tập Preacher Curl đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình bắp tay trước to tròn và rắn chắc. Theo các huấn luyện viên, bạn có thể áp dụng bài tập Preacher Curl này cho mình theo hướng dẫn cụ thể như sau:

- Đưa thanh tạ đòn lên giá đỡ của ghế tập và lắp bánh tạ vào thanh đòn sao cho tổng trọng lượng phù hợp với khả năng của mình. Bạn ngồi vào ghế dốc 45 độ, điều chỉnh yên ghế để chân đặt vững trên sàn và tay cầm thanh tạ với khoảng cách hai tay rộng bằng vai. Nâng thanh tạ lên trên mặt ghế, cánh tay duỗi thẳng và vẫn phải đảm bảo cơ tay trước được căng. Cánh tay vuông góc với cơ thể, hít vào 1 nhịp và đây là vị trí bắt đầu của bài tập Preacher Curl.

- Giữ cố định phần cánh tay phía trên và thân người. Dùng cơ tay trước co lại, kéo cẳng tay lên phía trên và đảm bảo 2 tay lên đều nhau giúp thanh tạ được thăng bằng. Thở ra khi thực hiện động tác này. Lưu ý, đảm bảo cẳng tay không lên quá cao hay trùng cơ tay trước sẽ làm mất lực căng tác động lên cơ tay trước.

- Giữ lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó từ từ hạ thanh đòn tạ trở lại vị trí bắt đầu, đồng thời hít vào trong suốt quá trình hạ tạ.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Preacher Curl

Cách tập Preacher Curl

Video hướng dẫn tập Preacher Curl.

Lưu ý khi tập Preacher Curl.

Với những hướng dẫn ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Preacher Curl như thế nào chuẩn nhất rồi chứ? Theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp, khi áp dụng bài tập cơ tay trước này, bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt kết quả tốt nhất. Cụ thể gồm:

- Trước tiên, bạn cần điểu chỉnh ghế ngồi tập sao cho phù hợp với chiều cao của bản thân, sao cho lưng không bị gập cong quá nhiều khi tập luyện. Đồng thời, trọng lượng tạ cũng phải phù hợp, không được nặng quá và cũng không được nhẹ quá.

- Khi hạ thanh đòn xuống, bạn cần điều khiển được đường đi của thanh đòn và không được để tạ rơi tự do. Đặc biệt, tránh để cẳng tay chạm vào bàn đỡ khi hạ đòn tạ xuống bởi nó sẽ làm giảm hiệu quả khi tập và cánh tay trên nên tựa vững trên mặt bàn đỡ.

- Toàn bộ cơ thể bạn phải giữ nguyên vị trí khi thực hiện bài tập, chỉ có cẳng tay là di chuyển để thực hiện động tác nâng tạ lên và hạ tạ xuống.

- Nhịp thở chuẩn của bài tập Preacher Curl này đó là thở ra khi nâng tạ lên và hít vào khi hạ tạ xuống.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn các bạn tập Preacher Curl đúng cách để tăng sức mạnh cơ bắp tay trước hiệu quả nhất. Đây là bài tập không thể thiếu trong lịch tập của các Gymer, vậy nên, các bạn tập luyện thể hình cần tìm hiểu bài tập này để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất nhé. Hy vọng những thông tin trên dễ hiểu và bạn dễ dàng để áp dụng cho mình. Xin chào và chúc bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tập Gym của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook