0968650686
(0) sản phẩm

Preacher Curl là gì? Hướng dẫn tập đúng nhất dành cho Gymer

16/09/2019 10:05

Preacher Curl là bài tập tay trước hiệu quả cho Gymer, vậy bạn đã biết, cách thực hiện bài tập Preacher Curl này như thế nào đúng và chuẩn kỹ thuật chưa? Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết bài tập Preacher Curl được Thiên Trường tham khảo lại từ các huấn luyện viên và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Để sở hữu cánh tay khỏe mạnh thì "con chuột" phải phong độ, vạm vỡ hơn người và đấy cũng là lý do mà các Gymer nam luôn chăm chút cho nhóm cơ này. Trong thực tế, có rất nhiều bài tập tay trước hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện cho mình và Preacher Curl chính là 1 trong những bài tập tốt nhất. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách thực hiện chi tiết bài tập Preacher Curl chuẩn kỹ thuật, hiệu quả nhất. Nào, mọi người cùng theo dõi và tập luyện theo nhé !

Preacher Curl là gì?

Preacher Curl hiểu theo nghĩa tiếng Việt là bài tập ngồi ghế dốc 45 độ cuốn thanh tạ tập cơ tay trước và đây là bài tập được áp dụng rất nhiều ở phòng Gym. Các động tác của bài tập Preacher Curl tác động trực tiếp lên nhóm cơ bắp tay trước (Biceps) giúp nhóm cơ này phát triển to tròn, vạm vỡ và săn chắc hơn. Theo huấn luyện viên thể hình, Preacher Curl là bài tập Isolation, chỉ tác động vào 1 nhóm cơ và đây chính là một trong những bài tập cơ tay trước hiệu quả nhất. Để thực hiện được bài tập Preacher Curl, 2 dụng cụ tập Gym bạn cần phải chuẩn bị cho mình đó là đòn tạ đi kèm bánh tạ có trọng lượng phù hợp và 1 chiếc ghế tập tay trước chuyên dụng, loại ghế này có mặt ở tất cả các phòng Gym chuyên nghiệp.

Preacher Curl

Preacher Curl

Hướng dẫn tập Preacher Curl đúng cách.

Preacher Curl là bài tập tay trước khá cơ bản, có các động tác thực hiện khá đơn giản và phù hợp để áp dụng cho cả người mới bắt đầu lẫn người tập Gym lâu năm. Áp dụng bài tập Preacher Curl đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình bắp tay trước to tròn và rắn chắc. Theo các huấn luyện viên, bạn có thể áp dụng bài tập Preacher Curl này cho mình theo hướng dẫn cụ thể như sau:

- Đưa thanh tạ đòn lên giá đỡ của ghế tập và lắp bánh tạ vào thanh đòn sao cho tổng trọng lượng phù hợp với khả năng của mình. Bạn ngồi vào ghế dốc 45 độ, điều chỉnh yên ghế để chân đặt vững trên sàn và tay cầm thanh tạ với khoảng cách hai tay rộng bằng vai. Nâng thanh tạ lên trên mặt ghế, cánh tay duỗi thẳng và vẫn phải đảm bảo cơ tay trước được căng. Cánh tay vuông góc với cơ thể, hít vào 1 nhịp và đây là vị trí bắt đầu của bài tập Preacher Curl.

- Giữ cố định phần cánh tay phía trên và thân người. Dùng cơ tay trước co lại, kéo cẳng tay lên phía trên và đảm bảo 2 tay lên đều nhau giúp thanh tạ được thăng bằng. Thở ra khi thực hiện động tác này. Lưu ý, đảm bảo cẳng tay không lên quá cao hay trùng cơ tay trước sẽ làm mất lực căng tác động lên cơ tay trước.

- Giữ lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó từ từ hạ thanh đòn tạ trở lại vị trí bắt đầu, đồng thời hít vào trong suốt quá trình hạ tạ.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Preacher Curl

Cách tập Preacher Curl

Video hướng dẫn tập Preacher Curl.

Lưu ý khi tập Preacher Curl.

Với những hướng dẫn ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Preacher Curl như thế nào chuẩn nhất rồi chứ? Theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp, khi áp dụng bài tập cơ tay trước này, bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt kết quả tốt nhất. Cụ thể gồm:

- Trước tiên, bạn cần điểu chỉnh ghế ngồi tập sao cho phù hợp với chiều cao của bản thân, sao cho lưng không bị gập cong quá nhiều khi tập luyện. Đồng thời, trọng lượng tạ cũng phải phù hợp, không được nặng quá và cũng không được nhẹ quá.

- Khi hạ thanh đòn xuống, bạn cần điều khiển được đường đi của thanh đòn và không được để tạ rơi tự do. Đặc biệt, tránh để cẳng tay chạm vào bàn đỡ khi hạ đòn tạ xuống bởi nó sẽ làm giảm hiệu quả khi tập và cánh tay trên nên tựa vững trên mặt bàn đỡ.

- Toàn bộ cơ thể bạn phải giữ nguyên vị trí khi thực hiện bài tập, chỉ có cẳng tay là di chuyển để thực hiện động tác nâng tạ lên và hạ tạ xuống.

- Nhịp thở chuẩn của bài tập Preacher Curl này đó là thở ra khi nâng tạ lên và hít vào khi hạ tạ xuống.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn các bạn tập Preacher Curl đúng cách để tăng sức mạnh cơ bắp tay trước hiệu quả nhất. Đây là bài tập không thể thiếu trong lịch tập của các Gymer, vậy nên, các bạn tập luyện thể hình cần tìm hiểu bài tập này để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất nhé. Hy vọng những thông tin trên dễ hiểu và bạn dễ dàng để áp dụng cho mình. Xin chào và chúc bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tập Gym của mình !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: