Chọn MENU
icon cart0

PT Gym là gì? Cần có điều gì để trở thành PT Gym đích thực?

Có phải bạn đang thắc mắc không biết PT Gym là gì hay mình cần phải đáp ứng những điều kiện gì để có thể trở thành PT Gym chuyên nghiệp đúng không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc liên quan đến PT Gym này bạn nhé !

PT Gym là từ khóa xuất hiện nhiều trên cộng đồng mạng trong vài năm trở lại đây và còn khá nhiều người đang băn khoăn không biết cụ thể "PT Gym là gì". Quả thật đây là từ khóa còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ các thông tin xung quanh PT Gym, để các bạn đọc hiểu rõ hơn về ngành nghề này. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

1. PT Gym là gì?

PT là cụm từ tiếng anh viết tắt của "Personal Trainer", có nghĩa tiếng Việt là Huấn luyện viên cá nhân. PT Gym là huấn luyện viên cá nhân bộ môn Gym, họ có nhiệm vụ là chỉ dẫn cho một cá nhân duy nhất các kiến thức liên quan đến bộ môn Gym. Các PT Gym thường xuất hiện ở các trung tâm hay những phòng tập Gym lớn. Hiện nay tại Việt Nam, số lượng PT Gym ngày càng nhiều và đối với những phòng tập lớn, mọi người có quyền chọn lựa PT Gym theo ý thích của mình.

PT Gym là gì?

PT Gym là gì?

PT Gym là gì? PT Gym là người làm việc tập các phòng tập thể hình, họ có những quyền lợi và ưu đãi đặc biệt từ các khoản thưởng do những cá nhân được PT hướng dẫn tập luyện, từ những ưu đãi về dịch vụ phòng tập. Hiện nay, nghề PT Gym đang là một nghề hot, có mức thu nhập khá ổn.

2. Công việc của PT Gym là gì?

PT Gym được mọi người coi là chuyên gia về Gym. Nhiệm vụ của PT Gym là sẽ giúp cá nhân người tập Gym thiết lập mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và hướng dẫn cá nhân tập luyện các bài tập Gym cụ thể. Ngoài ra, PT Gym còn động viên học viên tập luyện hăng say, có kết quả tốt nhất. PT Gym phải có trách nhiệm giúp học viên của mình đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả nhất.

Công việc của PT Gym còn là theo dõi quá trình tập luyện, rèn luyện sức khỏe của học viên và đồng thời luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của học viên về mục tiêu, chất lượng bài tập của họ, để có những đánh giá về sự tiến bộ, cố gắng của họ.

Công việc của PT Gym là gì?

Công việc của PT Gym là gì?

PT Gym cũng là người thiết lập chế độ dinh dưỡng cho từng đối tượng học viên riêng, sao cho phù hợp với mục tiêu tập Gym, đảm bảo sức khỏe để tập luyện và tạo điều kiện để đạt chất lượng cao với các bài tập Gym. Huấn luyện viên Gym không chỉ là thầy giáo hướng dẫn tập luyện, không chỉ là chuyên gia dinh dưỡng mà còn là bác sĩ, hỗ trợ học viên xử lý các chấn thương trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, PT Gym cần trang bị đầy đủ kiến thức sức khỏe cho học viên, để họ hiểu về cơ thể của mình và có kiến thức để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

3. Điều kiện để trở thành PT Gym chuyên nghiệp.

Nghề PT Gym đang là nghề hot hiện nay, với mức thu nhập rất khá và đây cũng là công việc rất tốt cho những bạn trẻ hiện nay. Vậy làm sao để trở thành một PT Gym? Những điều kiện để có thể làm PT Gym là gì? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ giải đáp giúp bạn các thắc mắc trên.

3.1. Phải có ngoại hình.

Yếu tố quan trọng đầu tiên để bạn trở thành PT Gym chính là ngoại hình. Là người truyền đạt kiến thức làm đẹp, nâng cao sức khỏe, nhưng bạn lại xấu xí, thân hình thiếu sức sống thì ai có thể làm học trò của bạn? Vì thế, để trở thành PT Gym, bạn cần có vóc dáng đẹp và đạt chuẩn của người tập Gym. Ngoại hình của bạn cần phải thể hiện rằng, bạn là người đã tập Gym với một phương pháp tập luyện khoa học.

Yêu cầu về ngoại hình của huấn luyện viên thể hình là nam cao trên 1m70 và nữ cao trên 1m65. Thân hình nóng bỏng, đầy cuốn hút sẽ là lợi thế của các PT Gym, giúp bạn có nhiều học viên lựa chọn làm Huấn luyện viên cá nhân. Bởi vậy, khi muốn trở thành PT Gym, bạn nên chăm chút ngoại hình của bạn thật okie nhé.

Một PT Gym có cơ thể sạch sẽ, thơm tho, không mắc bệnh "viêm cánh" và người không xăm trổ sẽ có ánh nhìn thiện cảm hơn đối với các học viên.

Điều kiện trở thành PT Gym

Điều kiện trở thành PT Gym

3.2. Cần có bằng rèn luyện thể hình.

Sở hữu tấm bằng chứng nhận đã rèn luyện thể hình tại các trung tâm thể hình uy tín sẽ là điều kiện cần để bạn có thể trở thành PT Gym chuyên nghiệp. Rất khó có ai đồng ý tập luyện với một Huấn Luyện viên cá nhân chưa hề qua trường lớp đào tạo tập Gym. Vậy nên, bạn nên đi học tại một trung tâm nổi tiếng nào đó, để lấy bằng, nhằm chứng minh mình là người có năng lực và trình độ để trở thành Huấn luyện viên chuyên nghiệp.

3.3. Học hỏi các kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng.

Ngoài các bài tập Gym được học tập từ các trung tâm, bạn cần học hỏi, tìm hiểu thêm về các kiến thức sức khỏe, dinh dưỡng. Đây là những điều kiện đủ, để bạn có thể tư vấn và hướng dẫn học viên cặn kẽ, đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, PT Gym cần biết cách lên kế hoạch ngắn hạn và dài hạn rõ ràng, để có thể hỗ trợ học viên, lên kế hoạch tập luyện cho họ. Một cách sống khoa học, bài bản, kỷ luật rõ ràng sẽ tạo điều kiện để huấn luyện viên Gym làm việc chuyên nghiệp hơn.

4. Nghề PT Gym mang lại những cơ hội gì?

Trong mấy năm gần đây, PT Gym trở thành một nghề rất hot, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ tuổi, năng động. Đây là công việc đem lại khá nhiều lợi ích cho bạn học hỏi và làm việc. Nếu bạn đủ điều kiện để làm PT Gym thì sẽ nhận được các cơ hội tuyệt vời như sau:

4.1. Có mức lương khá cao.

PT Gym là nghề có mức lương khá cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi họ là người đã trải qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều kiến thức và kinh nghiệm tập Gym. Người huấn luyện viên Gym sẽ là người đảm bảo giáo trình tập Gym cũng như chế độ ăn uống cho các Gymer.

Những PT Gym lâu năm trong các phòng tập Gym chuyên nghiệp cần phải tuân thủ những quy định riêng, lên kế hoạch tập luyện cho học viên và luôn sát cánh cùng họ. 

Với những yêu cầu khắt khe công việc cũng như đòi hỏi nghiệp vụ cao, nghề PT Gym xứng đáng nhận được mức lương cao so với mặt bằng chung.

4.2. Giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ.

Một PT Gym chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn 10 -15 học viên trong 1 ngày. Và con số này sẽ cao hơn nên kinh nghiệm giảng dạy và độ uy tín của PT đó cao. 

Trung bình 1 ngày, Huấn luyện viên thể hình có thể tiếp xúc ít nhất 10 người ở nhiều độ tuổi, trình độ học vấn, hoàn cảnh khác nhau. Thông qua việc tiếp xúc với nhiều người, mối quan hệ của PT được mở rộng hơn, khả năng giao tiếp và kinh nghiệm sống của họ cũng được cải thiện đáng kể.

4.3. Giúp bạn có một thân hình đẹp.

Yêu cầu để trở thành PT Gym là bạn phải có thân hình khỏe đẹp. Nhưng khi bắt đầu với nghề PT thì vóc dáng, ngoại hình của bạn sẽ ngày càng đẹp hơn.

Quá trình hướng dẫn và tập luyện cùng học viên sẽ là cơ hội cho bạn phát triển cơ bắp, tăng cường sức khỏe. Thực tế, những PT Gym lâu năm đều có vóc dáng cường tráng và một sức khỏe tốt không lo bệnh tật.

4.4. Thời gian làm việc hợp lý.

Công việc Huấn luyện viên Gym có thời gian khá linh hoạt. Người làm PT Gym có thể chủ động sắp xếp, trao đổi thời gian tập luyện cho học viên của mình sao cho giờ giấc thoải mái và phù hợp nhất.

Nghề PT Gym mang lại những cơ hội gì?

Nghề PT Gym mang lại những cơ hội gì?

5. Khó khăn của nghề PT Gym.

PT Gym là một nghề có mức thu nhập tương đối cao nên đồng nghĩa với đó là mức độ khó khăn cũng nhiều hơn. Theo chia sẻ của các Huấn luyện viên cá nhân, nghề PT Gym này tồn tại những khó khăn mà người vào nghề phải khắc phục như sau:

- Khi lượng học viên đông, PT Gym cần có kế hoạch thiết lập thời gian tập luyện cho từng học viên sao cho phù hợp nhất. Nhiều PT không bố trí được thời gian thích hợp để phù hợp với yêu cầu của học viên nên lượng học viên sẽ ít đi.

- Trong quá trình rèn luyện thể hình của học viên, nhiều Huấn luyện viên thể hình không thể đảm bảo hiệu quả tập luyện cho học viên trong suốt quá trình tập luyện. Bởi ngoài việc tập luyện thể hình, kết quả tập Gym còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của người tập.

- Nhiều học viên đăng ký tập Gym nhưng bỏ dở giữa chừng, không đi tập đều đặn nên ảnh hưởng đến lịch dạy của PT.

- Ngoài việc chú trọng nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, quan tâm, sát sao chế độ tập luyện và ăn uống của học viên, PT Gym còn phải chú trọng chăm sóc cơ thể của mình thật đẹp. Với một vóc dáng đẹp, học viên sẽ đăng ký tập luyện với PT đó nhiều hơn.

- PT Gym luôn bị áp lực, căng thẳng về hiệu quả tập luyện của học viên. Kết quả của họ không được như ý, tên tuổi, uy tín của PT đó sẽ giảm sút nghiêm trọng.

- Ngoài ra, PT Gym cũng là nghề khá nhạy cảm, thường bị kỳ thị bởi những mối quan hệ không lành mạnh… Điều này ảnh hưởng không tốt đến đời sống của PT.

6. Lời kết.

Với những thông tin trên đây, chắc bạn đã biết "PT là gì" và hiểu được công việc của họ ra sao rồi chứ? Để tập Gym đúng cách và nhanh có được kết quả tốt nhất, đạt được mục tiêu đề ra, quý vị nên tìm cho mình một PT Gym riêng, họ sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ từ kế hoạch, chế độ tập luyện và chế độ ăn uống chi tiết nhất. Hy vọng bài viết này dễ hiểu và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cơ sở chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập cho khách hàng lựa chọn và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ để mua về và sử dụng cho mình có thể tham khảo chi tiết tại máy tập Gym. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook