Chọn MENU
icon cart0

Reps là gì? Gymer nên tập bao nhiêu Reps và Set mỗi bài tập?

Bạn mới tham gia bộ môn thể hình và đang băn khoăn không hiểu, Reps là gì, Set là gì? hay mỗi bài tập Gym nên thực hiện bao nhiêu Reps, Set thì phù hợp? Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có cho mình câu trả lời chính xác nhất bạn nhé !

Trong các bài tập thể hình, mọi người thường hay nhắc đến số lần Reps, số lần Set và thực tế thì đây là những thuật ngữ được sử dụng nhiều cho bộ môn này. Đối với người tập Gym lâu năm các thuật ngữ này không còn xa lạ gì, tuy nhiên, những người mới tập luyện hoặc đang có ý định đi tập thì khá mơ hồ về Reps. Vậy, Reps là gì? Để mọi người hiểu rõ hơn về khái niệm này, Thiên Trường Sport xin giải thích cặn kẽ bằng bài viết sau đây. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Reps là gì?

"Reps" dịch sang nghĩa tiếng Việt là "lặp lại". Số Reps là số lần lặp lại 1 động tác trong 1 hiệp ở một mức tạ nhất định, mà không cần sự giúp đỡ từ bên ngoài. Cách hiểu đơn giản Reps là số lần lặp lại từ điểm A đến điểm B, rồi trở về điểm A của động tác.

Reps là gì?

Reps là gì?

Khi bạn hoàn thành một chuỗi các Reps tức là bạn đã hoàn thành một Set bài tập. Set được hiểu là số hiệp tập trong 1 buổi của 1 bài tập. Trung bình 1 Set tập luyện của các Gymer là 8-12 Reps. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào mục đích của người tập, bài tập cụ thể và vào từng nhóm cơ cụ thể (nhóm cơ nhanh hay nhóm cơ chậm)...

Đối với mỗi bài tập thể hình, người tập phải chú ý đến số Reps và số Set. Nếu bạn tập số Reps và số Set không đủ thì sẽ không phát huy được tác dụng của bài tập, khiến bài tập trở nên vô nghĩa. Trái lại, nếu bạn tập quá nhiều Reps và Set thì nó sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, áp lực, ảnh hưởng đến các nhóm cơ và hệ xương khớp, khiến cơ thể khó phục hồi...

Mỗi bài tập nên thực hiện bao nhiêu Reps/Set?

Thực tế, không có con số cụ thể và chính xác số Reps hay số Set cho các bài tập thể hình. Bởi con số này sẽ phụ thuộc vào từng bài tập tác động lên từng nhóm cơ cụ thể, phụ thuộc vào mục đích tập luyện và khả năng tập luyện của mỗi người...

Mỗi bài tập nên tập bao nhiêu Reps

Mỗi bài tập nên tập bao nhiêu Reps

Để tính được số Reps phù hợp thì bạn cũng cần phải dựa vào trọng lượng tạ áp dụng cho từng bài tập cụ thể. Với trọng lượng tạ trung bình, các Gymer có thể thực hiện được nhiều Set và nhiều Reps hơn so vợi trọng lượng tạ nặng. Thực tế, hầu như các Gymert sẽ áp dụng tập từ 8-12 Reps trong 1 Set. Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích tập luyện của mỗi Gymer, mà chúng ta sẽ tập số Set và số Reps như sau:

- Mục đích tập trung phát triển sức mạnh và tập cường độ cao có thể áp dụng 8 set với 3 reps/set; 6 set với 4 reps/set hoặc 3 set với 5 reps/set.

- Mục đích tập trung sức mạnh, độ lớn cơ bắp và tập cường độ cao đến trung bình có thể áp dụng 5 set với 5 reps/set hoặc 4 set với 6 reps/set.

- Mục đích tập trung vào độ lớn cơ bắp, 1 chút sức mạnh và tập cường độ vừa phải có thể áp dụng 3 set với 8 reps/set hoặc 4 set với 8 reps/set.

- Mục đích tập trung vào độ lớn cơ bắp, 1 chút sức bền và tập ở cường độ vừa phải có thể áp dụng 3 set với 10 reps/set.

- Mục đích tập trung vào sức bền, một chút độ lớn cơ bắp và cường độ trung bình đến thấp có thể áp dụng 4 set với 10 reps/set hoặc 3 set với 12 reps/set.

- Mục đích tập trung phát triển sức bền có thể áp dụng 2 hoặc 3 set với 15-20 reps/set.

Lưu ý, tất cả các Set và các Reps trên cần phải được thực hiện với một mức tạ phù hợp với sức của mình nhất.

Lời kết.

Với những thông tin chia sẻ trên đây thì các bạn đã hiểu Reps là gì và cách tính toán số Reps lẫn số Set tập tùy theo mục đích rèn luyện của mình rồi đúng không nào? Thiên Trường Sport lưu ý với bạn rằng, ngoài việc tập đúng kỹ thuật bài tập thì bạn cần tập đủ số Reps và số Set để sớm đạt được mục đích tập luyện của mình. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại các bạn ở các bài tiếp theo nhé !

Thiên Trường là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm các dụng cụ để mua về sử dụng cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại dụng cụ thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook