Chọn MENU
icon cart0

Reverse Crunch là gì? Cách gập bụng ngược chuẩn cho Gymer

Reverse Crunch hay "gập bụng ngược" là bài tập thể hình có tác dụng giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và được rất nhiều Gymer áp dụng để rèn luyện. Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những thông tin hay về bài tập Reverse Crunch này, được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym.

Nếu đã đọc qua bài viết các bài tập bụng tại nhà hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ở chủ đề trước đây thì chắc hẳn bạn còn nhớ đến cái tên Reverse Crunch. Theo các huấn luyện viên tập Gym, Reverse Crunch là một trong những bài tập gập bụng có tác dụng giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới. Vậy bạn đã biết cụ thể, Reverse Crunch là gì? và cách tập Reverse Crunch như thế nào chuẩn để mang lại kết quả tốt nhất cho mình hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu bài tập này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Reverse Crunch là gì?

Reverse Crunch dịch sang tiếng Việt có nghĩa là gập bụng ngược và bài tập này được thực hiện khi bạn nằm lên sàn nhà hoặc thảm tập với tư thế nằm ngửa. Đây là bài tập có tác dụng giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ của các dụng cụ tập bụng chuyên nghiệp, đắt tiền. Reverse Crunch đặc biệt có tác dụng cao trong việc giảm mỡ bụng dưới. Bí quyết để có vòng eo thon gọn, không có ngấn mỡ bụng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài tập gập bụng ngược này rồi.

Reverse Crunch

Reverse Crunch

Hướng dẫn tập Reverse Crunch đúng cách.

Như đã nói ở trên, Reverse Crunch là bài tập gập bụng ngược không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ thể thao nào và bạn có thể tập tại nhà hoặc phòng Gym đều được. Theo các huấn luyện viên tập Gym, cách thực hiện bài tập Reverse Crunch cũng khá đơn giản và không quá phức tạp. Hướng dẫn chi tiết các bước trong bài tập Reverse Crunch như sau:

- Bạn chuẩn bị với tư thế nằm ngửa người trên tấm thảm tập, 2 chân duỗi thẳng trên thảm và 2 tay duỗi dọc thân người, để lòng bàn tay áp xuống sàn tập. Để cánh tay sao cho thoải mái nhất và giữ cố định trong suốt quá trình tập luyện.

- Nâng 2 chân lên để phần đùi vuông góc với thảm tập, đồng thời khép 2 chân lại và giữ cho cẳng chân song song với mặt sàn tập. Đây là vị trí bắt đầu bài tập gập bụng.

- Thở ra, co cơ bụng, cuộn xương chậu lại và nhấc hông lên khỏi mặt thảm tập, sao cho mũi chân hướng lên trần nhà. Đồng thời, gập đầu hơi nhẹ về phía đầu gối. Giữ vị trí này trong 1 giây.

- Từ từ đưa chân hạ xuống và trở về vị trí ban đầu trong khi hít vào.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện từ 10-15 lần/hiệp và 3-4 hiệp/buổi tập.

Bài tập Reverse Crunch

Bài tập Reverse Crunch

Video hướng dẫn bài tập Reverse Crunch.

Những sai lầm dễ gặp khi tập Reverse Crunch.

Trong khi tập Reverse Crunch để giảm mỡ bụng, rất nhiều người đã mắc phải những sai lầm sau đây, khiến hiệu quả bài tập không được cao. Khi tập bụng dưới với bài tập gập bụng này, các bạn nên chú ý tránh mắc các sai lầm sau đây:

1. Gập bụng Crunch quá cao.

Khi bạn gập bụng quá cao sẽ làm mất đi khả năng nhấn mạnh vào vùng cơ bụng trung tâm 6 múi của bạn và vào cơ hông của bạn. Để tránh mắc lỗi sai này, khi gập bụng, bạn nên tập trung đưa lực trên xương sườn của bạn xuống nút bụng. Khi đó, phần ngực sẽ được nâng lên cách mặt đất vào inch, vào tạo ra những chuyển động nhỏ tác động lên cơ bụng.

2. Gập bụng quá nhanh.

Khi bạn gập bụng quá nhanh, bạn sẽ tạo ra động lượng, tạo đà để bật lên, chứ không tác động lên vùng cơ bụng. Như vậy, bài tập sẽ hoàn toàn vô ích cho cơ bụng và còn tạo sức nặng lên xương khớp, làm tăng nguy cơ chấn thương. Để sửa chữa lỗi sai này, bạn cần giữ và kiểm soát cử động của bạn chậm. Ở cuối mỗi lượt tập, dừng lại với lưng của bạn vững chắc chống trên sàn nhà. Đặt lại tư thế Crunch trước khi chuyển sang lượt tập tiếp theo.

3. Cử động làm căng phần cơ cổ quá nhiều.

Rất nhiều người tập gập bụng đã sử dụng phần cơ cổ để nâng phần thân trên này. Điều này không đúng, và gây căng cơ cổ, có thể gây chấn thương. Cách khắc phục lỗi này là khi thực hiện động tác gập bụng, bạn cố gắng duy trì một khoảng cách giữa cằm vào ngực là 7-8cm trong toàn bộ chuyển động. Hoặc bạn có thể điều chỉnh tư thế tay, bằng cách khoanh tay trước ngực, hay đặt các đầu ngón tay quanh tai, trỏ khuỷu tay của bạn về phía trước.

Lưu ý khi tập Reverse Crunch

Lưu ý khi tập Reverse Crunch

4. Thả lỏng cơ bụng lúc hạ xuống.

Khi tập Reverse Crunch, nhiều người rất tập trung, cố gắng gập bụng nâng lên, nhưng sau đó lại thư giãn bụng khi hạ xuống. Cách tập này bạn chỉ đạt hiệu quả 1 nửa và không phát huy được tác dụng hoàn toàn của bài tập. Để khắc phục lỗi này, bạn nên hóp bụng lại để nhấc mình ra khỏi sàn nhà và trên đường xuống, bạn chỉ cần giữ ép cơ bụng tiếp tục. Bạn tập trung vào việc sử dụng cơ bụng, sau đó thả cơ bụng dần dần xuống sàn tập.

5. Nín thở trong lúc gập bụng Crunch.

Đây là lỗi khá thường xuyên của nhiều người khi gập bụng. Nín thở trong gập bụng rất nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập bụng. Cách sửa lỗi sai này là bạn cần thở ra khi gập bụng và hít vào khi hạ bụng xuống. Cần thực hiện hít thở đúng cách khi gập bụng, để có kết quả bài tập tốt nhất.

Có nên tập cơ bụng hàng ngày không?

Nhiều người với mong muốn giảm cân, giảm béo nhanh chóng nên đã tập cơ bụng hàng ngày, với hy họng đốt cháy được lượng chất béo tối đa nhất. Tuy nhiên, cách tập cơ bụng để giảm cân hiệu quả là cần có kế hoạch tập luyện và nghỉ ngơi khoa học. Bạn không nên tập bụng hàng ngày mà nên dành 2-3 buổi/tuần tập cơ bụng. Bí quyết để cơ thể khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả và có vóc dáng cân đối là bạn cần sắp xếp tập luyện các nhóm cơ đều nhau, đảm bảo mỗi nhóm cơ đều có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất.

Lời kết.

Như vậy, các bạn đã hiểu Reverse Crunch là gì và cách tập Reverse Crunch đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất rồi đúng không nào? Không những thế, các bạn còn biết được những sai lầm khi gập bụng cần tránh mắc phải. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport, sẽ giúp các bạn giảm béo, giảm mỡ bụng thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn các bạn ở các chủ để tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook