Chọn MENU
icon cart0

Rich Piana là ai? Lịch tập Gym cụ thể của ông là như thế nào?

Rich Piana là ai, lịch tập Gym và nguyên nhân cái chết của Rich Piana là gì? Tham khảo bài viết sau đây của Thiên Trường để hiểu rõ về nhân vật này nhé !

Rich Piana là lực sĩ thể hình người California nổi tiếng trên thế giới, được nhiều người hâm mộ về những lời khuyên thực tế trong quá trình tập luyện thể hình. Dù đã qua đời nhưng tên tuổi của Rich Piana vẫn được nhiều người nhắc đến và số lượng fan hâm mộ trên các trang mạng xã hội vẫn không ngừng tăng lên. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ giới thiệu về vận động viên nghiệp dư nhưng có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới này để mọi người cùng học hỏi và rút kinh nghiệm về con đường tập luyện thể hình của ông. Nào, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé !

Rich Piana là ai?

Rich Piana là 1 vận động viên thể hình nghiệp dư và 1 doanh nhân người Mỹ. Ông có tên đầy đủ là Richard Eugene Piana, sinh ngày 26/9/1970 tại California. Rich Piana là con trai của một nữ vận động viên thể hình ở Los Angeles, California và ông đã được tiếp xúc với bộ môn nâng tạ từ năm 11 tuổi, sau một lần đến phòng tập xem mẹ tập luyện trước khi thi đấu. Kể từ đó, Rich Piana bắt đầu yêu thích thể hình và chăm chỉ tập luyện các bài tập thể hình. Rich Piana cũng tham gia một số cuộc thi về thể hình nhưng anh không đạt được kết quả mong muốn. Sau đó, Rich Piana cảm thấy thất vọng và anh đã bắt đầu sử dụng Steroid (chất kích thích tạo cơ) từ năm 18 tuổi để sở hữu những múi cơ đồ sộ, thân hình cường tráng và không hề có ý định dừng lại dù đã biết những tác hại khôn lường của loại chất kích thích này.

Rich Piana

Rich Piana

Mặc dù, Rich Piana không theo con đường VĐV thể hình chuyên nghiệp nhưng chàng lực sỹ người California này có một lượng fan khá đông đảo. Dù đã mất từ năm 2017 nhưng trên kênh Youtube của ông chuyên làm các clip hướng dẫn cách tập luyện cho mọi người và các clip chia sẻ về cuộc sống hiện có khoảng gần 1,2 triệu người đăng ký hay kênh Instagram của ông hiện có khoảng 1,1 triệu người theo dõi...

Cuộc sống của Rich Piana dường như đang diễn ra thuận lợi, khi ông có một công ty chuyên cung cấp thực phẩm bổ sung của riêng mình thì đến ngày 25/08/2017, Rich Piana đã qua đời sau 2 tuần hôn mê. Báo cáo kết luận tử thi cuối cùng không có kết luận về nguyên nhân cái chết của Rich Piana nhưng mọi người đều cho rằng Rich Piana sử dụng chất Steroid nên mới tử vong. Ông đã qua đời ở tuổi 46, để lại bao sự thương tiếc của người thân và các fan hâm mộ.

Thông tin cơ bản của Rich Piana:

- Tên đầy đủ là: Richard Eugene Piana.

- Ngày sinh: 26/9/1970.

- Ngày mất: 25/8/2017.

- Quê quán: California, Hoa Kỳ.

- Cân nặng: 124-129 kg.

- Chiều cao: 185,5 cm.

- Facebook: https://www.facebook.com/OfficialRichPiana/

- Instagram: https://www.instagram.com/1dayumay/

- Twitter: https://twitter.com/bigrichpiana

- Youtube: https://www.youtube.com/user/1DAYUMAY/

Sự nghiệp thể hình của Rich Piana có gì nổi bật?

Dù Rich Piana bén duyên với sự nghiệp tập luyện thể hình từ rất sớm khi mới chỉ 11 tuổi nhưng con đường thành công không đến sớm với ông. Rich Piana đã rất chăm chỉ và kiên trì tập luyện, nhưng ở các cuộc thi thể hình mặc dù quy mô nhỏ, Rich Piana cũng không đạt được kết quả mong muốn. Sau đó, Rich Piana bắt đầu sử dụng Steroid với mong muốn phát triển cơ bắp tối đa thì anh đã giành chiến thắng ở cuộc thi IFBB Mr.Teen California năm 1989 khi anh tròn 18 tuổi. Ngoài ra, Rich Piana còn chiến thắng ở các cuộc thi của Ủy ban Thể hình Quốc gia (NPC) vào năm 2003 và năm 2009.

Rich Piana cho rằng để theo đuổi sự nghiệp thể hình, anh cần sử dụng Steroid. Rich Piana cũng không ngần ngại chia sẻ chu kỳ tiêm Steroid của mình trên mạng xã hội và Rich Piana hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của bản thân. Tuy nhiên, anh lại khuyên mọi người không nên sử dụng loại chất kích thích này vì nó gây ra nhiều tổn thương cho cơ thể. Thực tế, cái chết đến với Rich Piana cũng có nguyên nhân 1 phần đến từ Steroid.

Lịch tập Gym của Rich Piana.

Theo chia sẻ của Rich Piana thì ông không thích một chế độ tập luyện định sẵn, một lịch tập Gym cố định và Rich Piana thường thích tạo ra các thói quen mới, lịch tập mới cho mình mỗi tuần. Dưới đây là 1 lịch tập Gym đã từng được Rich Piana áp dụng và chia sẻ trên các website thể hình. Cụ thể.

Thứ 2: Tập lưng.

- Single Arm Dumbbell Rows & Two Handed Dumbbell Rows tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Reverse Cable Fly’s tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Lat Pull-down tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- T-Bar Rows tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Bent Over Barbell Rows tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

Thứ 3: Tập ngực.

- Incline Chest Barbell Press tập 5 set và mỗi set 12 reps.

- Flat Bench Barbell Press tập 5 set và mỗi set 12 reps.

- Cable Fly’s tập 6 set và mỗi set từ 16-20 reps.

Lịch tập Gym của Rich Piana

Lịch tập Gym của Rich Piana

Thứ 4: Tập chân.

- Lying Leg Curl Machine tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Isolated Single Leg Curl Machine tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Stiff Legged Dead-Lifts tập 5 set và mỗi set 12 reps.

- Leg Extensions tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Leg Press tập 4 set và mỗi set 12 reps.

- Hack Squats tập 5 set và mỗi set 12 reps.

Thứ 5: Tập vai và cầu vai.

- Dumbbell Lateral Raises tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Machine Shoulder Press tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Reverse Fly’s tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Machine Trap Raises tập 4-6 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Barbel Front Trap Raises tập 4-6 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

Thứ 6: Tập tay.

- Single Arm Isolation Cable Bicep Curls tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Dumbbell Bicep Curls tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Reverse Fly’s tập 5 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Incline Dumbbell Curls tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Machine Seated Triceps Push Downs tập 4 set và mỗi set từ 12 reps trở lên.

- Overhead Rope Triceps Extensions tập 4 set và mỗi set 12 reps.

- Close Grip Bench Press tập 4 set và mỗi set từ 10-12 reps.

Thứ 7 + Chủ nhật: Nghỉ.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giới thiệu cho bạn chi tiết về tiểu sử, sự nghiệp thể hình và lịch tập Gym của "bạo chúa cơ bắp" - Rich Piana. Thật sự đáng buồn khi ông đã ra đi ở tuổi 46 khi đang được nhiều người mến mộ và sự nghiệp kinh doanh thực phẩm bổ sung đang ngày một phát triển. Khi viết bài chia sẻ về Rich Piana, Thiên Trường muốn gửi gắm đến các bạn vận động viên, các bạn Gymer hãy thật sự sáng suốt và cân nhắc khi sử dụng các chất kích thích tăng cơ, để tránh được những rủi ro từ nó. Bài viết về Rich Piana xin kết thúc tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook