Chọn MENU
icon cart0

Ronaldo nhảy cao bao nhiêu? 5 pha nhảy cao gây sốt của Ronaldo

Ronaldo là cái tên không còn xa lạ trong làng bóng đá quốc tế. Cầu thủ vĩ đại này không chỉ nổi tiếng với kỹ thuật điêu luyện và khả năng ghi bàn xuất sắc, mà còn với khả năng nhảy cao ấn tượng. Vậy Ronaldo nhảy cao bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 pha nhảy cao đáng kinh ngạc của ngôi sao này.

Ronaldo nhảy cao bao nhiêu?

Siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha Ronaldo không chỉ là một cầu thủ  bóng đá vĩ đại với những pha ghi bàn ấn tượng mà anh còn được mệnh danh là “vua đánh đầu” với những pha bật nhảy trên không “có một, không hai” khiến đối thủ phải kinh hoàng. 

CR7 cũng là người đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ bật cao nhất thế giới hiện nay với cú bật nhảy cao 2,93m để ghi bàn vào lưới Manchester United tại vòng 1/8 cup champion league (C1) ngày 3/2/2013, khi anh còn đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid. 

Ronaldo nhảy cao bao nhiêu mét?

Ronaldo nhảy cao bao nhiêu mét?

Vào cuối tháng 12/2019, khi đã 35 tuổi anh còn khiến mọi người phải kinh ngạc với pha đánh đầu đẳng cấp xé lưới Sampdoria ở độ cao 2,56m sau cú bật nhảy cao 71cm so với mặt đất. Sau cú nhảy cao này, người hâm mộ nói đùa rằng Cristiano Ronaldo không chỉ đánh bại được thời gian mà dường như anh còn đánh bại cả trọng lực. 

Với những pha bật cao để thực hiện đánh đầu đưa bóng vào lưới một cách thần sầu trong sự nghiệp thi đấu, Ronaldo nhiều lần khiến người hâm mộ phát cuồng thậm chí nhiều người còn đề nghị các nhà khoa học hãy nghiên cứu về sức bật nhảy của CR7.

Theo tính toán của Telegraph, chu vi vòng đùi của Ronaldo là 62cm, khi đứng yên ngay tại chỗ anh có thể bật nhảy lên cao khoảng 0,44m so với mặt đất, còn nếu chạy đà thì CR7 bật nhảy được 78cm. Nó còn cao hơn 7cm so với khả năng nhảy cao của vận động viên bóng rổ NBA. 

>> Tham khảo thêm: Ronalo sinh năm bao nhiêu? Tiểu sử, danh hiệu sự nghiệp

Top 5 pha nhảy cao ghi bàn nổi bật của Ronaldo

Ronaldo được xem là cầu thủ tấn công ghi bàn bằng đầu giỏi nhất lịch sử làng túc cầu. Tính đến hiện tại, Ronaldo đã ghi hơn 140 bàn thắng bằng đầu từ những pha nhảy cao trong đó có những pha xé lưới khiến tất cả mọi người phải sững sờ không tin vào mắt mình. Dưới đây là 5 pha bật nhảy cao nhất để ghi bàn của Ronaldo.

Manchester United – 2,93m

Tại mùa giải champion league năm 2012 - 2013 trong trận đấu với câu lạc bộ Manchester United, khi Real Madrid đang bị dẫn trước sau pha đánh đầu của cầu thủ Welbeck bên MU thì Ronaldo đã bật cực cao để đón bóng từ đường truyền của Di Maria và đánh đầu đưa bóng vào lưới giúp kền kền trắng gỡ hòa 1 - 1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Pha nhảy cao ghi bàn 2,93m của Ronaldo

Pha nhảy cao ghi bàn 2,93m của Ronaldo làm nên lịch sử

Ronaldo đã nhảy cao đến 2,93m với thời gian dừng trên không chỉ là 0,73 giây. Cú bật nhảy này cao đến mức đầu gối của anh ngang tầm với đầu của cầu thủ Patrick Evra, người đang đứng ngay gần CR7 lúc đó. Nó khiến mọi người đang theo dõi trận đấu phải kinh ngạc và không tin nổi.

Đây cũng là cú bật nhảy cao nhất mà một cầu thủ bóng đá từng làm được trong lịch sử và đến nay vẫn chưa ai phá được kỷ lục này.

Sampdoria – 2,56m

Đây là bàn thắng được ghi trong trận đấu với Sampdoria khi Ronaldo đang khoác áo câu lạc bộ Juventus. Tại thời điểm đó, hậu vệ cánh trái Alex Sandro đã có một cú tạt bóng rất cao mà thông thường khó có tiền đạo nào có thể đón được bóng và ghi bàn trong tình huống này. 

Màn nhảy cao 2.56m của Ronaldo tại Sampdoria

Màn đánh đầu cao 2.56m của Ronaldo ở tuổi 35

Nhưng đó là với cầu thủ khác còn với Ronaldo thì không gì là không thể, anh đã lựa chọn cho mình phương án khó thực hiện nhất đó là bật nhảy cao để đón bóng và đánh đầu vào lưới đối thủ. Với cú nhảy cao lên đến 2,56m CR7 đã thành công với một pha ghi bàn không tưởng vào lưới Sampdoria.

Thời điểm này Ronaldo đã 35 tuổi và không ai có thể nghĩ được một cầu thủ ở độ tuổi này có thể là được điều tuyệt vời là bật cao tới 71cm khỏi mặt sân để ghi bàn thắng. Giới chuyên môn và người hâm mộ thừa nhận rằng  phong cách cách ghi bàn này của anh còn đẳng cấp hơn cả những vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp NBA.

Torino – 2,47m

Cũng tại serie A, vào ngày 3/5/2019 trong trận đấu giữa Juventus và Torino, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới Torino với một bàn thắng ở độ cao 2m47. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với cầu thủ đã 35 tuổi.

Pha nhảy cao 2.47m trong trận đấu giữa Juventus và Torino của Ronaldo

Pha nhảy cao 2.47m trong trận đấu giữa Juventus và Torino của Ronaldo

Khi Ronaldo đang phải chịu sự kèm cặp rất sát của các hậu vệ bên phía Torino thì đúng lúc này cầu thủ Emre Can đã tung một đường tạt bóng từ bên cánh trái về phía anh. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo đã phán đoán chính xác điểm rơi của bóng và bật nhảy rất cao để chạm bóng trên không trung và đánh đầu đưa bóng vào lưới đối thủ trước sự ngỡ ngàng của mọi người trên sân.

Xứ Wales – 2,42m

Màn nhảy cao 2.42m của Ronaldo

Màn nhảy cao ghi bàn 2.42m của Ronaldo giúp đội Bồ Đào Nha lọt vào chung kết Euro

Trong trận bán kết với xứ Wales ở mùa giải Euro 2016, Ronaldo đã nhảy cao 2,42m và dừng trên không trung khoảng gần 2 giây để đánh đầu ghi bàn vào lưới đối phương. Bàn thắng của anh không chỉ khiến mọi người bất ngờ về cú bật nhảy cao đáng kinh ngạc với một cầu thủ mà còn vì tốc độ bóng lên tới 71,3 km/h. Nhiều trang thống kê về bóng đá khi đó còn nhận định rằng cú bật nhảy này không phải chỉ đạt 2,42 mà nó thậm chí lên đến hơn 2,6m 

Bàn thắng mở màn của Ronaldo đã giúp đem lại thắng lợi 2 - 0 cho Bồ Đào Nha trong trận đấu này và giúp đội tuyển quê hương anh lọt vào vòng chung kết Euro. Đây cũng là kỳ thi đấu thành công trong lịch sử của tuyển bóng đá Bồ Đào Nha khi Ronaldo và các đồng đội đã giành cúp vô địch Euro đầu tiên cho đất nước.

Juventus – 2,38m

Trong trận tứ kết lượt đi tại champion league 2017 - 2018 giữa Real Madrid và Juventus, ở phút 64 Dani Carvajal (Real Madrid) đã có một cú tạt bóng trên đầu 4 cầu thủ của Juventus. 

Pha đánh đầu 2.38m của Ronaldo giúp Juventus giành vé đi tiếp cho trận tiếp theo

Pha đánh đầu 2.38m của Ronaldo giúp Juventus giành vé đi tiếp cho trận tiếp theo

Trước sự lưỡng lự không biết làm gì của đối thủ thì Ronaldo đã bất ngờ thực hiện một pha ngả người móc bóng ở độ cao 2,38m trên không theo kiểu xe đạp chổng ngược. Anh đã đưa bóng thẳng vào khung thành đối phương trước sự bất lực của thủ môn Buffon và sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người đang theo dõi trận đấu. Người hâm mộ trên sân Allianz đã vỗ tay không ngừng trước khoảnh khắc đáng kinh ngạc này.

Cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp này không chỉ nâng tỷ số giúp Real Madrid nhấn chìm Juventus để  giành vé đi tiếp mà nó còn giúp CR7 trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử champion league ghi bàn trong 10 trận liên tiếp.  

Tại sao Ronaldo lại có thể nhảy cao như thế?

Không chỉ người hâm mộ bóng đá mà ngay đến cả các nhà khoa học cũng từng thắc mắc và đưa ra những lý giải cho nguyên nhân tại sao tiền đạo Bồ Đào Nha lại có thể dễ dàng thực hiện được những cú bật nhảy đánh đầu phi thường đến vậy.

Tại sao Ronaldo có thể nhảy cao như thế?

Tại sao Ronaldo có thể nhảy cao như thế?

- Theo chỉ số kiểm tra sức khỏe thì Ronaldo chỉ có khoảng 7% mỡ thừa đồng thời khối lượng cơ bắp của anh chiếm đến 50% tổng trọng lượng cơ thể. Trong khi với những cầu thủ khác thì tỷ lệ này sẽ là 11% và 46%. Đây là một trong những lý do giúp CR7 có thể dễ dàng bật nhảy cao hơn so với những cầu thủ khác.

- Cặp đùi với chu vi vòng đùi là 62cm cũng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo ra sức mạnh giúp Ronaldo bật nhảy tốt hơn phần lớn đồng nghiệp. Những pha nhảy cao ghi bàn của anh khiến khán giả có cảm giác như đang nhìn CR7 bay lơ lửng trên không trung.

- Và tất nhiên nói về những cú bật nhảy tuyệt vời của Ronaldo thì không thể không nhắc đến chế độ tập vô cùng khắc nghiệt hàng ngày của anh, đây cũng là yếu tố giúp anh giữ vững phong độ và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp như hôm nay. Ronaldo tập luyện rất nhiều mỗi ngày để giữ cơ thể luôn săn chắc, khỏe mạnh kết hợp cùng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi vô cùng khoa học và được các chuyên gia thiết lập riêng cho anh. Theo chia sẻ của Ronaldo, mỗi ngày anh thường tập khoảng 25 bài tập khác nhau và tập ít nhất 5 ngày/tuần. Việc này giúp các bộ phận cơ thể của anh trở nên linh hoạt và có thể phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn trong những cú bật nhảy.

Lời kết

Qua bài viết mà dụng cụ Thể thao Thiên Trường chia sẻ, bạn đã biết được Ronaldo nhảy cao bao nhiêu mét chưa? Ronaldo đã chứng minh rằng không chỉ là một siêu sao bóng đá với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh vượt trội, mà anh còn là một "vũ công" biểu diễn những đường nhảy cao đầy uyển chuyển. Với khả năng nhảy cao đáng kinh ngạc của mình, Ronaldo đã chứng minh rằng không có giới hạn nào đối với những người có đam mê và quyết tâm. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook