Chọn MENU
icon cart0

Russian Twist - Bài tập giúp sở hữu cơ liên sườn đẹp và cắt nét

Russian Twist là bài tập cơ liên sườn vô cùng hiệu quả, vậy bạn đã biết, cách tập Russian Twist như thế nào đúng kỹ thuật và đem lại kết quả tốt nhất chưa? Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn cách tập Russian Twist chi tiết qua bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé !

Để có thể sở hữu vòng bụng đẹp, ngoài việc áp dụng các bài tập cơ bụng thì bạn cần phải tập thêm cho nhóm cơ liên sườn nhằm giúp nó cắt nét rõ ràng hơn. Theo đánh giá của các huấn luyện viên Gym, Russian Twist chính là một trong những bài tập cơ liên sườn đem lại hiệu quả nhanh nhất cho cả nam lẫn nữ giới. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập Russian Twist như thế nào chuẩn kỹ thuật và đúng động tác để mang lại kết quả tốt nhất cho mình khi áp dụng chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo hướng dẫn cách tập Russian Twist chuẩn nhất được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Russian Twist là gì?

Russian Twist dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "bài tập gập bụng kiểu Nga" và đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả nhanh chóng. Với bài tập Russian Twist, các bộ phận trên cơ thể và đặc biệt là vùng bụng sẽ được đốt cháy mỡ thừa rất tốt, thúc đẩy các nhóm cơ phát triển mạnh mẽ và săn chắc hơn. Ngoài ra, thực hiện bài tập Russian Twist đúng cách còn tạo ra sự cân bằng và ổn định cho cột sống của người tập.

Russian Twist

Russian Twist

Bài tập gập bụng kiểu Nga này có các động tác rất dễ tập luyện và không cần đến các dụng cụ tập bụng hiện đại, đắt tiền. Hơn nữa, bạn có thể tập luyện Russian Twist tại nhà hoặc bất kỳ đâu cảm thấy thuận tiện và thoải mái. Theo các HLV thể hình, nếu bạn tập luyện đều đặn và thường xuyên bài tập Russian Twist trong lịch tập Gym của mình, bạn sẽ sớm sở hữu được thân hình đẹp với cơ bắp 6 múi săn chắc và vùng cơ liên sườn cực đẹp. Vậy bạn đã sẵn sàng thực hiện bài tập Russian Twist này chưa? Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết này nhé !

Hướng dẫn cách tập Russian Twist.

Như đã nói ở trên, bài tập Russian Twist có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới và nó có tác dụng giúp cải thiện số đo vòng 2, đồng thời tăng cơ giảm mỡ ở vùng bụng rất hiệu quả. Để giúp mình đạt kết quả tốt nhất với bài tập này thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn cách tập Russian Twist đã được Thiên Trường tham khảo lại từ các huấn luyện viên và chia sẻ ngay dưới đây. Cụ thể, cách tập bài Russian Twist như sau:

- Bạn ngồi trên thảm tập Yoga, 2 đầu gối hơi gập, 2 chân giơ hơi cao lên để thân người và chân tạo thành hình chữ V, mũi chân hướng lên cao, gót chân hướng xuống dưới đất.

- Để thân người hơi nghiêng về phía sau, 2 tay duỗi thẳng về phía trước hoặc đan vào nhau để trước ngực, ngang với chiều cao của vai.

- Giữ nguyên mông trên sàn. Vặn thân người và 2 tay sang trái, đồng thời hơi vặn 2 đầu gối sang phải.

- Lặp lại động tác tương tự với bên phải. Rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý, trong toàn bộ các động tác tập luyện, bạn cần giữ nguyên vị trí 2 tay và căng cứng cơ bụng.

- Lặp lại toàn bộ động tác luân phiên bên trái rồi bên phải cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Russian Twist

Cách tập Russian Twist

Video hướng dẫn tập Russian Twist.

Các bài tập biến thể của Russian Twist.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Russian Twist cơ bản và không cần dùng đến dụng cụ tập bụng rồi đúng không? Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm cho bạn một số biến thể của bài tập Russian Twist cơ bản. Mọi người tham khảo thêm nhé !

1. Grounded Russian Twist.

Nếu bạn mới áp dụng và cảm thấy khó khăn với việc phải giơ chân lên cao trong khi thực hiện bài tập Russian Twist thì bạn có thể áp dụng bài tập Grounded Russian Twist. Với cách tập này, bạn đặt đôi chân xuống sàn nhà, không phải giơ 2 chân lên cao như trên nữa và sau đó, các động tác thực hiện giống như bài tập gập bụng chéo kiểu Nga.

Grounded Russian Twist

Grounded Russian Twist

2. Weighted Russian Twist.

Ở bài tập này, các bạn sử dụng tạ tay hay một vật gì đó có trọng lượng một chút và cầm trên tay trong suốt quá trình gập bụng chéo. Sử dụng vật có trọng lượng sẽ giúp lực tác động lên cơ bụng và cơ liên sườn mạnh hơn, giúp nhanh chóng có kết quả tốt hơn trong quá trình tập luyện. Với bài tập này, các bạn vẫn thực hiện các động tác vặn người giống như bài tập Grounded Russian Twist, có điều 2 tay bạn sẽ cầm thêm tạ tay hoặc vật dụng và sau đó tập quen thì nâng chân lên giống như Russian Twist cơ bản.

Weighted Russian Twist

Weighted Russian Twist

3. Gym Ball Russian Twist.

Gym Ball Russian Twist là bài tập biến thể của gập bụng kiểu Nga và có sử dụng bóng tập Gym. Theo các huấn luyện viên thể hình, đây là bài tập cơ liên sườn nâng cao và nó tương đối khó. Hướng dẫn cách tập Gym Ball Russian Twist như sau:

- Bạn nằm ngửa lên quả bóng tập, để phần vai và lưng nằm lên bề mặt quả bóng, 2 chân đặt xuống mặt đất để giữ thăng bằng cơ thể.

- 2 tay giữ một bánh tạ nhẹ, giơ lên phía trên và để 2 cánh tay duỗi thẳng. Lưng thẳng, giữ thân người thăng bằng lên quả bóng tập và đây là tư thế bắt đầu.

- Xoay thân mình sang một bên, sao cho hai cánh tay song song với mặt đất. Sau đó, lại vặn mình sang bên còn lại.

- Tiếp tục lặp lại các động tác luân phiên 2 bên cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Gym Ball Russian Twist

Gym Ball Russian Twist

Lời kết.

Như vậy, để có vòng eo con kiến thon gọn, cơ bụng 6 múi đẹp săn chắc thì các bạn hãy áp dụng ngay bài tập Russian Twist và các bài tập biến thể của nó mà Thiên Trường Sport vừa chia sẻ trên đây. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây dễ hiểu và nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tập luyện, cải thiện vóc dáng của mình. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook