Chọn MENU
icon cart0

Shuffle Dance là gì? Nhảy Shuffle Dance có tác dụng gì?

Bạn đang băn khoăn không biết Shuffle Dance là gì mà được rất nhiều người quan tâm và đăng ký tập luyện. Loại hình thể thao này có thực sự tốt cho mọi người hay không? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ khái niệm này nhé!

Shuffle Dance hiện đang là một trào lưu thịnh hành của các bạn trẻ. Đặc điểm của Shuffle Dance là có tiết tấu nhanh, chuyển động nhịp nhàng với vũ điệu vui nhộn. Thực hành các điệu nhảy Shuffle Dance thực sự rất thú vị và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho các bạn trẻ. Để hiểu rõ hơn Shuffle Dance là gì và những tác dụng cũng như cách nhảy Shuffle Dance cơ bản nhất thì bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé!

1. Shuffle Dance là gì?

Shuffle Dance là điệu nhảy đường phố có nguồn gốc từ Australia được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tham gia tập luyện. Hiện nay Shuffle Dance đã trở thành vũ điệu sôi động đang phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Anh, Đài Loan, Hàn Quốc…

Điệu nhảy Shuffle Dance được hình thành từ những năm 1980 và bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 và đến năm 2012 thì được phổ biến rộng rãi. Ngày nay, Shuffle Dance trở thành điệu nhảy vô cùng yêu thích của các bạn giới trẻ.

Các điệu nhảy Shuffle Dance khá dễ học, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Các động tác nhảy Shuffle Dance chủ yếu sử dụng chân kết hợp tay làm động tác phụ họa. Bạn chỉ mất khoảng 1 tuần là có thể nhảy được các động tác cơ bản, rất đẹp mắt.

Shuffle Dance là điệu nhảy đường phố cực kỳ hot hiện nay.

Shuffle Dance là điệu nhảy đường phố cực kỳ hot hiện nay.

2. Nhảy Shuffle Dance có tác dụng gì?

Shuffle Dance không đơn thuần là trào lưu của giới trẻ mà còn là bộ môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập luyện. Những động tác uyển chuyển, có nhịp điệu trong các điệu nhảy Shuffle Dance sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho bạn như sau:

  • Giúp xương chắc khỏe hơn: Nhảy Shuffle Dance có tác dụng gia tăng mật độ xương khớp ở vùng thắt lưng cho người tập, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Người thường xuyên nhảy Shuffle Dance sẽ có cấu trúc xương khỏe mạnh, phòng ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả.
  • Cải thiện vóc dáng đẹp: Tham gia nhảy Shuffle Dance một thời gian, bạn sẽ có được vòng eo thon gọn, săn chắc, vô cùng quyến rũ. Quá trình nhảy Shuffle Dance tạo điều kiện tốt nhất cho việc đốt cháy mỡ thừa, đồng thời hỗ trợ bạn có được vòng 3 săn chắc và tròn trịa hơn.
  • Giảm căng thẳng, stress: Sự hòa quyện giữa các điệu nhảy cùng âm nhạc sôi động có tác dụng giúp bạn vui tươi, lạc quan hơn, mọi căng thẳng, mệt mỏi dần tan biến hết. Sau những giờ làm căng thẳng, bạn hãy hòa mình cùng các điệu nhảy này để lấy lại tinh thần vui tươi và sự nhiệt huyết trong cuộc sống nhé!
  • Giúp bạn tự tin hơn: Thực hiện các điệu nhảy vô cùng sôi động trên đường phố giúp bạn không còn cảm giác ngại ngùng, rụt rè trước mọi ánh nhìn nữa.

3. Các điệu nhảy Shuffle Dance cơ bản.

Shuffle Dance là điệu nhảy đường phố có nhiều biến thể, sáng tạo khác nhau theo thời gian. Khi tham gia nhảy trên đường phố, bạn có thể linh hoạt, sáng tạo ra rất nhiều điệu nhảy vô cùng sôi động và lôi cuốn. Nếu là người mới bắt đầu nhảy Shuffle Dance bạn có thể tham khảo một số điệu nhảy Shuffle Dance cơ bản sau đây:

3.1. Điệu nhảy T-Step

T-Step là điệu nhảy đường phố khá cơ bản, dễ dàng áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Người mới bắt đầu nhảy Shuffle Dance hãy áp dụng các bước nhảy T-Step chi tiết như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn sẽ đặt 1 chân ở phía trước, chân kia để ở phía sau để tạo ra hình chữ V sao cho gót chân của chân trước chạm vào chân sau.
  • Bước 2: Sau đó, nhấc chân sau lên cao khoảng 15cm so với mặt đất, chân trước di chuyển lên và xoay chân về phía trước để ngón chân trước xoay về phía chân sau. Trọng lượng cơ thể lúc này sẽ dồn về gót chân trước. Sau khi hoàn thành bước chân, thân người thẳng về phía trước cùng bàn chân còn lại.
  • Bước 3: Đưa chân sau trở lại phía sau, xoay gót chân trước trở lại vị trí ban đầu. Trọng lượng cơ thể lúc này dồn lên các ngón chân của chân trước rồi di chuyển gót chân để xoay bàn chân trở lại giống bước ban đầu.
  • Bước 4: Tiếp tục lặp lại toàn bộ 3 bước trên. Khi mới tập luyện, bạn nên di chuyển sang một hướng cho thuần thục rồi mới tiếp tục di chuyển sang 2 hướng.
  • Bước 5: Bạn thực hiện các bước nhảy di chuyển lên xuống, kết hợp với các bước di chuyển sang 2 bên để thành thạo điệu nhảy.
  • Bước 6: Bạn tập đổi hướng chân để thực hiện các bước nhảy sang 2 bên, các bước nhảy lên xuống. Để đổi hướng, bạn đặt chân sau xuống trước để hoàn thành bước nhảy ở vị trí chữ T và chân sau sẽ ở phía trước. Chân sau đặt ở phía trước, chân còn lại xoay vào vị trí “T”. Di chuyển gót chân để bàn chân ở góc bắt đầu.
  • Bước 7: Kết hợp nhảy các bước nhảy sang ngang, lên xuống giống bước 6 để hoàn thiện điệu nhảy T-Step.

Điệu nhảy T-Step cực kỳ đơn giản.

Điệu nhảy T-Step cực kỳ đơn giản.

3.2. Điệu nhảy Running Man.

Running Man là bước nhảy Shuffle Dance được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và rất quen thuộc với các bạn yêu thích các điệu nhảy đường phố. Bước nhảy Running Man sẽ gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn khép 2 chân vào nhau, co một chân bất kỳ lên để đùi song song với mặt đất cách 30cm.
  • Bước 2: Hạ chân đang co xuống, chân kia lướt ra phía sau để đầu gối hơi cong xuống. 
  • Bước 3: Đưa chân sau lên phía trước sao cho co lên song song với mặt đất, cách mặt đất khoảng 30cm. Giữ chân kia đứng thẳng giống như bước 1 nhưng co chân ngược lại.
  • Bước 4: Lặp lại toàn bộ các bước trên một cách liên tục cho đến khi thành thạo. Các động tác đã thành thục thì bạn kết hợp di chuyển lên xuống, sang một bên.

Điệu nhảy Running Man vui nhộn, năng động.

Điệu nhảy Running Man vui nhộn, năng động.

3.3. Bước nhảy Running Man kết hợp T-Step.

Sự kết hợp giữa 2 điệu nhảy ở trên sẽ giúp bạn có một điệu nhảy Shuffle Dance vô cùng đầy đủ, cho bạn thỏa sức thể hiện sự uyển chuyển, linh hoạt của đôi chân trên đường phố. Hướng dẫn các bước thực hiện bước nhảy này như sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện các bước nhảy T-Step trước tại không gian rộng rãi, tạo điều kiện tốt nhất cho việc di chuyển lên xuống, sang 2 bên.
  • Bước 2: Sau đó, bạn vừa nhảy T-Step vừa nhảy Running Man để tạo nên bước nhảy Shuffle Dance vô cùng hấp dẫn.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn học nhảy Cha Cha Cha.

4. Lưu ý khi tập Shuffle Dance cho người mới bắt đầu.

Shuffle Dance được coi là một trong những điệu nhảy quốc dân, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Việc tập luyện các điệu nhảy này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi mới tham gia nhảy Shuffle Dance. Cụ thể là:

  • Trang phục: Khi nhảy Shuffle Dance đòi hỏi bạn phải vận động cơ thể rất nhiều nên bạn hãy chọn cho mình những bộ trang phục rộng rãi, không bó sát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bạn có thể mặc quần short, áo phông, quần jogger, áo tank… được làm bằng chất cotton, thun co giãn.
  • Nhớ chú ý đánh tay: Nhiều bạn mới nhảy Shuffle Dance chỉ tập trung thực hiện các động tác dưới chân mà để 2 tay tự do. Bạn hãy kết hợp đánh tay theo nhịp sao cho tự nhiên nhất hoặc đung đưa theo từng động tác chân.
  • Chăm chỉ và nhiệt huyết: Khi tham gia tập nhảy Shuffle Dance, bạn hãy kiên trì, chăm chỉ tập luyện trong thời gian dài nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn.

5. Tổng kết.

Vậy là thắc mắc Shuffle Dance là gì, tác dụng của nó ra sao đã được Thiên Trường Sport giải đáp khá đầy đủ trên đây. Hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn.

Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây! Các bạn hãy tham khảo và tập thử điệu nhảy Shuffle Dance để cuộc sống trở nên tươi vui và sức khỏe được cải thiện tốt hơn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook