Chọn MENU
icon cart0

Straight Arm Pulldown là gì? Hướng dẫn cách tập cho Gymer?

Straight Arm Pulldown là bài tập thể hình được áp dụng nhiều tại các phòng Gym chuyên nghiệp và có tác dụng giúp phát triển cơ lưng xô vô cùng hiệu quả. Cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu bài tập Straight Arm Pulldown này qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Theo huấn luyện viên thể hình, Straight Arm Pulldown là 1 trong những bài tập lưng xô được các Gymer yêu thích và áp dụng nhiều nhất trong buổi tập lưng. Bài tập đứng kéo cáp tập lưng xô này có tác dụng giúp phát triển vùng lưng trên cơ thể to ra, dày dặn hơn và nó cũng giúp cho cơ thể bạn phát triển cân đối. Vậy bạn đã biết, cách thực hiện bài tập Straight Arm Pulldown như thế nào chuẩn kỹ thuật, chuẩn động tác và mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho mình chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ giúp bạn hiểu kỹ về bài tập Straight Arm Pulldown và cũng như cách tập luyện nó. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Straight Arm Pulldown là gì?

Straight Arm Pulldown được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "bài tập đứng kéo cáp tập lưng xô" và đây là bài tập có tác dụng giúp tăng sức mạnh cơ thể hiệu quả. Với bài tập Straight Arm Pulldown này, vùng cơ xô của người tập sẽ được tác động trực tiếp để từ đó giúp cho khối cơ phát triển mạnh mẽ, lưng dày và to hơn. Ngoài ra, Straight Arm Pulldown còn tác động lên các nhóm cơ phụ gồm cơ tay sau (Tricep) và vai sau (Shoulder), giúp nó trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Straight Arm Pulldown

Straight Arm Pulldown

Đứng kéo cáp tập lưng xô là dạng bài tập phức hợp (Compound) và đây là bài tập không thể bỏ qua trong giáo trình tập Gym của các Gymer chuyên nghiệp. Tập Straight Arm Pulldown đũng cách sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, cân đối hơn và đồng thời sức mạnh cơ bắp cũng sẽ được cải thiện đáng kể nhờ bài tập này. Theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình giàu kinh nghiệm, để có được cơ thể hoàn hảo và sức khỏe tốt khi tham gia rèn luyện tại các phòng Gym thì bạn nên thường xuyên áp dụng bài tập này cho mình.

Hướng dẫn tập Straight Arm Pulldown đúng cách.

Phần lưng xô có vai trò rất quan trọng, nó giúp nâng đỡ cơ thể và bảo vệ cột sống chắc khỏe, chính vì vậy, các Gymer luôn chú trọng đến nhóm cơ này rất nhiều khi tham gia tập thể hình. Theo các huấn luyện viên, để phát triển lưng xô hiệu quả và đồng thời đảm bảo an toàn khi tập thì bạn nên thực hiện bài tập Straight Arm Pulldown theo hướng dẫn cụ thể sau đây:

- Với bài tập này, bạn nên đến phòng Gym và sử dụng máy tập thể hình chuyên dụng để tập. Lưu ý, để thực hiện bài tập Straight Arm Pulldown chuẩn nhất thì bạn cần dùng đến một thanh đòn rộng (thanh cầm khi tập) hoặc dây thừng kéo xô để gắn vào máy tập.

- Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân song song với nhau, đầu gối hơi co nhẹ và người hơi nghiêng về phía trước một chút, nhưng vẫn giữ lưng thẳng. 2 tay cầm thanh đòn với khoảng cách rộng bằng vai, sao cho thanh đòn song song với sàn nhà, để cùi chỏ hơi cong nhẹ. Bước lùi lại 1 chút để cánh tay thẳng ra. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

- Tập trung sử dụng cơ xô để kéo thanh đòn xuống và bạn thở ra khi thực hiện động tác này. Lưu ý, thân người vẫn giữ nguyên vị trí và chỉ chuyển động cánh tay.

- Kéo thanh tạ đòn gần chạm đến đùi thì dừng lại 1 giây. Từ từ đưa thanh tạ đòn về vị trí ban đầu và đồng thời hít vào khi thực hiện thao tác này. Chú ý, cánh tay vẫn giữ nguyên như lúc đầu, không thay đổi.

- Lặp lại toàn bộ các động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần được yêu cầu.

Cách tập Straight Arm Pulldown

Cách tập Straight Arm Pulldown

Video hướng dẫn Straight Arm Pulldown.

Lưu ý khi tập Straight Arm Pulldown.

Với những hướng dẫn ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Straight Arm Pulldown rồi chứ? Các huấn luyện viên thể hình chia sẻ thêm, ngoài thực hiện chuẩn động tác của bài tập thì bạn cũng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Khi thực hiện bài tập, bạn cần giữ thân người cố định, lưng thẳng, khuỷu tay hơi cong và không thay đổi trong suốt quá trình tập.

- Không được để đầu nhô về phía trước khi kéo thanh tạ. Đầu nên thẳng hàng với lưng và hơi nghiêng thân người về phía trước.

- Khi dùng cơ xô để kéo thanh tạ đòn và cánh tay đi xuống, bạn không được sử dụng thêm bất cứ lực nào ở cơ cẳng tay.

- Khi đưa thanh tạ về vị trí ban đầu, bạn cần điều khiển được thanh tay cầm và không được để nó trượt lên tự do.

- Bạn không được đung đưa người về phía trước và cũng không được sử dụng lực ở vai quá nhiều.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn các bạn cách tập Straight Arm Pulldown đúng cách và hiệu quả nhất theo sự tư vấn của các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Hy vọng, các kiến thức bổ ích này sẽ giúp các bạn tăng cường thể lực, phát triển cơ bắp tốt nhất và có được thân hình khỏe khoắn, cơ bắp săn chắc, nở nang. Thiên Trường rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại các bài ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook