Chọn MENU
icon cart0

Stronglift 5x5 là gì? Tập Stronglift thế nào đúng cách, hiệu quả?

Bạn đang thắc mắc Stronglift 5x5 là gì và tập nó như thế nào đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu phương pháp Stronglift qua bài viết sau của Thiên Trường nhé !

Trong bộ môn thể hình, có rất nhiều phương pháp tập luyện hiệu quả dành cho Gymer như Drop Set, Superset, Max OT, Circuit Training hay Stronglift 5x5... Ở các chủ đề trước đây, Thiên Trường đã chia sẻ cho bạn khá nhiều phương pháp trong số này và hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Stronglift 5x5. Nếu chưa biết Stronglift 5x5 là gì và cách tập Stronglift như thế nào chuẩn thì hãy tham khảo ngay thông tin được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Stronglift 5x5 là gì?

Stronglift 5x5 là phương pháp tập luyện giúp tăng sức mạnh, tạo nền tảng để tăng cơ giảm mỡ và đây là phương pháp tập rất được ưa chuộng ở phương Tây. Cụ thể, Stronglift 5x5 là phương pháp tập luyện 5 hiệp (5 set) và mỗi hiệp chỉ tập 5 reps (5 reps/set), với mục đích giúp tăng sức mạnh cho cơ thể nhanh nhất. Theo thông tin chia sẻ từ các huấn luyện viên thể hình nổi tiếng, Stronglift 5x5 là một giáo án được viết bởi thầy của Arnold - Reg Park vào những năm 1960. Đây là một giáo án rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Stronglift 5x5 được dựa trên nền tảng của những bài tập Compound gồm Deadlift, Squat, Bench Press, Overhead Press và Barbell Row. Tập luyện theo phương pháp này, bạn có thể tập ở bất cứ nơi đâu mà không cần sử dụng đến thiết bị tập luyện hiện đại.

Stronglift 5x5

Stronglift 5x5

Lợi ích của Stronglift 5x5 là gì?

Stronglift 5x5 là một trong những phương pháp tập luyện thể hình và rèn luyện sức khỏe được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là tại các nước phương Tây. Thực tế, phương pháp tập Stronglift 5x5 này đem lại rất nhiều lợi ích cho các Gymer và những lợi ích cụ thể có thể kể đến đó là:

1. Stronglift 5x5 giúp tăng cường sức mạnh.

Tăng cường sức mạnh là lợi ích lớn nhất của phương pháp Stronglift 5x5. Nếu bạn tập luyện các bài tập theo phương pháp Stronglift 5x5, sức mạnh của bạn được cải thiện rõ rệt theo từng ngày. Stronglift 5x5 đã giúp rất nhiều người tập luyện tăng sức mạnh từ 20% đến 30% mức tạ 1RM. Thực tế cho thấy, người phương Tây họ thường xuyên tập luyện Stronglift 5x5 nên sức mạnh của họ vượt trội hơn hẳn so với chúng ta.

Stronglift 5x5 giúp tăng cường sức mạnh

Stronglift 5x5 giúp tăng cường sức mạnh

2. Stronglift 5x5 là các bài tập đơn giản, hiệu quả.

Các HLV thể hình chia sẻ, phương pháp Stronglift 5x5 không cần người tập nhớ quá nhiều, các bài tập dùng trong Stronglift 5x5 cũng rất đơn giản và người tập chỉ cần nhớ một chút kỹ thuật cơ bản. Dễ tập, dễ nhớ là đặc điểm ưu việt của Stronglift 5x5 khiến phương pháp này được rất nhiều người ưa chuộng.

3. Rút ngắn được thời gian tập luyện.

Stronglift 5x5 là tập luyện 5 hiệp 1 bài tập và mỗi hiệp lặp lại 5 lần. Cách tập luyện này không mất quá nhiều thời gian. Các huấn luyện viên thể hình khuyên rằng, với Stronglift 5x5 thì bạn nên tập 3 ngày mỗi tuần và mỗi ngày 45 phút. Mặc dù thời gian tập luyện không nhiều, nhưng Stronglift 5x5 đem lại hiệu quả rất cao cho người tập và giúp tăng cường sức mạnh rất hiệu quả.

Stronglift 5x5 rút ngắn thời gian tập

Stronglift 5x5 rút ngắn thời gian tập

4. Stronglift 5x5 dành nhiều mục đích khác nhau.

Phương pháp tập luyện Stronglift 5x5 giúp người tập đạt được nhiều mục đích khác nhau nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống phù hợp. Bạn có thể tập luyện Stronglift 5x5 kết hợp với chế độ ăn uống dành cho người tăng cơ để hỗ trợ tăng cơ hiệu quả. Đối với người giảm béo thì bạn có thể tập luyện Stronglift 5x5 kết hợp với chế độ ăn kiêng thích hợp. Theo các HLV, Stronglift 5x5 không chỉ có tác dụng tăng sức mạnh mà còn mang nhiều tác dụng khác nhau và nó tùy thuộc vào mục đích cụ thể của người tập.

Cách tập luyện Stronglift 5x5 chuẩn nhất.

Theo chia sẻ ở trên, phương pháp Stronglift 5x5 được thực hiện 5 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 5 lần và mỗi buổi thực hiện đủ các bài tập gồm Squat, Bench Press, Overhead Press, Deadlift, Barbell Row. Cụ thể như sau:

- Sau khi khởi động xong xuôi, bạn nên chọn mức tạ phù hợp để tập luyện. Sau đó, mỗi bài tập thực hiện 5 hiệp và mỗi hiệp 5 reps. Lưu ý, đối với bài tập Deadlift chỉ tập 1 hiệp 5 lần. Bởi vì, Deadlift yêu cầu sức mạnh rất lớn, nếu tập nhiều sẽ rất lâu phục hồi được sức mạnh.

- Tăng mức tạ lên sau khi tập xong hết 5x5 mức ở trên.

- Khi áp dụng bài tập Squat, mông phải xuống thấp hơn đầu gối và sau đó mới đi lên.

- Với bài tập Bench Press bạn cần để thanh tạ chạm nhẹ ngực.

Cách tập Stronglift 5x5 chuẩn

Cách tập Stronglift 5x5 chuẩn

Những lưu ý khi tập Stronglift 5x5.

Phương pháp tập Stronglift 5x5 rất tốt cho sức khỏe và các huấn luyện viên khuyên mọi người nên tập luyện Stronglift 5x5 thường xuyên để tăng cường sức mạnh cũng như hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ, tăng cân theo nhu cầu của mình. Để đạt được hiệu quả cao với phương pháp này, khi tập Stronglift 5x5, các bạn cần lưu ý những điều sau:

- Trước mỗi bài tập, bạn cần khởi động các khớp liên quan, tập mức tạ nhẹ rồi tăng dần lên nặng để cơ thể làm quen trước mức tạ chính 5x5.

- Nên bắt đầu bằng 50% mức tạ bình thường đã từng tập.

- Mỗi ngày bạn cần ăn ít nhất 1,5 gram Protein/kg trọng lượng cơ thể.

- Bạn cần phải thực hiện đúng kỹ thuật, đúng số lần và không được ăn gian các động tác trong bài tập Squat, Bench Press...

- Giữa các hiệp tập cần nghỉ ngơi. Các bài tập khó thì nghỉ lâu hơn so với các bài tập đơn giản.

- Không tập 2 ngày liền nhau, cần tập cách ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi. Có thể tập vào các thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7.

- Không tập trong thời gian quá dài, sẽ không đem lại tác dụng mong muốn, nên tập khoảng 45 phút mỗi buổi.

- Đối với các bài tập nặng, bạn nên tìm người hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho mình.

Lưu ý khi tập Stronglift 5x5

Lưu ý khi tập Stronglift 5x5

- Trọng lượng của các bài tập nên tăng dần theo thời gian.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải thích rõ cho các bạn hiểu Stronglift 5x5 là gì, những lợi ích và cách tập luyện của nó ra sao rồi đó. Với phương pháp tập luyện tăng cường sức mạnh hiệu quả này, Thiên Trường rất hy vọng các bạn sau khi đọc bài viết này sẽ lên kế hoạch tập luyện Stronglift 5x5 thật nghiêm túc và đạt được mục tiêu của mình đã đề ra. Bài viết chia sẻ về phương pháp tập Stronglift 5x5 của chúng tôi xin được phép dừng lại ở đây. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook