Chọn MENU
icon cart0

Superset là gì? Cách tập superset hiệu quả tốt nhất cho Gymer?

Nếu đang tìm cách tập Gym tăng cơ thì chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết Superset là gì? hay tập Superset thế nào hiệu quả đúng không? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ và giải đáp giúp bạn vấn đề này !

Cùng với Drop SetMax OT thì Superset được đánh giá là 1 trong 3 phương pháp tập Gym giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả nhất. Mặc dù vậy, không phải ai khi tham gia tập Gym cũng thực sự hiểu Superset là gì? hay tập Superset như thế nào để mang lại kết quả cao nhất. Nhằm giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này, sau đây Thiên Trường sẽ giải thích rõ thắc mắc Superset là gì? và đồng thời chia sẻ phương pháp tập Superset được đánh giá là tốt nhất. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

1. Superset là gì?

Superset là phương pháp tập luyện nâng cao bằng cách kết hợp nhiều hơn 1 động tác trong cùng 1 bài tập và không có thời gian nghỉ giữa các động tác đó. Với Superset thì nó có thể tập các động tác cho cùng 1 nhóm cơ như đẩy ngực và banh tạ hoặc không liên quan đến 1 nhóm cơ như cuốn tay trước và duỗi tay sau. Điều này phụ thuộc vào mục đích tập luyện của đối tượng cụ thể.

Superset là gì?

Superset là gì?

2. Cách tập Superset có tác dụng gì?

Theo các HLV thể hình chuyên nghiệp, tập Gym bằng phương pháp Superset mang lại cho cá nhân người tập rất nhiều lợi ích. Cụ thể có thể kể đến gồm:

- Phát triển cơ bắp nhanh chóng. Phát triển cơ bắp nhanh chính là lý do lớn nhất mà phương pháp Superset thu hút được số lượng người tập đông đảo. Với cách tập này, cơ bắp trên cơ thể bạn sẽ phát triển "nhìn thấy được" chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tháng áp dụng tập luyện.

- Tiết kiệm nhiều thời gian. Điều này rất dễ hiểu vì khi áp dụng tập Superset chúng ta sẽ thực hiện liên tục các bài tập nên tất nhiên thời gian sẽ được rút ngắn đi rất nhiều so với 1 buổi tập bình thường.

- Mang đến sự thú vị. Superset mang lại cảm giác mới mẻ khi luyện tập và đây được nhiều người xem là động lực tập Gym nếu bạn cảm thấy tập theo phương pháp bình thường quá nhàm chán.

- Đa dạng cách luyện tập. Bạn có thể áp dụng đồng thời với lịch tập Gym hằng ngày của mình mà không có vấn đề gì phức tạp khác gây ra.

3. Tập Superset như thế nào đúng cách?

Trong thực tế thì phương pháp Superset có rất nhiều cách tập khác nhau và dưới đây là những cách tập được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

3.1. Pre Exhaust Supersets.

Pre Exhaust Supersets là phương pháp tập khá phổ biến của Superset, cách thực hiện là áp dụng 2 bài tập liên tiếp trong đó 1 bài tập dạng isolation (tập cho 1 nhóm cơ) và 1 bài dạng compound (bài tập cho nhiều nhóm cơ). Điều quan trọng nhất khi bạn áp dụng cách tập này đó là cần phải ra 2 bài tập cho chung 1 nhóm cơ.Ví dụ: Leg Extension (isolation) và sau đó chuyển sang Squat (compound).

3.2. Post Exhaust Supersets.

Post Exhaust Supersets là cách tập ngược lại so với Pre Exhaust Supersets. Với cách tập này bạn sẽ thực hiện bài tập compound trước và sau đó chuyển sang tập isolation. Ví dụ dễ hiểu nhất đó là tập Bench Press trên ghế tập tạ và sau đó chuyển sang Dumbbell Flyes.

Post Exhaust Supersets

Post Exhaust Supersets

3.3. Compound Supersets.

Compound Supersets là cách thực hiện 2 bài tập compound liên tiếp, nó có độ khó cao, cần dùng nhiều sức mạnh và hoàn toàn không phù hợp cho người mới hay người chưa có nhiều kinh nghiệm theo tập phương pháp Superset. Với cách tập này thì nó sẽ dùng 2 bài tập nhiều nhóm cơ để tập trung cho 1 nhóm cơ chính. Ví dụ, bạn tập Barbell Squat và sau đó chuyển sang Dumbbell Lunges.

3.4. Isolation Supersets.

Isolation Supersets gần tương tự với Compound Supersets nhưng với phương pháp này thì bạn sử dụng 2 bài tập isolation liên tiếp. Ví dụ, Dumbbell Flyes và Cable Crossover.

3.5. Opposing Muscle Groups.

Opposing Muscle Groups là cách tập thực hiện 2 bài liên tiếp cho nhóm cơ đối kháng trong cùng 1 hiệp. Chẳng hạn như tập 1 bài lưng và 1 bài ngực, 1 bài tay trước và 1 bài tay sau hoặc 1 bài tập đùi trước và 1 bài tập đùi sau... Ví dụ cụ thể như tập Bicep Curls (tay trước) và sau đó chuyển sang Tricep Dumbbell Kickback (tay sau).

Opposing Muscle Groups

Opposing Muscle Groups

3.6. Staggered Supersets.

Staggered Supersets là phương pháp tập Superset bằng cách thực hiện 1 bài tập trong khi nghỉ giữa hiệp của bài tập chính. Chẳng hạn như, khi vừa hoàn thành 1 hiệp Bench Press cho ngực xong, thay vì ngồi nghỉ giữa hiệp như mọi khi thì bạn sẽ làm 1 hiệp với 1 nhóm cơ khác như cho bụng bằng Plank. Sau đó, quay trở lại Bench Press lại. Cách tập này giúp bạn tiết kiệm thời gian ở phòng tập và cũng đốt cháy nhiều calo hơn.

3.7. Trisets.

Trisets là phương pháp tập bằng cách thực hiện 3 bài liên tục nhau. Phương pháp này khác phổ biến vì thay vì tập 2 bài, bạn sẽ chọn và tập liên tục 3 bài cho cùng 1 nhóm cơ luôn. Ví dụ như kết hợp liên tiếp 3 bài tập Bench Press, Push Ups và Dumbbell Flyes.

3.8. Kết hợp tập thể dục và Strength Supersets.

Cách tập của phương pháp Superset này là lựa chọn 1 bài tập Supersets bằng cách kết hợp 1 bài tập sức mạnh (Strength) và 1 bài tập thể dục, giúp gia tăng sức bền, chịu đựng và cường độ tập. Ví dụ như:

- Squat hay Lunge hay Step up kết hợp cùng với Stairmaster.

- Đạp xe kết hợp với Leg Press hay Leg Exntension.

- Chạy bộ kết hợp với Plie Squat.

- Chạy bộ trên xe đạp tập thể dục cho mông sẽ tập với bài tập mông khác là Hip Thrust...

4. Lưu ý khi áp dụng cách tập Superset.

Theo các HLV chuyên nghiệp, với phương pháp Superset này thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau khi áp dụng tập luyện.

- Cần phải chọn bài tập kết hợp thật chuẩn để mang lại hiệu quả tốt nhất và không bị chấn thương khi tập.

- Vì Superset là bài tập nối liền hai bài tập với nhau, bạn sẽ không thể tập nặng như thực hiện mỗi động tác riêng biệt được. Vì vậy, chọn một mức tạ nhẹ hơn khoảng 10% so với khi bạn tập bình thường và thực hiện liền nhau.

- Tập Superset tiêu tốn rất nhiều calo nên bạn cũng cần phải có cho mình chế độ dinh dưỡng tốt nhất để có thể phát triển và xây dựng cơ bắp.

Như vậy là Thiên Trường Sport đã giải thích rõ cho bạn thắc mắc Superset là gì? và đồng thời chia sẻ cách tập Superset hiệu quả nhất dành cho Gymer. Hy vọng với những kiến thức này thì bạn sẽ hiểu hơn về Superset và đồng thời đạt kết quả tốt nhất khi áp dụng phương pháp tập luyện này !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook