Chọn MENU
icon cart0

Tác dụng của con lăn tập bụng là gì? Cách tập bụng với con lăn

Tập bụng với con lăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng cơ, đau nhức, tăng cường cơ bắp và cải thiện khả năng vận động của khớp. Cùng Thiên Trường Sport khám phá đầy đủ 7 tác dụng của con lăn tập bụng và cách sử dụng con lăn đúng cách, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của con lăn tập bụng 

Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà con lăn tập bụng có thể mang lại cho sức khỏe con người:

Giảm mỡ bụng 

Tập với con lăn tập bụng giúp đốt mỡ bụng và săn chắc cơ hiệu quả. Các động tác đẩy lên và kéo con lăn về sẽ tác động một lực lớn lên phần cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, động tác kéo con lăn về còn giúp định hình và tạo cơ bụng 6 múi săn chắc, rõ nét hơn. 

Tác dụng của con lăn tập bụng giúp giảm mỡ bụng

Tập bụng với con lăn mang lại vòng eo thon gọn, săn chắc

Tăng sức mạnh cơ bắp 

Việc tập luyện với con lăn không chỉ giúp giảm mỡ mà còn tăng sức mạnh cơ bắp đáng kể. Các bài tập sử dụng con lăn tập bụng tác động đồng thời lên nhiều nhóm cơ như cơ bụng, tay, vai, chân, cơ xô… làm săn chắc cơ và tăng sức mạnh tổng thể. 

 Giảm đau cơ

Tập bụng với con lăn thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng đau nhức cơ. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người duy trì sử dụng con lăn trong khoảng 20 phút sau khi tập thể dục giảm được đáng kể các triệu chứng đau nhức cơ khởi phát muộn so với người tập luyện không có con lăn.

Giảm đau lưng  

Bài tập với con lăn tập bụng với các động tác kéo đẩy nhịp nhàng sẽ tác động khá nhiều lên phần lưng, giúp giãn cơ và giảm đau lưng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng đau lưng dưới thì nên đặt con lăn thẳng hàng với cột sống trong các bài tập. Chú ý, di chuyển con lăn từ từ và nhịp nhàng, tránh căng cơ quá mức rất dễ gây chấn thương.

Sử dụng con lăn tập bụng đúng cách giúp giảm đau lưng hiệu quả

Sử dụng con lăn tập bụng đúng cách giúp giảm đau lưng hiệu quả

Hỗ trợ giảm triệu chứng đau cơ xơ hóa

Tập bụng sử dụng con lăn còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng đau cơ xơ hoá. Cụ thể, một nghiên cứu thực hiện trên 66 người bị đau cơ xơ hóa đã cho thấy những người tập luyện với con lăn trong khoảng 20 tuần cảm thấy các triệu chứng đau nhức giảm đáng kể so với người không tập với con lăn. 

Mặc dù nghiên cứu này cho kết quả vô cùng tốt nhưng hiện vẫn cần thêm các nghiên cứu khác để có thể xác định chính xác tác dụng của con lăn tập bụng trong việc điều trị đau cơ xơ hóa.

Giảm tạm thời tình trạng sần da vỏ cam 

Các bài tập bụng sử dụng con lăn giúp nới lỏng và phá vỡ nhiều mô liên kết, góp phần giảm tình trạng sần da vỏ cam. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ là tạm thời và chưa có nghiên cứu nào cho thấy sần da vỏ cảm có thể loại bỏ vĩnh viễn. Do đó, tốt nhất bạn nên kết hợp tập thể dục và chế độ ăn lành mạnh để có được làn da khỏe đẹp.

Thư giãn cơ thể 

Sử dụng con lăn tập bụng trong các bài tập sẽ giúp giảm căng thẳng thần kinh và thư giãn cơ bắp. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn đem lại cảm giác thoải mái, thư thái cho cơ thể. 

Tập với con lăn giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp

Tập với con lăn giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp

2. Hướng dẫn dùng con lăn tập bụng đúng cách 

Việc tập luyện đúng cách với con lăn tập bụng là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của bài tập và tránh chấn thương. Sau đây, Thiên Trường Sport xin giới thiệu cho bạn các bước tập với con lăn cơ bản nhất mà mọi người đều có thể áp dụng: 

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc thảm tập và quỳ hai gối lên trên. Hai tay của bạn nắm vào hai bên thanh cầm của con lăn. 

Bước 2: Đặt con lăn tập bụng trên mặt sàn phía trước người, dồn trọng lực cơ thể lên tay và đầu gối. 

Bước 3: Từ từ đẩy con lăn về phía trước, duỗi thẳng thân người và đồng thời hít sâu. Nên đẩy con lăn càng da cơ thể càng tốt nhưng không được duỗi quá sức, giữ lưng thẳng và không thể thân chạm mặt sàn. 

Bước 3: Khi cảm thấy người đã duỗi thẳng tối đa, bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 - 10 giây. Sau đó, thở đều và thu người, từ từ kéo con lăn trở lại vị trí ban đầu. Chú ý, luôn siết chặt cơ bụng để đạt được hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

Bước 4: Lặp lại các động tác như trên đến khi kết thúc hiệp tập. 

Nếu là người mới làm quen với con lăn tập bụng, bạn có thể sử dụng các con lăn có lò xo trợ lực sẽ giúp quá trình kéo về dễ dàng hơn. Ngoài ra, không cần tập với con lăn quá nhiều mà chỉ cần thực hiện đúng kỹ thuật, duy trì đều đặn khoảng 30 phút mỗi buổi và một tuần khoảng 3 - 4 buổi. 

Tập với con lăn đúng cách mang lại hiệu quả cao và tránh chấn thương

Tập với con lăn đúng cách mang lại hiệu quả cao và tránh chấn thương

>> Xem thêm: Cách sử dụng con lăn tập cơ bụng tại nhà hiệu quả nhanh nhất

3. Một số lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng 

Sử dụng con lăn tập bụng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, người tập cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Luôn tìm hiểu kỹ cách sử dụng và tập theo tư thế chuẩn khi dùng các con lăn tập bụng. 

  • Tránh lăn con lăn tập bụng qua các khớp nhỏ như khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân bởi dễ gây ra tổn thương do khớp bị giãn quá mức. 

  • Bắt đầu bài tập với áp lực nhẹ, sau đó có thể tăng dần khi cơ thể đã làm quen với dụng cụ. Nếu cảm thấy đau, bạn có thể điều chỉnh áp suất và giảm trọng lượng trên con lăn. 

  • Sử dụng con lăn tốt, chính hãng để có được hiệu quả tốt và an toàn khi sử dụng. Một số loại con lăn chất lượng được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo như: Con lăn Gym Roller, AB Slimmer, AB Wheel… 

Một số lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng 4 bánh được sử dụng phổ biến hiện nay

Lời kết

Sử dụng con lăn tập bụng là phương pháp hiệu quả giúp giảm căng cơ, tăng sức mạnh cơ bắp và thư giãn tinh thần hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về các tác dụng của con lăn tập bụng và nắm được cách tập đúng để có một cơ thể săn chắc, khoẻ mạnh. Liên hệ mua con lăn tập bụng chính hãng tại Thiên Trường Sport qua hotline 0968650686 hoặc bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng ở một số chi nhánh như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nam Định, Hải Phòng, Đồng Nai

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook