0968650686
(0) sản phẩm

Máy chạy bộ có tác dụng gì? Sử dụng máy như thế nào đúng cách?

26/07/2015 23:54

Bạn đang tìm hiểu về máy tập chạy tại nhà và phân vân không biết liệu  máy chạy bộ có tác dụng, lợi ích gì cho sức khỏe lẫn tinh thần của người sử dụng? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc về lợi ích của máy chạy bộ này bạn nhé !

Máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục tại nhà được sử dụng rất nhiều cho gia đình và các phòng tập Gym nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Bạn đang có dự định mua máy tập này về để sử dụng cho gia đình mình nhưng lại phân vân không biết máy chạy bộ có thể mang lại những lợi ích, tác dụng gì cho người thường xuyên tập luyện? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của Thiên Trường Sport bạn nhé.

Tác dụng của máy chạy bộ là gì?

Theo các chuyên gia sức khỏe, luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ tại nhà mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể, những tác dụng của máy chạy bộ mà bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là:

- Máy chạy bộ là dòng máy tập thể dục có tác dụng giúp bạn tăng cường sinh lực và sự dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra, tập luyện với sản phẩm này thường xuyên còn tốt cho hệ tim mạch, phổi và đốt cháy calo hiệu quả.

- Máy chạy bộ không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn giúp sụn của bạn được cải thiện, hỗ trợ sức khỏe cho các khớp xương và giúp ngăn ngừa loãng xương.

- Tập luyện thường xuyên với máy chạy còn giúp bạn luyện tập nhịp tim rất tốt. Khi bạn sải chân là lúc ép máu về tim của bạn, do đó máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau đó, trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn và nó sẽ khỏe hơn và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Tác dụng của máy chạy bộ
Tác dụng của máy chạy bộ

- Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng, tập luyện với máy chạy bộ thường xuyên làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm một số loại ung thư đáng lo ngại nhất như đại tràng, ung thư vú, nội mạc tử cung và phổi...

- Sử dụng máy chạy bộ thường xuyên đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt, tăng cường miễn dịch đối với cảm lạnh và các virus khác.

- Dựa trên các thông tin thu thập được từ khách hàng thì việc sử dụng máy chạy bộ thường xuyên có thể làm giảm khuyết tật và nguy cơ tử vong bằng cách tăng cường tập thể dục cho tim và tăng khối lượng xương, giảm viêm, cải thiện phản ứng với vacxin, phát triển tư duy, học tập và các chức năng bộ nhớ.

- Ngoài ra, chạy bộ thường xuyên còn giúp bạn giảm stress, có được tinh thần thoải mái và làm việc hiệu quả hơn. Đây là thông tin đã được các nhà khoa học chứng minh và nó đúng với cả chạy bộ ngoài trời lẫn chạy bộ trong nhà.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ.

Như vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về những tác dụng của máy chạy bộ đối với sức khỏe và tinh thần của người tập rồi đúng không? Mặc dù vậy, những lợi ích của máy chạy bộ này chỉ được phát huy khi bạn áp dụng tập luyện đúng cách. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản nhất dành cho người mới. Nào, cùng tham khảo thêm phần tiếp theo này bạn nhé.

- Trước khi tập với máy chạy bộ bạn cần lưu ý, tất cả các sản phẩm máy tập chạy bộ hiện nay đều có hai nút cơ bản là nút "Start" và nút "Stop". Nút Start hay khởi động thường được làm lớn và có màu xanh lá cây; nút Stop hay dừng lại cũng được làm lớn và có màu đỏ.

- Trước khi chạy, bạn cần quan tâm đến các thiết lập chính của máy chạy bộ như tốc độ, độ dốc và nhịp tim để có thể tùy chỉnh cường độ tập phù hợp nhất với mình. Một số thông số cần chú ý trên màn hình điều khiển của máy chạy bộ khi chạy bao gồm:

+ Chức năng hiển thị thời gian.

+ Chức năng hiển thị độ dài hay quãng đường đã chạy được.

+ Chức năng hiển thị calories tiêu hao.

+ Chức năng hiển thị tốc độ.

+ Chức năng hiển thị nhịp tim.

- Bạn cần phải dành từ 5-10 phút đầu tiên để thực hiện các bài tập khởi động nhằm giúp làm nóng cơ thể, tăng hiệu quả cho buổi tập và đồng thời làm giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

- Để bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ thì bạn đứng trực tiếp trên vành đai (khung bên ngoài thảm chạy) và chọn tốc độ ban đầu khoảng 2 km/h để băng chạy khởi động. Bạn nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy và sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với sức khỏe của bạn.

- Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 km/h để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở.

- Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi đi bộ ở tốc độ trung bình chậm và khi chạy nhanh thì bạn nên đưa cánh tay ra, đánh theo nhịp chạy bộ để đốt cháy nhiều calo hơn và đồng thời an toàn hơn.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc máy chạy bộ có tác dụng gì và đồng thời hướng dẫn cách tập với máy chạy bộ đúng cách đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và giúp bạn có thêm động lực để tập luyện với máy chạy bộ. Chúc bạn nhiều sức khỏe với chiếc máy tập của mình !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: