09686 50686
(0) sản phẩm

Tác dụng của máy chạy bộ

26/07/2015 23:54

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những lợi ích, tác dụng của máy chạy bộ mang lại cho người thường xuyên sử dụng máy tập thể dục tại nhà này để tập luyện.

Máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục tại nhà được sử dụng rất nhiều cho gia đình và các phòng tập Gym nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Bạn đang tìm hiểu về máy chạy bộ nhưng chưa biết sản phẩm này có thể mang lại những lợi ích, tác dụng gì cho người thường xuyên tập luyện với nó? Hãy tham khảo những chia sẻ sau đây của Thiên Trường nhé.

Tác dụng của máy chạy bộ là gì?

- Máy chạy bộ là máy tập thể dục giúp bạn tăng cường sinh lực và sự dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra, tập luyện với sản phẩm này còn có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, phổi và đốt cháy calo hiệu quả.

- Máy chạy bộ không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn giúp sụn của bạn được cải thiện, hỗ trợ sức khỏe cho các khớp xương và giúp ngăn ngừa loãng xương.

- Tập luyện thường xuyên với máy chạy còn giúp bạn luyện tập nhịp tim rất tốt. Khi bạn sải chân là lúc ép máu về tim của bạn, do đó máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau đó, trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn và nó sẽ khỏe hơn và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Tác dụng của máy chạy bộ
Tác dụng của máy chạy bộ

- Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng tập luyện với máy chạy bộ thường xuyên làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm một số loại ung thư đáng lo ngại nhất như đại tràng, ung thư vú, nội mạc tử cung và phổi...

- Sử dụng máy chạy bộ thường xuyên đã được chứng minh là có tác dụng giúp giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt, tăng cường miễn dịch đối với cảm lạnh và các virus khác.

- Dựa trên các thông tin thu thập được từ khách hàng thì việc sử dụng máy chạy bộ thường xuyên có thể làm giảm khuyết tật và nguy cơ tử vong bằng cách tăng cường tập thể dục cho tim và tăng khối lượng xương, giảm viêm, cải thiện phản ứng với vacxin, phát triển tư duy, học tập và các chức năng bộ nhớ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ.

- Tất cả các sản phẩm máy tập chạy bộ hiện nay đều có hai nút cơ bản là nút "Star" và nút "Stop". Nút Star thường được làm lớn và có màu xanh lá cây, nút dừng cũng được làm lớn và có màu đỏ.

- Để bắt đầu trên máy chạy bộ thì bạn đứng trực tiếp trên vành đai (khung bên ngoài thảm chạy) và chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h để băng chạy khởi động. Bạn nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với sức khỏe bạn.

- Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 km/h để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở.

- Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi chạy và đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn.

- Quan tâm đến các thiết lập chính của máy chạy bộ: tốc độ và độ nghiêng, nhịp tim có thể tùy chỉnh theo cấp độ tập thể dục của bạn.

- Một số thông số cần chú ý trên màn hình điều khiển của máy chạy bộ điện.

+ Chức năng hiển thị thời gian.

+ Chức năng hiển thị độ dài hay quãng đường đã chạy được.

+ Chức năng hiển thị calories tiêu hao.

+ Chức năng hiển thị tốc độ.

+ Chức năng hiển thị nhịp tim.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686