Chọn MENU
icon cart0

Tác dụng của Squat là gì? Tập Squat có giúp giảm cân không?

Squat là bài tập Gym được rất nhiều bạn nam nữ yêu thích. Vậy bạn đã biết tác dụng của Squat là gì mà nó thu hút được nhiều người áp dụng đến vậy chưa? Nếu vẫn chưa rõ tập Squat có tác dụng gì cho mình, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này qua nội dung bài viết dưới đây bạn nhé.

Với rất nhiều Gymer chuyên nghiệp, Squat luôn nằm trong danh sách các bài tập quan trọng hàng đầu và được ưu tiên rèn luyện trong chương trình tập Gym. Có nhiều chuyên gia thể hình nhận định rằng, "Squat là vua của các bài tập Gym" bởi lợi ích của Squat mang đến cho người tập là vô cùng to lớn và tuyệt vời. Trong chủ đề bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn các lợi ích, tác dụng của Squat khi bạn áp dụng bài tập này thường xuyên và đúng cách. Xin mời bạn hãy tìm hiểu chi tiết nội dung này để hiểu rõ hơn về bài tập Squat nhé !

Theo các HLV thể hình, Squat là một bài tập Gym rất cơ bản và phù hợp để áp dụng cho mọi đối tượng, từ nam đến nữ và từ người mới tập đến tập lâu năm. Tập Squat bao gồm những động tác vận động đơn giản nhưng nó lại mang đến khá nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần cho người áp dụng. Cụ thể, dựa theo chia sẻ từ các HLV Gym và cả các Gymer thường xuyên tập Squat, dưới đây là những tác dụng của Squat mà bạn có thể dễ dàng đạt được:

1. Squat giúp vòng 3 căng tròn.

Khi nhắc đến bài tập Squat mọi người đều nghĩ ngay đến tác dụng phát triển vòng 3 tuyệt vời của bài tập này. Các động tác trong bài tập Squat có chức năng chính là tác động lên cơ mông và giúp nhóm cơ này săn chắc hơn, kích thích cơ bắp phát triển nở nang hơn. Các huấn luyện viên thể hình cho rằng, nếu bạn tập Squat đúng cách, cơ bắp vùng mông và hông sẽ được kích thích để nở to ra, đồng thời nó giúp vùng cơ này rắn chắc hơn, giúp mông tròn và được nâng cao hơn. Tập Squat thường xuyên là bí quyết tạo sự lôi cuốn, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn của tất cả các chị em phụ nữ hiện đại. Bài tập Squat được tập luyện đều đặn còn giúp chị em đẩy lùi tình trạng lão hõa vùng mông, phòng ngừa tình trạng chảy xệ mông khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên.

Squat giúp vòng 3 căng tròn

Squat giúp vòng 3 căng tròn

2. Tập Squat giúp giảm mỡ thừa.

Giảm mỡ thừa là tác dụng đặc biệt của bài tập Squat. Theo phân tích của chuyên gia sức khỏe, vùng mông, đùi và bụng trên cơ thể con người là một trong những vùng tích tụ nhiều mỡ thừa, là yếu tố làm cho vóc dáng cơ thể trở nên to béo và kém thẩm mỹ. Các bài tập Squat chủ yếu tác động lên cơ mông, cơ đùi và một phần tác động lên cơ bụng. Khi tập Squat, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ dần dần nóng lên và đốt cháy thành năng lượng calo tiêu hao trong quá trình tập luyện. Các HLV thể hình đánh giá, bài tập Squat có tác dụng giảm mỡ thừa rất hiệu quả, giúp vóc dáng cơ thể người tập trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Đối với người ít vận động, mỡ bụng và mỡ đùi tích tụ càng nhiều thì Squat chính là biện pháp giúp bạn thoát khỏi "lũ mỡ thừa đáng ghét". Bởi vây, tập Squat là phương pháp giúp bạn giảm cân rất hiệu quả và an toàn !

3. Squat giúp vòng eo thon gọn.

Mọi người đừng nghĩ lắc vòng hay gập bụng mới giúp vòng eo của bạn thon gọn hơn, Squat cũng là bài tập Gym tuyệt vời để cải thiện vòng eo đầy ngấn mỡ của bạn trở nên săn gọn hơn đấy. Động tác Squat được tập luyện chuẩn xác và đều đặn sẽ giúp mỡ thừa vùng eo, vùng bụng tiêu hao đáng kể, giúp vòng eo của bạn thon gọn lại. Không những vậy, khi Squat đúng cách, vùng lưng của bạn cũng trở nên gọn gàng, mềm mại và ít thô cứng hơn. Tiêu chuẩn "thắt đáy lưng ong" sẽ sớm thành hiện thực đối với bạn khi tập Squat thường xuyên.

4. Squat giúp da tươi trẻ hơn.

Trong quá trình tập luyện các động tác Squat, cơ thể của bạn sẽ tăng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể tốt hơn và đồng thời tăng cường quá trình đào thải chất độc, giúp thanh lọc cơ thể. Người tập Squat đều đặn sẽ có một sinh lực khỏe mạnh, cơ thể được hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng nên da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn và phòng chống được tình trạng lão hóa hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng, căng tràn nhựa sống và không có nếp nhăn thì hãy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, trong đó có tập Squat nhé !

Squat giúp đẹp da

Squat giúp đẹp da

5. Giúp phòng ngừa bệnh tật.

Có thể bạn chưa biết, một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tập Squat sẽ giúp bạn phòng ngừa một số loại bệnh như béo phì, tiểu đường và tim mạch. Bài tập Squat ngoài việc tác động lên cơ bắp còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa Lipid, Insulintrong cơ thể. Thực tế, những người tập thể dục thường xuyên với bài tập Squat thường rất khỏe khoắn, ít bị các bệnh về tim mạch, tiểu đường và luôn kiểm soát được cân nặng của mình.

6. Thay đổi nội tiết tố tốt hơn.

Trong quá trình tập Squat, toàn bộ các nội tiết tố trong cơ thể của bạn sẽ có sự chuyển biến tích cực. Cụ thể thì hormone Testosterone và hormone tăng trưởng sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn thực hiện các động tác Squat. Ngoài ra, hormone DHEA - loại hormone giúp đốt cháy calo dư thừa, xây dựng cơ bắp, cải thiện tâm trạng, tăng hệ miễn dịch, cải thiện chức năng sinh lý cũng tăng lên trong quá trình Squat. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi tập Squat đều mang những tín hiệu tích cực, hỗ trợ tốt nhất cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh, vui tươi và hạnh phúc.

7. Squat cải thiện hệ tiêu hóa.

Tác dụng của Squat mà bạn cần biết nữa đó là khả năng cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Động tác ép hông xuống khi tập Squat sẽ có tác dụng tăng khả năng vận động của cơ bụng, tạo sự điều hòa và thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong dạ dày hiệu quả nhất. Bài tập Squat sẽ giúp ruột già hoạt động tốt hơn, đào thải được tất cả các chất độc hại ra ngoài cơ thể, nhờ đó cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa và giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Squat cải thiện hệ tiêu hóa

Squat cải thiện hệ tiêu hóa

8. Squat giúp cân bằng cơ thể.

Khi tập Squat, bạn cần dồn lực xuống đôi chân nhằm giúp giữ cân bằng cơ thể và dễ dàng thực hiện các động tác nâng người lên hạ người xuống. Nhờ đó, đôi chân của bạn sẽ chắc khỏe hơn và tạo sự thăng bằng vững chắc cho cơ thể tốt hơn. Các bài tập Squat cũng giúp các nhóm cơ chính của cơ thể duy trì được trạng thái cân bằng, nâng cao chức năng truyền tải thông tin đến não bộ, giúp bạn phản xạ nhanh nhạy và linh hoạt hơn trong mọi tình huống.

9. Tập Squat giúp giảm stress.

Cuối cùng, tác dụng của Squat mà bạn rất dễ nhận thấy đó chính là tập Squat giúp giảm stress, giảm căng thẳng hiệu quả. Cụ thể, tham gia tập luyện thể dục thể thao nói chung và tập luyện Squat nói riêng sẽ giúp tinh thần chúng ta trở nên vui vẻ hơn; loại bỏ mọi phiền muộn từ cuộc sống, công việc; đồng thời giúp bạn cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ các tác dụng của Squat đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Với những kiến thức hữu ích này, các bạn đã có thêm nhiều niềm tin và động lực để tập Squat thường xuyên hơn hay chưa? Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này chính là động lực giúp các bạn yêu thích tập luyện bài tập Squat đều đặn hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và tươi tắn với bài tập Squat ! Hãy thường xuyên truy cập website Thể Thao Thiên Trường để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập thể hình.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook