0968650686
(0) sản phẩm

Chạy bộ có tác dụng gì cho sức khỏe và tinh thần của mỗi chúng ta?

22/02/2016 08:38

Những tác dụng của chạy bộ cho sức khỏe và tinh thần được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để tham gia tập luyện chạy bộ thường xuyên hơn. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé !

Chạy bộ được biết đến là bộ môn thể thao đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn trong việc rèn luyện sức khỏe và giúp giảm stress hiệu quả. Có thể bạn là người thường xuyên tham gia tập luyện bộ môn chạy bộ nhưng liệu bạn đã hiểu hết được những tác dụng của chạy bộ hàng ngày chưa? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này, hôm nay Thiên Trường Sport xin mời bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của bộ môn thể thao này nhé. Nào, cùng bắt đầu nào.

Theo các chuyên gia sức khỏe, chạy bộ là bộ môn thể dục mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe, thể chất và cả tinh thần. Cụ thể, những tác dụng của việc chạy bộ mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy gồm:

1. Chạy bộ là giúp cơ thể thon gọn và săn chắc.

Đầu tiên, bạn có thể dễ dàng nhận ra tác dụng của chạy bộ đó là chạy bộ thường xuyên rất tốt cho đôi chân của người tập. Dù cho bạn chạy bộ ngoài trời hay chạy với máy chạy bộ thì việc chạy bộ cũng sẽ giúp cho đôi chân của bạn trở nên săn chắc, nó xây dựng cơ bắp ở đùi và tăng cường cơ bắp chân. Chạy thường xuyên cũng sẽ giúp làm lỏng mỡ đùi và cũng làm đầu gối luôn khỏe mạnh hơn.

Không chỉ tốt cho chân, tập luyện bộ môn chạy bộ còn giúp toàn bộ cơ thể được vận động qua đó giúp ngăn ngừa bệnh béo phì hiệu quả. Hiện nay, béo phì là một trong những căn bệnh ám ảnh rất nhiều bạn và theo các bác sĩ chuyên khoa, việc vận động toàn thân mỗi ngày 20 phút bằng cách chạy bộ sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, việc chạy thường xuyên còn làm cho cơ bắp được săn chắc và giúp cho cơ thể có những nét cắt rõ ràng. Điều này có thể giải thích như sau: khi chạy bộ thì chúng ta không chỉ sử dụng đôi chân mà các vùng khác như mông, bụng, vai hay lưng cũng sẽ được vận động.

Tác dụng của chạy bộ hàng ngày
Tác dụng của chạy bộ hàng ngày

2. Chạy bộ rất tốt cho hệ thống tim mạch.

Tim là một cơ quan có chức năng quan trọng bậc nhất trong cơ thể. Chính vì thế nên trái tim nên cần được chăm sóc và rèn luyện cẩn thận nhất. Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học thì chạy là một phương pháp rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim. Chạy thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng và làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Hơn nữa, chạy bộ còn có tác dụng giúp tăng sức chứa của tim, hạ huyết áp và giảm cholesterol xấu.

3. Chạy bộ giúp tăng sức đề kháng và giảm bệnh tật.

Chạy bộ là một hình thức vận động thể thao do đó bạn phải sử dụng thể lực thường xuyên. Việc chạy bộ hàng ngày sẽ giúp tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch. Khi bạn đã vào cuộc, bất cứ điều kiện thời tiết, khí hậu nào cũng không còn là vấn đề đáng ngại đối với bạn. Thực tế đã chứng minh rằng, những người tập chạy bộ thường xuyên, đều đặn sẽ ít khi bị cảm cúm hay các bệnh vặt hơn người không tập luyện.

4. Chạy bộ giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Khi chúng chạy bộ thì bộ óc cũng được rèn luyện trong quá trình đó. Khi chạy, thì não cũng được cung cấp máu đầy đủ hơn, được dinh dưỡng tốt hơn nên làm việc hiệu quả hơn. Theo nhiều nghiên cứu thì những người tập chạy bộ thường xuyên sẽ được cải thiện rõ rệt về khả năng đưa ra quyết định đúng, khả năng tập trung đầu óc và tăng cường trí nhớ. Khả năng làm việc của người chạy bộ cũng được đánh gia cao hơn so với người không tập.

5. Chạy bộ giúp tăng khả năng sinh hoạt tình dục.

Trong lúc chạy thì máu sẽ được cung cấp tốt hơn không chỉ cho não mà còn cho các bộ phận khác của cơ thể. Khi đó sức khỏe sẽ được rèn luyện giúp bạn dẻo dai hơn và tâm trạng cũng tốt hơn. Một điều nữa khi bạn hài lòng về cơ thể của mình thì bạn cũng sẽ tự tin hơn trong nhiều chuyện trong đó có việc sinh hoạt tình dục. Nếu bạn đang cảm thấy mình "hơi yếu" về "khoản ấy", hãy thử tham gia tập chạy bộ một thời gian để cảm nhận được tác dụng này của chạy bộ bạn nhé.

6. Chạy bộ giúp giảm stress và ngủ ngon hơn.

Chạy bộ giúp tâm lý chúng ta trở nên thoải mái hơn qua đó giải tỏa stress sau những giờ làm việc mệt nhọc. Theo các nghiên cứu, chạy bộ giúp tiết ra hoóc môn vui vẻ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tạo niềm vui và thoải mái hơn. Khi bạn cảm thấy thoải mái thì cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn và bạn cũng sẽ loại bỏ được những gánh nặng về mặt tâm lý. Hãy tham gia chạy bộ để nhận thấy rõ tác dụng này của chạy bộ bạn nhé !

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ những tác dụng của chạy bộ thường xuyên đã được tổng hợp lại và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn sẽ cảm thấy yêu thích bộ môn này hơn và dành cho nó nhiều thời gian tập luyện hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và tinh thần thoải mái với những buổi chạy bộ của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Lưu ý, hiện nay ở các thành phố lớn tại Việt Nam thì việc chạy bộ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết do không có không gian và cả vấn đề ôi nhiễm môi trường hay an toàn giao thông... Nếu như bạn là một người yêu thích chạy bộ và muốn chạy bộ ngay tại nhà mình thì có thể tìm hiểu thêm về dòng máy chạy bộ gia đình. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: