Chọn MENU
icon cart0

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân? Nguyên tắc khi tập Aerobic

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân? Nên tập Aerobic như thế nào, nguyên tắc tập luyện ra sao để đạt hiệu quả như mong muốn? Những thắc mắc này sẽ được Thiên Trường Sport giải đáp đầy đủ qua bài viết dưới đây ! Các bạn cùng tham khảo nhé!

Aerobic là hình thức rèn luyện thể thao được thực hiện bằng các bài tập thể dục vận động linh hoạt, khéo léo kết hợp với nhạc sôi động. Các bài tập Aerobic vui nhộn này vừa có tác dụng giúp giảm cân vừa giúp tinh thần của bạn luôn thoải mái, đầu óc thư giãn. Tập Aerobic được coi là bí quyết giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Vậy bạn đã biết tập Aerobic bao lâu thì giảm cân chưa. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin bên dưới nhé !

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân?

Về hiệu quả giảm cân bằng những bài tập Aerobic đã được rất nhiều người chứng minh qua kết quả thực tế, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phương pháp tập luyện này. Đối với thắc mắc tập Aerobic bao lâu thì giảm cân, Thiên Trường Sport cho rằng điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng, chế độ ăn uống và tần suất tập luyện của bạn. Khi mới bắt đầu tập bạn không nên nóng vội về kết quả giảm cân, hãy để cơ thể dần dần làm quen với động tác. Trong 1-2 tuần đầu, bạn hãy tập Aerobic khoảng 3 buổi/tuần và sau đó dần dần tăng thời gian tập 5-6 buổi/tuần nhưng tuyệt đối không nên tập liên tục trong 7 ngày. Trung bình bạn nên tập khoảng 5 buổi/tuần và mỗi buổi kéo dài khoảng 50-60 phút nhằm cải thiện vóc dáng rõ rệt mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Tham khảo thêm: Cách tập Aerobic giảm mỡ bụng

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân?

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân?

Nên tập Aerobic vào thời điểm nào?

Bạn có thể tập Aerobic vào khoảng thời gian rảnh rỗi, tuy nhiên để nâng cao kết quả giảm cân nhanh chóng thì bạn nên lựa chọn thời điểm tập luyện sao cho thích hợp. Qua đánh giá cho thấy, buổi sáng và buổi chiều tối là hai thời điểm vàng cho bạn tập Aerobic giảm cân. Sắp xếp tập thể dục nhịp điệu vào 2 thời điểm này, đồng thời kết hợp tập đủ thời lượng vào mỗi buổi sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn diễn ra rất nhanh chóng, giúp bạn có được thân hình cân đối, chắc khỏe.

Nguyên tắc khi tập Aerobic giảm cân.

Phương pháp giảm cân bằng các bài tập Aerobic vô cùng sôi động, nhộn nhịp luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Nhằm tập luyện bộ môn này đúng cách và phát huy hiệu quả giảm cân tốt nhất, người tập cần áp dụng các nguyên tắc tập Aerobic thật nghiêm túc. Các nguyên tắc này gồm có:

- Kiên trì tập luyện thường xuyên.

Không riêng gì tập Aerobic mà bất cứ bộ môn thể dục nào, bạn đều phải chăm chỉ tập luyện thì mới hy vọng đạt được kết quả như mong ước. Theo chia sẻ ở trên, bạn nên duy trì thói quen tập Aerobic 5 buổi/tuần một cách đều đặn. Khi mới bắt đầu tham gia bộ môn thể dục này, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ cảm thấy sốt ruột, mong đạt kết quả ngay. Nhưng thực tế, để giảm cân bằng cách tập Aerobic cần phải có quá trình tập luyện lâu dài. Chính vì thế, bạn cần kiên trì tập luyện thường xuyên các bài tập thể dục nhịp điệu sôi động để đạt mục tiêu mong muốn nhé !

- Khởi động trước khi tập.

Trước khi bắt đầu các bài tập bạn nên khởi động cơ thể bằng các động tác giãn cơ, xoay khớp. Đây là bước rất quan trọng khi tập Aerobic nên bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước này. Hãy làm nóng cơ thể trước khi tập bằng các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, gập người giãn cơ, chạy tại chỗ... trong vòng 5-10 phút.

Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi tập

- Tập luyện với cường độ vừa phải.

Mỗi người có một thể trạng, điều kiện sức khỏe khác nhau nên bạn cần chọn các bài tập Aerobic phù hợp với mình. Bạn hãy bắt đầu với các bài tập thể dục đơn giản, dễ tập, cường độ tập luyện vừa phải. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, khi tập thể dục với cường độ vừa sức sẽ giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng calo hơn các bài tập thể dục cường độ cao. Chính vì thế, trong quá trình tập Aerobic bạn không nên chú trọng tập luyện quá sức.

- Luôn giữ tinh thần thoải mái khi tập luyện.

Khi tập Aerobic tại nhà hay phòng tập bạn đều phải chú ý giữ tinh thần luôn thoải mái, tuyệt đối không căng thẳng hay áp lực quá nặng về mục tiêu giảm cân nhanh chóng. Khi bạn tự tin hòa mình vào bản nhạc sôi động, thực hiện các động tác thể dục linh hoạt, tốc độ nhanh sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa đạt hiệu quả hơn cả mong đợi.

- Có kế hoạch và lịch tập chi tiết.

Nguyên tắc tập Aerobic giảm cân tiếp theo bạn cần nhớ đó là cần xác định mục tiêu tập luyện và lên kế hoạch cho lịch tập chi tiết. Kế hoạch tập Aerobic giảm cân càng khoa học và càng rõ ràng thì động lực tập luyện sẽ càng nâng cao và giúp bạn sớm hoàn thành được mục tiêu của mình. 

- Trang phục khi tập luyện.

Dù tập Aerobic ở nhà hay ở phòng tập, bạn đều phải mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời chuẩn bị cho mình đôi giày thể thao chất lượng, vừa vặn và thoải mái nhất.

Trang phục khi tập Aerobic

Trang phục khi tập Aerobic

- Thời gian tập luyện

Mỗi bài tập Aerobic nên kéo dài 20-30 phút với cường độ tập luyện từ 50-80% nhằm cải thiện kết quả tập luyện tốt. Sau mỗi bài tập thể dục nhịp điệu, bạn nên nghỉ khoảng 1-2 phút giúp ổn định nhịp thở và phục hồi cơ thể.

- Một số trường hợp nên cân nhắc trước khi tập.

Những người bị bệnh về tim mạch, đường hô hấp nên cân nhắc khi tập Aerobic giảm cân. Để chắc chắn bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia bác sĩ trước khi tập.

Lời kết.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc của bạn về tập Aerobic bao lâu thì giảm. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm động lực để tập Aerobic giảm cân. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những kiến thức thể dục mới nhất nhé !

Có thể bạn quan tâm: Phòng tập Aerobic ở Hà Nội.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook