0968650686
(0) sản phẩm

Tập cơ bụng ăn gì và không nên ăn gì để sở hữu cơ bụng 6 múi?

23/11/2017 09:15

Tập cơ bụng ăn gì và không nên ăn gì để sở hữu cơ bụng 6 múi là thắc mắc của rất nhiều bạn khi bắt đầu tham gia tập bụng. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc này?

Để sở hữu cho mình một vòng bụng săn chắc, cơ bụng 6 múi thì ngoài các bài tập cơ bụng đúng kỹ thuật bạn cũng cần phải có cho mình chế độ ăn, uống phù hợp. Vậy bạn đã biết tập cơ bụng ăn gì và không nên ăn gì để sở hữu cơ bụng 6 múi chưa? Hãy tham khảo một số thông tin hay giải đáp cho câu hỏi này được Thiên Trường Sport đưa ra ngay sau đây nhé.

Tập cơ bụng ăn gì tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để sở hữu cơ bụng 6 múi vạm vỡ thì người tập cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý và 3 dưỡng chất cần thiết nhất đó là protein, carbohydrate và nước. Chế độ ăn uống hàng ngày cũng nên cân bằng tiêu thụ các carbohydrate với protein, một ít chất béo và chất xơ. Sau đây là thông tin cụ thể.

Uống nước.

Bạn nên rèn luyện thói quen để uống nước cả trong và sau khi tập. Tất nhiên khi tập thì bạn chỉ uống lượng nước vừa phải nhằm bù đắp nước vì khi tập luyện chuyên sâu cơ thể mất rất nhiều nước qua việc toát mồ hôi. Với nước thì bạn nên uống nước tinh khiết thay vì uống các loại đồ uống thể thao có chứa thành phần nhân tạo.

Cung cấp Carbohydrate.

Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp ngay sau khi kết thúc các bài tập. Carbohydrate được chia làm 2 nhóm là Carbohydrate phức tạp và Carbohydrate đơn giản.

Carbohydrate phức tạp thường được gọi là tinh bột hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột. Chúng được tìm thấy trong chuối,  lúa mạch, đậu, gạo nâu, đậu xanh, đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống...

Carbohydrate đơn giản còn gọi là đường đơn, bao gồm fructose (đường trái cây), sucrose (đường ăn) và lactose (đường sữa). Bạn có thể bổ sung nó bằng cách ăn các loại hoa quả như chuối, táo, dâu, dứa, trái cây và kiwi phơi khô...

Tập cơ bụng nên ăn gì?
Tập cơ bụng nên ăn gì?

Cung cấp Protein.

Nguồn protein tuyệt vời nhất dành cho bạn là những thực phẩm như cá hồi, thịt gia cầm như gà tây hoặc thịt gà vú, trứng, sữa và các loại hạt. Lưu ý, nên ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo. Ngoài ra bạn cũng có thể uống một lượng protein dạng thực phẩm chức năng sau khi tập luyện.

Nguyên tắc ăn khi tập bụng 6 múi.

- Chia nhỏ bữa ăn thành các bữa ăn nhỏ trong ngày (bạn có thể chia làm 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính).

- Bổ sung nước từ 3-4 lít nước mỗi ngày.

- Ăn ít nhất 150 protein từ thịt nạc đỏ, cá, gà, trứng hay đậu.

- Các bữa ăn cách nhau tối đa 3h. Khi cơ thể không nạp thức ăn quá 3h thì khả năng đốt calo giảm đáng kể.

- Không ăn đêm sau 23h.

- Ăn bữa sáng sớm với thức ăn giàu carbonhydrate như cháo, trứng hay bánh mì.

- Ngũ cốc và trái cây khô là đồ ăn vặt thích hợp.

- Bổ sung chất béo lành mạnh cho cơ thể như dầu xá hay dầu thực vật.

- Ăn nhiều rau xanh họ cải như cải xanh, cải xoăn, cải bắp, đỗ, cải bắp.

- Bổ sung pho mát ít béo, sữa chua.

- Ăn trái cây giàu vitamin C thường xuyên như cam, bưởi, quýt hay chanh.

Những thực phẩm không nên ăn khi tập bụng.

Để không làm phản tác dụng của việc ăn uống khi tập cơ bụng thì bạn cần tránh những thực phẩm sau.

- Không ăn các loại nước sốt làm sẵn, nước sốt chứa nhiều muối, dầu ô liu nguyên chất, nước cốt chanh, giấm, rượu vang.

- Đồ uống có ga, có cồn.

- Bánh kẹo, chocolate, mứt.

- Đồ chiên rán.

- Không ăn tinh bột vào buổi tối.

Với những thông tin được chia sẻ xung quanh thắc mắc tập cơ bụng ăn gì và không nên ăn gì để sở hữu cơ bụng 6 múi ở trên thì hy vọng bạn đã lên cho mình được thực đơn ăn uống phù hợp nhất. Chúc bạn đạt kết quả cao với các bài tập bụng của mình.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem