0968650686
(0) sản phẩm

Tập hít đất có tác dụng và lợi ích gì? Chống đẩy có giúp tăng cơ bắp?

17/07/2016 12:05

Tập hít đất có tác dụng, lợi ích gì và có giúp phát triển cơ bắp không là vấn đề nhiều bạn đặt ra khi có ý định áp dụng tập chống đẩy để rèn luyện sức khỏe. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bài tập hít đất này?

Ngày nay, với sự phổ biến của các sản phẩm máy tập thể hình đa năng thì bài tập hít đất vẫn được rất nhiều bạn lựa chọn để hỗ trợ cho việc tập Gym của mình. Có thể nói bài tập hít đất với những động tác tương đối đơn giản, dễ tập nhưng có tác dụng vô cùng lớn trong việc phát triển đồng bộ lên phần cơ bắp phía trên của cơ thể, không chỉ ở bắp tay, ngực vai mà còn cả cơ bụng lẫn lưng trên. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin tổng hợp những tác dụng lớn nhất của việc tập hít đất thường xuyên. Nào, cùng tham khảo để có động lực tập hít đất bạn nhé !

Tác dụng của bài tập hít đất.

Theo các huấn luyện viên thể hình, tập hít đất thường xuyên và đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và cả tinh thần cho người tập. Cụ thể, những tác dụng của tập hít đất mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận và đạt được gồm:

1. Hít đất giúp phát triển cơ bắp hiệu quả.

Hít đất được đánh giá là một trong những bài tập thể hình đơn giản, phù hợp và rẻ tiền nhất dành cho nam nữ khi tham gia tập thể dục nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Hít đất giúp phái mạnh phát triển đồng bộ phần cơ bắp phía trên của cơ thể, không chỉ ở bắp tay, ngực - vai mà còn ở cơ bụng lẫn lưng trên.

Khi thực hiện động tác chống đẩy thì hầu như tất cả các phần của cơ thể bạn đều phải hoạt động. Từ cổ, vai, cánh tay cũng như toàn bộ phần thân. Đây cũng là một trong những bài tập đơn giản, không cần các thiết bị phức tạp hoặc cần người tập cùng. Do đó hoàn toàn có thể tập tại nhà hoặc phòng tập. Động tác này cực kỳ tốt cho những ai muốn tăng cường sức mạnh cơ thể, nâng cao thể chất.

Hít đất có tác dụng gì?
Hít đất có tác dụng gì?

2. Hít đất giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng hít đất có tác dụng cực tốt trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này được giải thích như sau, khi hít đất thì hầu hết các cơ trong cơ thể đều hoạt động, làm tăng thân nhiệt, tăng lưu thông trong cơ thể, từ đó làm tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để còn đốt cháy calo và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là động tác tập luyện rất tốt để giảm cân.

3. Hít đất giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress.

Ngoài việc đốt cháy calo thừa, mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc thì bài tập hít đất cũng có tác dụng như các bài tập khác là sản sinh ra hormone endorphin - đây là một loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ. Vậy nên, việc thực hành bài tập chống đẩy mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Hướng dẫn tư thế hít đất đúng cách.

Như vậy, bài tập hít đất tuy đơn giản nhưng nó lại mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và tinh thần cho người theo tập. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ đạt được khi bạn tập chống đẩy đúng cách và chuẩn kỹ thuật. Cụ thể, hướng dẫn hít đất đúng cách đó là:

- Tư thế bắt đầu bài tập.

Đặt hai tay cố định trên sàn, ngay dưới hai vai. Chống hai mũi chân xuống sàn để cố định phần thân người dưới, hơi rộng hơn hông. Căng cứng cơ bụng, cơ mông, gân kheo và duỗi thẳng lưng sao cho toàn thân người tạo thành 1 đường thẳng. Lưu ý, trước khi bước vào bài tập hít đất này thì bạn cần phải dành khoảng 5 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể. Khởi động sẽ giúp gia tăng hiệu quả của bài tập và đồng thời giúp giảm tránh chấn thương cho người tập.

- Hạ thấp thân người.

Bắt đầu hạ thấp thân người, giữ lưng duỗi thẳng, mắt hơi hướng về phía trước, tập trung vào 1 điểm. Để giữ cổ ở vị trí trung tâm cho tới khi nào ngực hơi trượt qua sàn. Không được để mông hạ xuống, thân người sẽ tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới chân. Ép xương bả vai xuống về phía sau. Hít vào khi hạ người xuống. Theo nguyên tắc chung, dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo 1 góc 90 độ.

- Đẩy người lên.

Giữ cơ bụng căng cứng, thở ra khi đẩy ngược người lại vị trí ban đầu. Mẹo nhỏ, hãy tưởng tượng như bạn đang siết chặt hai tay xuống sàn khi đẩy người ngược lên. Thở ra khi thực hiện. Đó là 1 lần. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Video hướng dẫn bài tập hít đất.

Nếu hướng dẫn hít đất đúng cách ở trên khó hiểu và khó áp dụng cho bạn thì bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn tập hít đất đúng cách được Thiên Trường Sport tổng hợp và chia sẻ ở dưới đây:

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc tập hít đất có tác dụng, lợi ích gìchống đẩy như thế nào đúng cách đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin trên thì bạn đã có thêm động lực để tập hít đất thường xuyên hơn và biết cách tập hít đất để đạt được hiệu quả tốt nhất cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu ghế tập tạ để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại ghế tập thể hình. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: