09686 50686
(0) sản phẩm

Tập hít đất có tác dụng (lợi) gì?

17/07/2016 12:05

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng tập hít đất có tác dụng, lợi ích gì đối với người thường xuyên tập luyện? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về câu hỏi này.

Ngày nay, với sự phổ biến của các sản phẩm máy tập thể hình đa năng thì bài tập hít đất vẫn được rất nhiều bạn lựa chọn để hỗ trợ cho việc tập Gym của mình. Có thể nói bài tập hít đất với những động tác tương đối đơn giản, dễ tập nhưng có tác dụng vô cùng lớn trong việc phát triển đồng bộ lên phần cơ bắp phía trên của cơ thể, không chỉ ở bắp tay, ngực vai mà còn cả cơ bụng lẫn lưng trên. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin tổng hợp những tác dụng lớn nhất của việc tập hít đất thường xuyên.

Tác dụng của bài tập hít đất.

Hít đất giúp phát triển cơ bắp hiệu quả.

- Hít đất được đánh giá là một trong những bộ môn thể hình giành cho nam giới. Hít đất giúp phái mạnh phát triển đồng bộ phần cơ bắp phía trên của cơ thể, không chỉ ở bắp tay, ngực - vai mà còn ở cơ bụng lẫn lưng trên.

- Khi thực hiện động tác chống đẩy thì hầu như tất cả các phần của cơ thể bạn đều phải hoạt động. Từ cổ, vai, cánh tay cũng như toàn bộ phần thân. Đây cũng là một trong những bài tập đơn giản, không cần các thiết bị phức tạp hoặc cần người tập cùng. Do đó hoàn toàn có thể tập tại nhà hoặc phòng tập. Động tác này cực kỳ tốt cho những ai muốn tăng cường sức mạnh cơ thể, nâng cao thể chất.

Hít đất có tác dụng gì?
Hít đất có tác dụng gì?

Hít đất giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

- Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng hít đất có tác dụng cực tốt trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này được giải thích như sau, khi hít đất thì hầu hết các cơ trong cơ thể đều hoạt động, làm tăng thân nhiệt, tăng lưu thông trong cơ thể, từ đó làm tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để còn đốt cháy calo và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là động tác tập luyện rất tốt để giảm cân.

Hít đất giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress.

- Ngoài việc đốt cháy calo thừa, mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc thì bài tập hít đất cũng có tác dụng như các bài tập khác là sản sinh ra hormone endorphin - đây là một loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ. Vậy nên, việc thực hành bài tập chống đẩy mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Hướng dẫn tư thế hít đất chuẩn nhất.

- Tư thế bắt đầu bài tập.

Đặt hai tay cố định trên sàn, ngay dưới hai vai. Chống hai mũi chân xuống sàn để cố định phần thân người dưới, hơi rộng hơn hông. Căng cứng cơ bụng, cơ mông, gân kheo và duỗi thẳng lưng sao cho toàn thân người tạo thành 1 đường thẳng.

- Hạ thấp thân người.

Bắt đầu hạ thấp thân người, giữ lưng duỗi thẳng, mắt hơi hướng về phía trước, tập trung vào 1 điểm. Để giữ cổ ở vị trí trung tâm cho tới khi nào ngực hơi trượt qua sàn. Không được để mông hạ xuống, thân người sẽ tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới chân. Ép xương bả vai xuống về phía sau. Hít vào khi hạ người xuống. Theo nguyên tắc chung, dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo 1 góc 90 độ.

- Đẩy người lên.

Giữ cơ bụng căng cứng, thở ra khi đẩy ngược người lại vị trí ban đầu. Mẹo nhỏ: Hãy tưởng tượng như bạn đang siết chặt hai tay xuống sàn khi đẩy người ngược lên. Thở ra khi thực hiện. Đó là 1 lần. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Video hướng dẫn bài tập hít đất:


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686