Chọn MENU
icon cart0

Tập Squat mông có to lên không? Cách Squat mông to đùi nhỏ?

Bạn đang thắc mắc không biết, tập Squat mông có to lên không và phải tập Squat như thế nào đúng cách để tăng kích thước vòng 3 nhưng không bị to đùi? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bài tập Squat này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Hiện nay, tiêu chuẩn vóc dáng đẹp của nhiều chị em phụ nữ đó là sở hữu cho mình vòng 1 căng tròn, vòng eo thon gọn và vòng 3 tròn trịa, săn chắc tự nhiên. Trong số những tiêu chuẩn này thì gần đây tiêu chuẩn vòng 3 đang thực sự lên ngôi và hầu hết các chị em đều mong muốn có được vòng 3 nở nang, tròn trịa. Bạn đang tìm hiểu các bài tập tăng vòng 3 và băn khoăn không biết, tập Squat mông có to lên không và phải tập như thế nào để mông to nhưng đùi không to? Trong nội dung bài viết hôm nay của chúng tôi, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến bài tập Squat được đưa ra ở bên trên. Xin mời mọi người cùng tham khảo để có cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé !

Tập Squat mông có to lên không?

Squat là tên gọi tiếng Anh chỉ bài tập Gym với động tác ngồi xổm đặc trưng của người Châu Á. Bài tập Squat khá đơn giản, có tác động trực tiếp lên cơ mông và cơ đùi trước. Theo các HLV thể hình, bài tập Squat có chức năng giúp cơ mông và cơ bắp đùi trở nên to khỏe, săn chắc hơn. Giải đáp thắc mắc tập Squat mông có to lên không thì các huấn luyện viên khẳng định là CÓ. Nếu bạn tập Squat đúng cách, tạo ra một lực nặng và mạnh tác động lên cơ mông thì nhóm cơ này sẽ phát triển to hơn, tròn trịa và đầy đặn hơn, tạo điều kiện để kích thước vòng 3 tăng lên đáng kể. Thực tế, bí quyết sở hữu vòng 3 nở nang quả táo của nhiều diễn viên, ca sĩ hay người mẫu nổi tiếng đó chính là thường xuyên tập Squat. Vậy nên, bạn hãy lên kế hoạch tập Squat đều đặn để mông to lên, đẹp hơn và quyễn rũ hơn nhé !

Tập Squat mông có to lên không?

Tập Squat mông có to lên không?

Cách tập Squat mông to và đùi thon.

Có một sự thật dễ thấy đó là tập Squat hoàn toàn giúp mông to lên nhưng nó còn giúp kích thước vòng đùi càng to ra. Điều này khiến nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất ái ngại khi tập luyện bài tập Squat. Vậy, làm sao để sở hữu vòng 3 căng tròn, cặp mông quả táo nhưng cặp đùi không bị to như "cột đình"?

Theo phân tích của các chuyên gia thể hình, khi Squat bạn rất dễ tập trung lực vào phần trước của cơ thể và trong đó có cơ đùi trước. Cách tập này sẽ khiến cơ đùi phát triển to lên và nhiều sức mạnh hơn. Để tránh đùi to khi Squat và giúp mông căng tròn hơn thì bạn cần tập trung vào phần gân kheo (tức đùi sau) của đôi chân. Các huấn luyện viên thể hình chia sẻ, để tập Squat giúp mông to và đùi nhỏ, thon gọn thì bạn nên thực hiện bài tập này như sau:

- Nhằm giúp bài tập tạo nhiều lực tác động lên cơ mông, bạn nên gánh tạ đòn trên vai hoặc cầm quả tạ đơn (Dumbbell) trước ngực để chuẩn bị thực hiện bài tập. Lưu ý, tùy vào thể trạng mỗi người mà bạn sẽ lựa chọn tạ có trọng lượng thích hợp nhất với mình.

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay cầm tạ đơn đưa cao ra trước ngực hoặc gánh tạ đòn trên vai. Đầu và mắt hướng thẳng về phía trước. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập.

- Dồn trọng lượng vào 2 gót chân, từ từ hạ thân người xuống trong khi vẫn giữ thẳng lưng và nhớ hít vào trong khi thực hiện động tác này. Tiếp tục hạ thân người xuống đồng thời đẩy mông nhẹ ra đằng sau cho đến khi đùi song song với sàn thì dừng lại. Lưu ý, cần giữ đầu gối không vượt quá mũi bàn chân theo phương thẳng đứng. Lúc này, bạn hãy tập trung về phía sau cơ thể (gân kheo, mông, cột sống) và cảm nhận nó đang dần nóng lên. Gập khung chậu xuống dưới bằng cách chuyển động cơ mông và ép chúng gần với nhau, cảm nhận cơ mông đang căng ra.

- Dừng lại 1 chút ở vị trí dưới cùng và sau đó thở ra, nâng người lên vị trí ban đầu bằng cách đẩy mạnh chân xuống sàn. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần được yêu cầu.

Cách tập Squat giúp mông to đùi nhỏ

Cách tập Squat giúp mông to đùi nhỏ

Các lỗi cần tránh khi tập Squat.

Các HLV thể hình nhận xét, Squat là bài tập Gym có các động tác rất đơn giản, dễ tập luyện và phù hợp để áp dụng cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện nhiều bạn vẫn mắc phải một số sai lầm và dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh khi tập Squat. Cụ thể gồm:

- Đầu gối chụm vào nhau.

Khi tập Squat, bạn phải giữ 2 chân song song với nhau và tạo ra một góc từ 20 đến 30 độ. Nếu hai đầu gối của bạn chạm vào nhau trong quá trình Squat tức là bạn đã tập sai kỹ thuật và điều này sẽ khiến cơ thể bạn bị đau mỏi sau buổi tập, thậm chí có thể làm lệch cơ, lệch khớp, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

- Dồn lực vào mũi chân.

Đây là lỗi sai mà nhiều bạn mới tập Squat hay mắc phải. Do quá trình Squat, bạn phải thường xuyên đứng lên ngồi xuống nên dễ tập trung dồn trọng lực vào mũi chân. Cách tập Squat đúng là bạn phải giữ chân thẳng, dồn lực vào 2 gót chân đều nhau và đảm bảo toàn bộ bàn chân tiếp xúc với mặt đất để giữ thăng bằng.

Lỗi khi tập Squat

Lỗi khi tập Squat

- Lưng cong và đầu cúi.

Để lưng cong, cúi đầu khi tập Squat là một trong những lỗi sai mà các bạn mới tập Gym tại nhà hay mắc phải. Cách tập Squat đúng là bạn để lưng, vai và mông thẳng hàng nhau, đầu ngẩng cao để mắt nhìn thẳng về phía trước. Việc tập Squat để lưng cong và đầu cúi xuống sẽ khiến cột sống của bạn bị vẹo, cổ bị nghẹo, gây đau cổ vai gáy.

- Squat không đủ sâu.

Đây là lỗi phổ biến của nhiều người khi tập Squat. Các động tác Squat hạ xuống nâng lên nhanh khiến đùi và đầu gối không tạo thành góc 90 độ sẽ không hề mang lại kết quả tập luyện. Bởi vây, khi tập Squat các bạn hãy chú ý điều này để phát triển mông to đẹp như mong muốn nhé !

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp giúp bạn đọc thắc mắc, tập Squat mông có to lên không và đồng thời hướng dẫn cách tập Squat cơ bản giúp mông to đùi nhỏ rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết này giúp ích rất nhiều cho những bạn đang tìm hiểu tập Squat để tăng kích thước vòng 3. Bài viết chia sẻ này của chúng tôi xin được phép dừng lại tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi nhé !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập Gym tại nhà.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook