Chọn MENU
icon cart0

Tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không? Bí quyết tập hiệu quả !

Tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không là thắc mắc của hầu hết các bạn đang dự định tham gia tập luyện thể chất vào buổi sáng sớm nhằm nâng cao sức khỏe cho bản thân. Thực tế, lựa chọn thời điểm tập luyện đóng vai trò rất quan trọng đối với hiệu quả của bài tập. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu thời gian tập thể dục phù hợp nhất vào buổi sáng nhé!

Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ, tập luyện thể dục vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe người tập. Áp dụng các bài tập thể dục đơn giản, dễ tập vào buổi sáng sẽ phù hợp với nhiều độ tuổi để nâng cao sức khỏe. Nhưng tập lúc mấy giờ vào buổi sáng để phát huy hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời thích đáng nhất!

Tập thể dục lúc 5h sáng

1. Tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không?

Chuyên gia, HLV dinh dưỡng người Mỹ - Emily Tills cho biết, tập thể dục buổi sáng đem lại lợi ích đốt cháy calo đáng kể. Khi cơ thể vận động vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo diễn ra nhanh chóng hơn giúp lượng máu cung cấp đến các bộ phận trên cơ thể hiệu quả hơn, tạo điều kiện để cơ bắp ấm lên trong suốt ngày dài.

Câu trả lời tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không thực sự không có câu trả lời tuyệt đối bởi nó phụ thuộc vào yếu tố thời tiết và các mùa trong năm. Ví dụ 5h sáng vào mùa hè, trời quang mây tạnh thì vạn vật đã bừng sáng, rất thích hợp cho bạn tập thể dục ngoài trời. Tuy nhiên, 5h sáng vào mùa đông thì bầu trời còn tối đen, không khí còn rét lạnh chưa thích hợp để bạn thực hiện các bài tập thể dục vận động cơ thể.

Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ, tập thể dục khi ánh sáng mặt trời chưa xuất hiện sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bởi lúc này cây xanh vẫn đang lấy khí oxy và thải khí cacbonic. Ngoài ra, tập thể dục quá sớm trong những ngày mùa đông rét lạnh sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp, tiểu đường ở người già.

Tại Việt Nam, thời điểm 5h sáng cơ bản mặt trời đã rạng sáng, có thể nhìn rõ cảnh vật nên bạn có thể tham gia tập thể dục vào khung giờ này nhưng vào mùa đông ở miền bắc bạn nên lùi lịch tập thể dục muộn hơn một chút để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Nhìn chung, tập thể dục vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập luyện. Nhiều người khẳng định tập thể dục lúc 5h sáng rất tốt và họ sẽ duy trì thường xuyên bởi các lý do sau:

- Tập thể dục 5h sáng có không khí trong lành: Đa số thời điểm 5h sáng ở các vùng miền của Việt Nam đều đã bình minh, mặt trời đã ló rạng. Lúc này, cây cối bắt đầu hít khí C02 và nhả khí 02. Tham gia tập thể dục ngoài trời vào lúc này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn.

- Tập thể dục lúc 5h sáng khá an toàn: Sự thật khi tham gia chạy bộ hay tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng rất an toàn do lúc này các hoạt động sống của con người còn ít, lượng xe cộ đi lại trên phố còn thưa, đường phố ít khói bụi.

- Tập thể dục 5h sáng giúp bạn có nhiều năng lượng hơn: Vận động cơ thể sau một giấc ngủ đêm dài mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, cơ bắp và xương khớp được vận động tốt nhất, cơ thể của bạn cảm nhận được nạp nhiều năng lượng hơn, sung sức và khỏe khoắn hơn.

- Tập thể dục 5h sáng giúp bạn có nhiều thời gian hơn: Tập thể dục vào buổi sáng sớm giúp bạn chủ động sắp xếp được các công việc trong ngày khoa học hơn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thong thả hơn dù một núi công việc đang chờ được giải quyết.

Tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không?

Tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không?

2. Thời gian vàng để tập thể dục buổi sáng

Các tài liệu khoa học đều nhận định, khung giờ buổi sáng thích hợp cho bạn tập luyện thể dục là từ 5-6h sáng hoặc 7h sáng. Vào lúc này, mặt trời đã xuất hiện, ánh sáng vừa đủ để bạn tham gia tập thể dục. Hơn nữa, buổi sáng sớm không khí rất trong lành, mát mẻ, hỗ trợ rất tốt cho bạn rèn luyện thể chất, không bị ảnh hưởng xấu bởi vấn đề thời tiết.

Chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, tập thể dục vào buổi sáng quá sớm trong môi trường lạnh quá sẽ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột, dễ gây cảm lạnh. Do vậy, bạn cần cân nhắc khi tập thể dục buổi sáng trong những ngày lạnh giá.

3. Bí quyết tập thể dục buổi sáng hiệu quả

Tham gia tập thể dục buổi sáng thực sự rất tốt cho sức khỏe con người. Chính vì thế, bạn cần sắp xếp và duy trì tập luyện các bài tập vào buổi sáng một cách thường xuyên. Buổi sáng sớm là thời điểm chúng ta vừa thức dậy sau một giấc ngủ dài. Khi tập thể dục vào lúc này, bạn cần thực hiện theo cách sau để đạt được hiệu quả tốt nhất lại an toàn cho sức khỏe. Cụ thể là:

- Khởi động cơ thể nhẹ nhàng

Trước khi bắt đầu tập luyện bất cứ bộ môn thể dục nào vào buổi sáng thì bạn đều phải vận động cơ thể nhẹ nhàng để nới lỏng cơ bắp, giúp cơ thể ấm nóng lên, hạn chế tình trạng chuột rút, chấn thương do vận động mạnh đột ngột hay bị sốt thân nhiệt do thay đổi nhiệt độ từ trong nhà ra ngoài trời. Với thao tác khởi động, bạn có thể dành 5-10 phút để xoay các khớp cổ tay, cổ chân, ép chân, vặn mình, vặn hông, vai, chạy bước nhỏ tại chỗ...

 Khởi động cơ thể nhẹ nhàng trước khi tập

 Khởi động cơ thể nhẹ nhàng trước khi tập

- Tập luyện theo thể trạng và sức khỏe

Chuyên gia bác sĩ cho biết, tùy thuộc thể trạng của mỗi người mà có thời gian tập luyện và cường độ vận động khác nhau. Bạn nên tập luyện vừa đủ để nhịp tim tăng lên gấp rưỡi so với bình thường, không nên để nhịp tim tăng quá nhiều.

Ngoài ra, khi tập thể dục bạn cũng cần lên kế hoạch tập tùy theo mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu bạn muốn tập thể dục để tăng sức bền thì nên tập với cường độ nhẹ với khoảng thời gian hợp lý, trung bình khoảng 30 phút. Nhưng nếu bạn tập thể dục để tăng cơ thì nên áp dụng các bài tập có cường độ cao, thời gian tập ngắn, lặp đi lặp lại nhiều lần.

- Cung cấp đủ nước trước, trong và sau khi tập

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Buổi sáng sớm khi vừa thức dậy bạn nên uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể cũng như đánh thức các bộ phận cơ thể sẵn sàng chuẩn bị tập thể dục. Trong quá trình tập, bạn nên bổ sung nước uống, tuyệt đối không được để cơ thể bị thiếu nước, có cảm giác khát nước.

- Mặc trang phục phù hợp

Một trong những bí quyết giúp tập thể dục buổi sáng hiệu quả là bạn mặc trang phục thoải mái, phù hợp với bộ môn tập luyện. Tùy vào điều kiện thời tiết, bạn sẽ mặc trang phục thích hợp. Buổi sáng mùa hè nên mặc quần short, áo ba lỗ thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Buổi sáng mùa đông thì bạn nên chuẩn bị thêm áo gió, mặc quần thể thao dài để tránh bị cảm lạnh.

Mặc trang phục phù hợp khi tập thể dục

Mặc trang phục phù hợp khi tập thể dục

4. Tổng kết

Thắc mắc tập thể dục lúc 5h sáng có tốt không đã được Thiên Trường Sport giải đáp khá đầy đủ thông qua bài viết trên đây. Hy vọng đây là kiến thức bổ ích giúp bạn yêu thích và có động lực tham gia tập thể dục buổi sáng. Với dự định tập thể dục vào sáng sớm, bạn có thể tham gia đi bộ, chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc ngoài trời, tập Yoga, tập Gym hoặc đạp xe đạp.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ thể dục, thiết bị thể thao giá rẻ tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thiết bị tập luyện tại nhà để tập thể dục buổi sáng thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook