Chọn MENU
icon cart0

Tập xà đơn bị chai tay, đau tay phải làm sao? Cách xử lý là gì?

Làm sao để tập xà đơn không bị chai tay hay đau tay là thắc mắc của nhiều bạn khi mới bắt đầu tham gia tập luyện bộ môn thể dục này. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay xung quanh câu hỏi này !

Tập xà đơn là môn thể thao được biết đến với rất nhiều lợi ích tuyệt vời như giúp phát triển toàn bộ cơ thể, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hay giúp chữa trị các bệnh liên quan đến cột sống... Tuy nhiên, ngoài rất nhiều lợi ích như đã kể ở trên thì bài tập xà đơn cũng đem lại cho người tập một số những điều không mong muốn và một trong số đó là việc bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn không đúng cách. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport xin phân tích cho bạn thấy rõ được nguyên nhân, cách phòng tránh và điều trị vấn đề bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé.

Nguyên nhân bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn.

Với các động tác trong bài tập xà đơn thì bàn tay luôn tiếp xúc trực tiếp với dụng cụ tập luyện. Việc cọ sát, tăng ma sát giữa tay với dụng cụ khiến cho lòng bàn tay bị rách và bong da. Đối với những bạn có cường độ thường xuyên thì càng làm cho lớp da này chưa lành đã kéo thêm lớp da khác bị rách và khiến cho lòng bàn tay càng trở nên chai sần, khó chữa.

Chai tay khi tập xà đơn
Chai tay khi tập xà đơn

Phòng tránh bị chai tay, đau tay khi tập xà đơn.

- Do thể trạng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên khả năng tập luyện cũng khác nhau. Vì vậy, khi tập xà đơn thì bạn không nên vận động quá sức vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn cũng nên tập luyện với cường độ tăng dần, không tăng quá đột ngột. Ngoài ra, để hạn chế chai tay thì bạn có thể dùng găng tay hoặc bao nắm tay để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa da tay và dụng cụ tập luyện. Điều này rất hữu hiệu trong việc làm giảm vết chai và giữ được dụng cụ tập không trượt khỏi lòng bàn tay khi mồ hôi tay ra quá nhiều.

- Hiện nay, với các sản phẩm xà đơn thông minh, xà đơn gắn tường dùng trong nhà thì nó thường thiết kế thêm phầm bọc đệm mút cực dày ở phần tiếp xúc với tay khi tập. Phần đệm mút này có tác dụng giúp bám chắc tay, tạo cảm giác êm ái, không gây đau hay chai tay dù tập luyện trong thời gian dài. Chính vì thế để tránh bị chai tay, khi lựa chọn dụng cụ để tập xà đơn thì bạn nên sử dụng những chiếc xà đơn loại này.

Sử dụng xà đơn thông minh để tránh chai tay
Sử dụng xà đơn thông minh để tránh chai tay

Điều trị bị chai tay khi tập xà đơn.

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng bị chai tay khi tập xà đơn thì hãy thử dùng một trong số những phương pháp sau đây nhé.

1. Làm mềm da tay bị chai với nước muối.

Phần chai trên tay thực chất là do có nhiều tế bào chết dẫn đến hiện tượng sừng hóa. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải loại bỏ các tế bào chết trên da đi. Một giải pháp đơn giản nhất chính là muối.

Với muối thì cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn bỏ một nhúm muối vừa phải vào trong chậu nước ấm rồi khuấy cho đến khi muối tan đi. Ngâm hai bàn tay vào chậu nước đó trong vòng 15-20 phút rồi dùng đá kỳ hoặc bàn chải mềm để chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại tay bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện cách này 3-4 lần/1 tuần sẽ giúp loại bỏ bớt các vết chai trong lòng bàn tay và giúp da tay mềm mại hơn.

2. Làm mềm da tay bị chai với nước cốt chanh.

Một biện pháp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả và thông dụng nữa chính là nước cốt chanh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho da như dưỡng trắng, tẩy chất bẩn, làm mịn da...

Với nước cốt chanh thì cách thực hiện như sau: Bổ đôi quả chanh tươi hoặc cắt lấy một lát mỏng rồi chà xát đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại. Vì trong chanh có chứa acid nên bạn chỉ nên sử dụng cách này từ 2-3 lần/1 tuần.

Lời kết.

Trên đây là một số thông tin hay về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tập xà đơn bị chai tay, đau tay đã được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin này hữu ích và bạn có thể áp dụng cho mình khi tham gia tập xà đơn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán dụng cụ tập xà đơn uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu xà đơn để mua về sử dụng cho mình thì có thể xem chi tiết tại xà đơn. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook