Chọn MENU
icon cart0

Tập xà đơn có to tay không? Cần phải lưu ý điều gì khi tập xà?

Tập xà đơn có to tay không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều bạn nam nữ khi có dự định mua dụng cụ xà đơn về tập luyện sức khỏe và vóc dáng cho mình. Nếu bạn đang thắc mắc điều này, hãy cùng Thiên Trường đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi tập xà đơn có to tay không qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Nếu như sở hữu đôi bắp tay to khủng và rắn chắc là niềm mơ ước của hầu hết nam giới thì với nữ, có được đôi tay thon gọn sẽ giúp xây dựng vóc dáng đẹp. Chính vì lý do này mà rất nhiều bạn nam nữ khi mới có dự định tham gia tập xà đơn cho mình thì vẫn lo lắng không biết liệu tập xà đơn có to tay hay không? Trong bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn câu trả lời liên quan đến thắc mắc tập xà đơn ở trên đã được chúng tôi tham vấn từ HLV thể dục. Xin mời mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về bài tập xà đơn nhé.

Tập xà đơn có to tay không?

Xà đơn là bộ môn thể dục quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta và nó mang lại cho người tập rất nhiều những lợi ích cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ có tác dụng phát triển chiều cao, tập xà đơn còn giúp tăng cơ bắp thân trên cơ thể hiệu quả và được rất nhiều Gymer yêu thích, áp dụng rèn luyện. Theo HLV thể dục, các động tác ở trong bài tập xà đơn sẽ tác động chủ yếu vào các nhóm cơ phần thân trên gồm cơ ngực, cơ xô, cơ bắp tay và cơ cầu vai. Tham gia tập xà đơn thường xuyên sẽ giúp các nhóm cơ phát triển to lên, trở nên săn chắc hơn và từ đó xây dựng được vóc dáng chuẩn đẹp, vô cùng quyến rũ.

Tập xà đơn có to tay không?

Tập xà đơn có to tay không?

Với thắc mắc, tập xà đơn có to tay không thì câu trả lời được các HLV đưa ra là nó phụ thuộc vào đối tượng tập luyện và cách bạn thực hiện bài tập xà đơn. Cụ thể, tập xà đơn đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp nam giới tăng được kích cỡ bắp tay và để bắp tay trở nên to khủng, rắn chắc hơn. Với nữ giới, tập xà đơn không hề làm bắp tay của chị em to lên mà ngược lại, nó sẽ làm giảm mỡ bắp tay và giúp chị em sớm sở hữu cho mình đôi tay thon gọn, săn chắc tự nhiên. Giải thích cho điều này, các HLV cho rằng, việc tăng kích thước cơ bắp trên cơ thể phụ thuộc rất nhiều vào hormone Testosterone và loại hormone ở trong cơ thể nam giới lớn hơn nữ giới rất nhiều. Chính vì thế, nếu bạn nam đang cảm thấy tự ti về bắp tay nhỏ bé của mình thì có thể tham gia tập xà đơn để tăng kích thước lên to hơn và nếu bạn nữ cảm thấy bắp tay của mình nhiều mỡ thì có thể tập xà đơn để giảm mỡ cho bắp tay, giúp bắp tay trở nên thon gọn.

Cách tập xà đơn giúp tay to.

Câu trả lời cho thắc mắc, tập xà đơn có to tay không được chúng tôi đưa ra ở trên đã đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn rồi chứ? Thiên Trường nghĩ đây là lời giải đáp khá phù hợp bởi nó đã được đúc kết lại từ kinh nghiệm và quá trình rèn luyện thực tế cho nhiều học viên của các HLV thể dục chuyên nghiệp. Vậy bạn đã biết, tập xà đơn như thế nào để giúp nam giới phát triển bắp tay to khủng và săn chắc nhanh nhất chưa? Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tập xà đơn giúp tay to hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn này và áp dụng vào thực tế cho mình nhé !

- Chuẩn bị một chiếc xà đơn vừa với cỡ tay của mình và được lắp ở trên độ cao phù hợp.

- Nắm xà đơn sao cho khoảng cách hai tay hẹp hơn chiều ngang của vai và lòng bàn tay có thể hướng vào trong thân người hoặc ra ngoài. Theo các huấn luyện viên, lòng bàn tay hướng về phía người (Chin Ups) sẽ tác động nhiều hơn vào bắp tay.

- Tại vị trí bắt đầu, bạn giữ cơ thể luôn thẳng nhằm kích thích cơ bắp tay và giảm tác động đến lưng. Ngực hơi ưỡn ra phía trước.

- Sử dụng lực cánh tay và vai kéo cơ thể lên cho đến khi đầu ngang tầm với xà đơn. Tập trung vào cơ bắp tay để giúp bắp tay to ra. Giữ khuỷu tay gần với thân người. Lưu ý, trong quá trình lên xà thì bạn nên thở ra từ từ, phần thân trên cơ thể không có chuyển động trong khi thực hiện động tác và chỉ sử dụng tay co lại, cẳng tay có nhiệm vụ giữ thanh xà.

- Khi lên đến vị trí trên cùng thì bạn gồng cơ bắp tay trong khoảng vài giây, rồi từ từ hạ thân người xuống để trở về vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi tay hoàn toàn. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Cách tập xà đơn giúp tay to

Cách tập xà đơn giúp tay to

Lưu ý khi tập hít xà đơn.

So với các bài tập thể dục thể hình khác, tập xà đơn được đánh giá là bài tập khá đơn giản và đem lại nhiều lợi ích cho người tập. Tuy nhiên, để nâng cao được hiệu quả tập xà đơn thì ngoài việc tập đúng cách, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Bạn cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi tập xà đơn. Đây là lời khuyên mà các HLV thể hình đặc biệt nhấn mạnh cho các bạn Gymer. Các động tác khởi động trước khi tập xà có vai trò rất quan trọng giúp làm nóng cơ bắp và giúp hệ xương khớp dẻo dai hơn, hạn chế những chấn thương có thể xảy ra. Các động tác khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng gồm xoay vai, xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, gập người,... Tốt nhất, bạn nên tập luyện các động tác này trong khoảng 5-10 phút.

- Khi tập xà đơn, bạn nên tập trung vào bài tập và không được xao nhãng, nói chuyện hay suy nghĩ vấn đề khác. Nếu mới tập xà thì bạn có thể tập khoảng 5-7 lần/hiệp và thực hiện 3 hiệp/buổi. Sau khi đã tập luyện quen rồi thì bạn có thể nâng số lần tập luyện của mình lên nhằm tăng hiệu quả tốt nhất.

- Để sớm đạt được mục tiêu của mình đề ra khi tập xà đơn, bạn cần kết hợp tập luyện với một chế độ dinh dưỡng và nghĩ ngơi hợp lý. Trong chế độ ăn nên tăng cường thực phẩm giàu Protein, ăn nhiều rau củ quả,... và đồng thời hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, các thức ăn nhanh hay các loại nước uống có cồn,...

Lời kết.

Toàn bộ nội dung bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc, tập xà đơn có to tay rồi đúng không nào? Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn cho bạn cách tập xà đơn đúng cách để có bắp tay to khủng và rắn chắc. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách tập hít xà đơn giúp tay to hiệu quả nhất. Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook