09686 50686
(0) sản phẩm

Tập xà kép có tác dụng gì?

20/06/2016 16:20

Có rất nhiều bạn thắc mắc với Thiên Trường rằng tập xà kép có tác dụng gì? Hôm nay Thiên Trường xin được chia sẻ tới bạn những lợi ích của tập xà kép thường xuyên.

Xà kép được biết đến là bài tập rất tốt dành cho nam giới muốn phát triển sức mạnh và độ lớn của cơ bắp phần phía trên cơ thể. Với rất nhiều người thì tập luyện với xà kép là bài tập quan trọng nhất trong việc phát triển 2 nhóm cơ là cơ ngực và cơ tam đầu tay sau. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của xà kép hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu một số thông tin hay về thắc mắc này bạn nhé.

Lợi ích của tập xà kép thường xuyên.

Xà kép giúp xây dựng và phát triển phần thân trên rất tốt.

Với ai đã từng tập xà kép thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy bài tập chống đẩy trên xà kép tác động lên hầu hết các nhóm cơ của phần thân trên gồm ngực, tay sau, vai, bụng và cả cơ liên sườn.

- Để bài tập có thể tập trung vào phát triển cơ tay sau thì bạn cần chọn loại xà có chiều rộng vừa phải và khi thực hiện động tác cần giữ thân trên gần như vuông góc với mặt đất, khửu tay ép sát người.

- Để bài tập trung vào ngực và giúp phát triển ngực thì hãy hơi vươn người về phía trước một chút. Cơ thể càng song song với mặt đất thì sẽ ăn vào cơ ngực nhiều hơn.

- Phần cơ bụng và cơ liên sườn sẽ phát triển với các động tác giữ toàn bộ cơ thể ở trạng thái cân bằng khi treo cơ thể lơ lửng trên không.

Tập xà kép có tác dụng gì?
Tập xà kép có tác dụng gì?

Tập xà kép giúp tăng sức mạnh cho đôi tay.

Khi thực hiện các động tác trong bài tập xà kép, cánh tay bạn cần phải duỗi thẳng hoàn toàn khi ở vị trí cao nhất trong nhịp lên. Bằng bài tập này, bạn sẽ cải thiện được sức mạnh của cánh tay khi ở trạng thái khóa khớp. Khi sức mạnh ở trạng thái khóa khớp tăng, bạn sẽ được an toàn hơn khi thực hiện các bài nằm đẩy tạ đòn hoặc đẩy tạ đòn qua đầu.

Xà kép giúp hỗ trợ tập chân hiệu quả.

Sẽ rất nhiều bạn thắc mắc rằng vì sao xà kép lại có thể tập được cả chân? Thiên Trường có thể giải thích cho bạn như sau, để tập cơ chân với tập xà kép thì bạn cần phải đeo thêm tạ tập chân vào trong bài tập của mình. Việc đeo tạ chân vào sẽ tăng thêm độ khó cho bài tập và giúp cơ chân phát triển nhiều hơn.

Các bước hướng dẫn tập xà kép chuẩn nhất.

- Đầu tiên, 2 tay nắm lấy thanh xà kép, đưa cùi chỏ hơi ép sát người 1 chút, không để cùi chỏ hướng ra 2 bên. Người thẳng, nghiêng so với mặt đất khoảng 15 độ nhằm tác động tối đa lên cơ ngực dưới.

- Từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong khuỷu tay, đồng thời hít vào trình suốt quá trình xuống. Xuống cho đến khi cơ ngực của bạn dãn hết cỡ.

- Sử dụng cơ tay sau và cơ ngực để nâng người của bạn lên.

- Lặp lại chuyển động cho những reps sau.

- Xuống hít vào, lên thở ra.

Lưu ý khi tập xà kép.

+ Nếu bạn mới tập và chưa thể thực hiện được bài tập 1 rep hoàn chỉnh thì hãy lấy 1 chiếc ghế kê ở dưới và chỉ thực hiện lượt hạ người. Cứ xuống đất lại trèo lên ghế và lặp lại lượt đi xuống.

+ Xà kép là 1 trong những bài tập tốt nhất phát triển tay sau to lớn, và cơ ngực dưới đẹp.

+ Xuống chậm và và điều khiển cơ thể mình không được lúc lắc.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686