Chọn MENU
icon cart0

Tập xà kép có tác dụng gì? Tập thế nào đúng và hiệu quả nhất?

Bạn đang tìm hiểu về môn xà kép và không biết tập xà kép có tác dụng gì, đồng thời tập xà như thế nào đúng cách giúp đem đến kết quả tốt nhất cho mình? Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn những câu hỏi liên quan đến bài tập xà kép này !

Xà kép được biết đến là bài tập rất tốt dành cho nam giới muốn phát triển sức mạnh và độ lớn của cơ bắp phần thân trên cơ thể. Với rất nhiều người thì tập luyện với xà kép là bài tập quan trọng nhất trong việc phát triển 2 nhóm cơ là cơ ngực và cơ tam đầu tay sau. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của xà kép, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu một số thông tin hay về vấn đề này bạn nhé !

Tác dụng của tập xà kép.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, bài tập xà kép mang lại rất nhiều lợi ích cho việc phát triển cơ bắp và nhất là các nhóm cơ ở phần thân trên của cơ thể. Cụ thể những tác dụng của bài tập xà kép có thể kể đến gồm:

1. Xà kép giúp phát triển thân trên hiệu quả.

Với ai đã từng tập xà kép thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy bài tập chống đẩy trên xà kép tác động lên hầu hết các nhóm cơ của phần thân trên gồm ngực, tay sau, vai, bụng và cả cơ liên sườn.

- Để bài tập có thể tập trung vào phát triển cơ tay sau thì bạn cần chọn loại xà có chiều rộng vừa phải và khi thực hiện động tác cần giữ thân trên gần như vuông góc với mặt đất, khửu tay ép sát người.

- Để bài tập trung vào ngực và giúp phát triển ngực thì hãy hơi vươn người về phía trước một chút. Cơ thể càng song song với mặt đất thì sẽ ăn vào cơ ngực nhiều hơn.

- Phần cơ bụng và cơ liên sườn sẽ phát triển với các động tác giữ toàn bộ cơ thể ở trạng thái cân bằng khi treo cơ thể lơ lửng trên không.

Tập xà kép có tác dụng gì?
Tập xà kép có tác dụng gì?

2. Tập xà kép giúp tăng sức mạnh đôi tay.

Khi thực hiện các động tác trong bài tập xà kép, cánh tay bạn cần phải duỗi thẳng hoàn toàn khi ở vị trí cao nhất trong nhịp lên. Bằng bài tập này, bạn sẽ cải thiện được sức mạnh của cánh tay khi ở trạng thái khóa khớp. Khi sức mạnh ở trạng thái khóa khớp tăng, bạn sẽ được an toàn hơn khi thực hiện các bài nằm đẩy tạ đòn hoặc đẩy tạ đòn qua đầu.

3. Xà kép giúp hỗ trợ tập chân hiệu quả.

Sẽ rất nhiều bạn thắc mắc rằng vì sao xà kép lại có thể tập được cả chân? Thiên Trường có thể giải thích cho bạn như sau, để tập cơ chân với tập xà kép thì bạn cần phải đeo thêm tạ tập chân vào trong bài tập của mình. Việc đeo tạ chân vào sẽ tăng thêm độ khó cho bài tập và giúp cơ chân phát triển nhiều hơn.

Hướng dẫn tập xà kép đúng cách.

Như vậy là bạn đã nắm sơ qua về những tác dụng của bài tập xà kép rồi đúng không? Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích kể trên thì bạn phải tập luyện đúng phương pháp và đúng kỹ thuật. Theo chia sẻ của các HLV tập Gym, bài tập xà kép khá đơn giản và bạn có thể thực hiện cách tập theo hướng dẫn chi tiết ở dưới đây:

- Đầu tiên, 2 tay nắm lấy thanh xà kép, đưa cùi chỏ hơi ép sát người 1 chút, không để cùi chỏ hướng ra 2 bên. Người thẳng, nghiêng so với mặt đất khoảng 15 độ nhằm tác động tối đa lên cơ ngực dưới.

- Từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong khuỷu tay, đồng thời hít vào trình suốt quá trình xuống. Xuống cho đến khi cơ ngực của bạn dãn hết cỡ.

- Sử dụng cơ tay sau và cơ ngực để nâng người của bạn lên.

- Lặp lại chuyển động cho những reps sau.

- Lưu ý khi tập xà kép thì nhịp thở chuẩn đó là xuống hít vào và lên thở ra.

Tập xà kép đúng cách

Tập xà kép đúng cách

Lưu ý khi tập xà kép.

Cũng theo các HLV tập Gym, khi tập xà kép thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

- Trước khi bắt đầu vào bài tập xà kép thì bạn cần phải dành ra khoảng 5-10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể mình. Các bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp vai, đầu gối...

- Nếu bạn mới tập và chưa thể thực hiện được bài tập 1 rep hoàn chỉnh thì hãy lấy 1 chiếc ghế kê ở dưới và chỉ thực hiện lượt hạ người. Cứ xuống đất lại trèo lên ghế và lặp lại lượt đi xuống.

- Xà kép là 1 trong những bài tập tốt nhất phát triển tay sau to lớn, và cơ ngực dưới đẹp.

- Xuống chậm và và điều khiển cơ thể mình không được lúc lắc. Chú ý nhịp thở chuẩn sẽ giúp bạn tập được nhiều hơn và đỡ tốn sức hơn.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport về những tác dụng của bài tập xà kép và kèm theo đó là cách tập xà kép tốt nhất dành cho người mới. Hy vọng những thông tin này hữu ích và phù hợp với những gì bạn đang muốn tìm kiếm. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các mẫu máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các dụng cụ để tập tại nhà cho mình thì có thể xem chi tiết tại máy tập Gym. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook