Chọn MENU
icon cart0

Thảm Yoga định tuyến là gì? Cách dùng chuẩn cho người mới?

Thảm tập yoga định tuyến hỗ trợ việc tập luyện các động tác Yoga trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên một số người vẫn còn mơ hồ, chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cụ thể về thảm Yoga định tuyến cũng như những kiến thức liên quan. Các bạn cùng đón đọc nhé!

Trong số các dụng cụ tập Yoga hiện nay, thảm tập yoga định tuyến là dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Dụng cụ này sẽ hỗ trợ thực hiện các động tác Yoga chuẩn xác, từ đó nâng cao hiệu quả tập luyện Vậy bạn đã biết thảm Yoga định tuyến là gì? Cách sử dụng loại thảm tập này ra sao? Vì sao nó lại được nhiều người yêu thích sử dụng như vậy chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với bài viết sau đây của Thiên Trường Sport bạn nhé!

1. Thảm Yoga định tuyến là gì?

Không giống các loại thảm thông thường, thảm Yoga định tuyến được thiết kế với các điểm và các đường định tuyến in chìm trên bề mặt tấm thảm. Với những đường kẻ sẵn này, người tập Yoga sẽ định hình được các vị trí đặt tay, chân và tạo điều kiện để bạn tập đúng các động tác, tư thế Yoga chuẩn nhất.

Nếu thảm Yoga thông thường có nhiều kích thước khác nhau thì loại thảm này phải tuân theo kích thước chuẩn mực của hiệp hội yoga quốc tế. Với chất liệu cao cấp, sản phẩm đem đến sự êm ái, độ ma sát tốt nhất. Thảm tập Yoga định tuyến hiện nay có màu sắc đa dạng, thiết kế vô cùng đẹp mắt, với độ bền cao từ 5 - 7 năm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Do vậy nếu đang tập Yoga và muốn thực hiện các tư thế chuẩn xác nhất mà không cần sự hỗ trợ quá nhiều từ giáo viên, bạn nên sắm ngay cho mình loại thảm này.

Thảm Yoga định tuyến

Thảm Yoga định tuyến

2. Tác dụng của thảm Yoga định tuyến

Từ những định nghĩa trên chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào đoán được tác dụng của thảm Yoga định tuyến:

  • Theo các giáo viên Yoga, sử dụng thảm Yoga định tuyến vô cùng tiện lợi và đặc biệt khi sử dụng cho những người mới tập Yoga. Trên bề mặt thảm tập các đường, các điểm định tuyến rõ ràng được in Laser giúp bạn không còn lúng túng khi tập, biết cách tính toán vị trí và khoảng cách đặt tay, đặt chân sao cho chuẩn.  Nhờ đó hiệu quả tập luyện sẽ được cải thiện, nâng cao tối đa.
  •  Những đường định tuyến in chìm cũng được cân đối và phù hợp với mọi đối tượng người dùng dù họ sở hữu vóc dáng cao hay thấp.
  •  Ngoài ra sử dụng thảm định tuyến trong quá trình tập Yoga còn giúp người tập hạn chế những chấn thương có thể xảy ra. Theo đó, việc xác định đúng vị trí đặt tay chân, tư thế đúng khi tập luyện sẽ giảm thiểu tình trạng đau nhức ở các bộ phận cơ thể, tránh căng cơ bắp quá mức, mang đến cảm giác thoải mái,  thư giãn cho bạn. Đông thời, công dụng của mỗi tư thế Yoga chỉ được phát huy tối đa nếu tập chính xác các động tác.
  •  Có thể thấy, thảm tập yoga định tuyến rất hữu ích với các Yogi, đặc biệt là các bạn mới thực hành bộ môn này.

Thảm Yoga định tuyến hỗ trợ thực hiện các động tác một cách chính xác.

Thảm Yoga định tuyến hỗ trợ thực hiện các động tác một cách chính xác.

3. Sử dụng thảm tập Yoga định tuyến như nào?

Thảm Yoga định tuyến được thiết kế đầy đủ, chi tiết các điểm và các đường nhưng khá đơn giản và không hề rối mắt như bạn nghĩ. Vì thế, nếu hiểu rõ thiết kế thì khi sử dụng thảm tập Yoga định tuyến này cực dễ dàng và tiện lợi.

Theo hình ảnh hướng dẫn chi tiết từng tác dụng của mỗi vị trí, mỗi đường định tuyến ở trên thì người tập Yoga dễ dàng thực hiện theo trong từng tư thế hay bài tập Yoga cụ thể.

  • Đường kẻ cuối: Giữ cho tay và chân đặt trên thảm đều nhau cả về chiều ngang lẫn chiều dọc.
  • Điểm đảo chiều giúp định tuyến tay và chân khi bạn tập động tác ngửa người ra.
  • Đường kẻ trung tâm định tuyến có độ đồng đều theo chiều ngang.

 

Cách sử dụng thảm Yoga định tuyến đúng.

Cách sử dụng thảm Yoga định tuyến đúng.

4. Lưu ý khi sử dụng thảm Yoga định tuyến

Sử dụng thảm tập Yoga định tuyến rất tiện lợi và hiệu quả cho người tập. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện của mình:

  • Khi mua thảm tập Yoga định tuyến về, bạn nên giặt qua và phơi khô để đảm bảo khi tập Yoga, bạn không bị ảnh hưởng của mùi chất liệu. Lưu ý, chỉ phơi khô ở vị trí thoáng gió chứ không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng.
  • Sau khi sử dụng thảm tập Yoga định tuyến xong, bạn cần để nguyên thảm ở đó trong vòng 5-10 phút để giúp làm khô ráo thảm do có dính mồ hôi khi tập luyện. Khi thảm đã khô, bạn cuộn lại và cuốn vào 1 góc cẩn thận, để hôm sau lấy ra tập tiếp. Tốt nhất nên sử dụng túi đựng thảm chuyên dụng để bảo quản.
  • Khi dùng thảm tập, không được dùng các dung dịch axit để vệ sinh thảm vì nó sẽ làm thảm nhanh bị hỏng và giảm độ bền.
  • Sau khi sử dụng 1 thời gian, bạn cần giặt thảm với một chút xà phòng pha với nước loãng. Bạn nên giặt thảm 1 tháng 1 lần để đảm bảo thảm sạch sẽ, không ảnh hưởng đến hệ hô hấp cũng như gây mụn nhọt cho cơ thể.
  • Nên để thảm tập Yoga định tuyến ở nơi cao ráo, không ẩm ướt, không có ánh nắng gay gắt hay để gần nguồn điện, bởi nó sẽ dễ gây cháy.
  • Đặc điểm của các loại thảm yoga nói chung là có độ bám tốt. Do vậy để giữ bề mặt thảm không bị trầy xước, bạn cần tránh các động tác trì miết như đẩy trượt gót chân trong tư thế xoạc dọc.
  • Nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với bộ môn này, nên đầu tư một tấm thảm yoga định tuyến cao cấp làm từ chất liệu cao su non tự nhiên. Nó sẽ mang đến những trải nghiệm và hiệu quả tập luyện tốt nhất, đồng thời giúp bạn tiến bộ nhanh chóng.
  • Cách cuộn đúng là cuộn sao cho phần thảm bạn tập trên đó hướng ra phía ngoài để khi trải trên bề mặt sàn ở lần tập tiếp theo thảm nằm phẳng. Nên cuộn tròn thay vì gập vào nhằm tránh tạo những nếp gấp làm cong và nhanh hỏng thảm.

Hướng dẫn vệ sinh thảm Ypga định tuyến đúng cách.

Hướng dẫn vệ sinh thảm Yoga định tuyến đúng cách.

5. Các thảm Yoga định tuyến bán chạy nhất Việt Nam

Đến đây chắc bạn đã hiểu rõ hơn về loại thảm Yoga định tuyến này rồi đúng không? Ở trong phần cuối của bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các mẫu thảm tập Yoga định tuyến được mua nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

5.1. Thảm Yoga định tuyến Zen Master

Thảm Yoga định tuyến Zen Master được thiết kế cực đẹp, làm từ chất liệu 100% cao su non tự nhiên thân thiện với môi trường và không có hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tập. Thảm tập Yoga có độ đàn hồi cực tốt và độ bám cao giúp chống trơn trượt hiệu quả khi sử dụng. Thông số cơ bản của mẫu thảm Yoga này gồm:

  • Màu sắc: đỏ, cam, xanh rêu, tím và xanh bích.
  • Kích thước thảm tập: 183 x 61 cm.
  • Độ dày thảm: 8mm.
  • Trọng lượng: 1.5 kg.
  • Giá bán: 990.000 đồng.

Tham khảo chi tiết và đặt mua thảm tại: Thảm tập Yoga định tuyến Zen Master.

Thảm Yoga định tuyến Zen Master

Thảm Yoga định tuyến Zen Master.

5.2. Thảm Yoga định tuyến Pido

Thảm Yoga Pido định tuyến được làm từ cao su tự nhiên, kết hợp với Polyurethane (PU) sinh thái và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Thảm có độ đàn hồi tốt giúp mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng, độ ma sát cao và chống trơn trượt cực tốt. Phần cao su mặt dưới thảm màu đen độ bám sàn cực tốt.

Thông số cơ bản của mẫu thảm Yoga này gồm:

  • Màu sắc: hồng, xanh ngọc, xanh biển, đen, xám.
  • Kích thước thảm tập: 185 x 68 cm (dài x rộng).
  • Độ dày thảm: 5 mm.
  • Trọng lượng: 2.7 kg.
  • Giá bán: 1.150.000 đồng.

Tham khảo chi tiết và đặt mua thảm tại: Thảm tập Yoga định tuyến Pido.

Thảm Yoga định tuyến Pido

Thảm Yoga định tuyến Pido.

5.3. Thảm Yoga định tuyến TPE 8mm

Được làm từ chất liệu TPE,  Thảm Yoga định tuyến TPE 8mm không chứa chất phụ gia độc hại, thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng. Đặc biệt sản phẩm rất an toàn, phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất mà không gây kích ứng. Độ dày lên tới 8mm mang lại cảm giác êm ái khi tập luyện, các vạch định tuyến được in laser sắc nét, không bị mờ.

Dưới đây là các thông số cơ bản của mẫu thảm Yoga này:

  • Màu sắc:  xanh lục, xanh lam, hồng, tím, đỏ...
  • Kích thước thảm tập: 183 x 61 mm (dài x rộng).
  • Độ dày thảm: 8 mm.
  •  Trọng lượng: 1.5 kg.
  • Giá bán: 450.000 đồng.

Tham khảo chi tiết và đặt mua thảm tại: Thảm Yoga định tuyến TPE 8mm.

Thảm Yoga định tuyến TPE 8mm.

Thảm Yoga định tuyến TPE 8mm.

5.4. Thảm yoga định tuyến Hatha

Thảm yoga định tuyến Hatha làm hoàn toàn từ chất liệu cao su tự nhiên nên đảm bảo tuổi thọ và an toàn cho người sử dụng. Các đường định tuyến trên thảm in sắc nét giúp người tập dễ dàng quan sát để thực hiện động tác chính xác. Đặc  biệt,  mặt dưới thảm có độ độ nhám cao, hạn chế trơn trượt và chấn thương.

Thông tin  thảm:

  • Kích thước: 183 x 68 x 0,5 cm (dài x rộng x dày)
  • Trọng lượng: 3kg.
  • Màu sắc: Đen, đỏ, đỏ mận, tím, xanh da trời, xanh lá, xanh lam.
  • Giá bán: 1.080.000đ.

Thảm Yoga định tuyến Hatha - Đen.

Thảm Yoga định tuyến Hatha - Đen.

5.5. Thảm yoga định tuyến Liforme

Là dòng thảm tập cao cấp xuất xứ từ Anh Quốc, thảm tập Liforme Mat được sản xuất theo công nghệ hiện đại với độ bám dính cao, đem lại sự thoải mái cho người luyện tập.

Thông tin thảm:

  • Màu sắc: Đỏ – Đen – Xanh Lam – Xanh – Hồng.
  • Kích thước thảm: 185 x 68 cm (dài x rộng)
  • Độ dày: 4.2 mm
  • Trọng lượng: 2.5 kg.
  • Giá: 3.990.000.

Thảm Yoga định tuyến PU Liforme 4.2mm.

Thảm Yoga định tuyến PU Liforme 4.2mm.

 

6. Mua thảm Yoga định tuyến ở đâu?

Không khó để tìm thấy các cửa hàng/đơn vị cung cấp thảm yoga định tuyến trên mạng xã hội như Facebook, twister hay youtube...Tuy nhiên khi mua qua mạng, người dùng không được trải nghiệm trực tiếp. Thậm chí nhiều trường hợp khách hàng còn mua phải những sản phẩm kém chất lượng với mức giá tương đối cao.

Tại Hà Nội, Thiên Trường Sport là địa chỉ bán thảm tập Yoga định tuyến được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tại đây, bạn dễ dàng lựa chọn rất nhiều loại thảm  yoga giá thành từ bình dân cho đến cao cấp.

Các thương hiệu Thảm tập yoga định tuyến tại Thiên Trường Sport cũng rất đa dạng, đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Zen Master, Pido..Bên cạnh đó bạn sẽ được tư vấn lựa chọn thảm tập yoga với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Nếu bạn cón hu cầu, hãy liên hệ các cửa hàng đại lý gần nhất của Thiên Trường hoặc tham khảo sản phẩm trên hoặc tham khảo các mẫu thảm Yoga cao cấp TẠI ĐÂY.

Thiên Trường Sport cung cấp các loại thảm Yoga tốt với giá thành chất lượng tốt nhất.

Thiên Trường Sport cung cấp các loại thảm Yoga tốt với giá thành chất lượng tốt nhất.

Lời kết

Như vậy, bạn đã hiểu thảm Yoga định tuyến là gì? cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng loại thảm tập Yoga này rồi đúng không? Với những kiến thức đầy đủ về thảm tập Yoga định tuyến, hy vọng những người mới tập Yoga có thể biết đến sản phẩm và mua ngay về để dễ dàng tập luyện các bài tập Yoga nâng cao sức khỏe hiệu quả. Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với bộ môn Yoga!

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ Yoga uy tín, có nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các dụng cụ để mua về tập luyện cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại dụng cụ tập Yoga. Xin cảm ơn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook