Chọn MENU
icon cart0

Thanh lò xo tập cơ tay có tác dụng gì? Cấu tạo, bài tập, lưu ý

Thanh lò xo tập tay là một dụng cụ thể thao đơn giản và được rất nhiều người sử dụng để tập luyện ngay tại nhà hoặc tại phòng tập gym. Nhưng bạn có biết thanh lò xo tập cơ tay có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm đáp án cho câu hỏi này và tìm hiểu thêm về thanh lò xo tập cơ tay qua bài viết dưới đây. 

Cấu tạo của thanh lò xo tập cơ tay

Thanh lò xo tập cơ tay (hay gậy bẻ tập cơ tay) cấu tạo gồm có 4 phần cơ bản:

- Lò xo: Đây là phần chính quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến các cấp độ lực của dụng cụ tập thể thao này. Nhờ khả năng co giãn tốt nên dù người tập có kéo căng hay nén mạnh như thế nào đi nữa thì lò xo cũng khôi phục lại trạng thái ban đầu ngay lập tức.Điều này giúp hình thành một lực đối kháng từ đó kích thích sự phát triển cơ bắp. Lò xo trong thanh tập cơ tay thường được làm từ thép không gỉ hoặc những vật liệu an toàn, có tính đàn hồi cao.

Thanh lò xo tập cơ tay cấu tạo 4 bộ phận chính

- Tay cầm: Bộ phận này được gắn ở 2 đầu thanh lò xo tập cơ tay, nó có tác dụng giúp người tập có thể dễ dàng cầm nắm và cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Các nhà sản xuất thường sử dụng vật liệu có độ bám tốt, đảm bảo sự chắc chắn như cao su, cốt nhôm hoặc nhựa cứng để làm tay cầm. 

- Ống thép: Là bộ phận liên kết ở giữa tay cầm và lò xo, nhiệm vụ chính của nó là chuyền lực từ lò xo đến tay cầm và ngược lại . Ống thép này có độ cứng rất cao nên không thể bị cong, vênh trong khi tập. 

- Dây an toàn: Hai sợi dây an toàn được gắn ở 2 đầu tay cầm có tác dụng giữ lò xo trên tay để nó không thể văng ra ngoài trong lúc tập qua đó giúp đảm bảo an toàn và hạn chế chấn thương có thể xảy ra.

Gậy bẻ tập cơ tay
Gậy bẻ tập cơ tay
185,000đ 105,000đ

Gậy bẻ tập cơ tay là thiết bị hỗ trợ tập cơ tay, vai, ngực hiệu quả. Chuyên thanh lò xo tập cơ tay 20kg, 30kg, 40kg, 50kg, 60kg, 80kg, 100kg. Gọi 09686 50686

Chi tiết

Thanh lò xo tập cơ tay có tác dụng gì?

Tăng sức mạnh và sự linh hoạt của cơ tay

Thường xuyên thực hiện những động tác nén hoặc kéo căng lò xo sẽ khiến cơ tay của chúng ta phải hoạt động nhiều và tích cực hơn để vượt qua sức căng của lò xo. Thanh lò xo tập cơ tay có tác dụng giúp gia tăng sức mạnh và khả năng chịu tải cho đôi tay đồng thời kích thích sự phát triển của các nhóm cơ tay như cơ cánh tay, cơ triceps, cơ biceps. 

Khi kéo và nén thanh lò xo thì phạm vi chuyển động của cơ tay cũng lớn để có thể kháng lại sức căng của lò xo từ đó giúp cơ tay trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.

Lò xo tập cơ tay tăng sức mạnh

Tăng cường tuần hoàn máu, hồi phục chấn thương

Sử dụng gậy bẻ tập cơ tay có thể giúp giảm đau cơ tay và hỗ trợ hồi phục sau chấn thương rất tốt.

Thực hiện những bài tập nhẹ nhàng và có kiểm soát bằng dụng cụ tập luyện này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, oxy và dưỡng chất trong cơ thể sẽ được bơm đến các tế bào cơ nhiều hơn. Việc này giúp tăng khả năng tái tạo cơ bắp, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, cứng cơ và giúp khôi phục tổn thương nhanh chóng.

An toàn và tiện lợi

Thanh lò xo tập cơ tay có thiết kế rất an toàn với tay cầm được làm từ chất liệu có độ bám dính tốt giúp chống trơn trượt, có dây đai giữ thanh lò xo không bị tuột ra nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi tập luyện.

Bên cạnh đó, dụng cụ tập gym này còn rất nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng cất gọn và mang theo đến bất kỳ nơi nào mà bạn muốn.

Tập luyện đa năng

Thanh lò xo tập cơ tay tác động nhiêu nhóm cơ

Gậy bẻ tập cơ tay có tác dụng gì? Ngoài tập cho cơ tay thì mọi người có thể sử dụng thanh lò xo tập để thực hiện nhiều bài tập khác nhau giúp phát triển nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ vai, ngực, cổ, giúp bạn nhanh chóng có được một thân hình săn chắc, khỏe mạnh và đẹp hơn.

Bạn có thể kết các động tác như nén, kéo căng, xoay lại với nhau để tạo sự đa dạng trong bài tập nhằm phát huy tối đa hiệu quả tập luyện.

3 bài tập với thanh lò xo tập cơ tay tăng cường sức mạnh

Bài tập tay trước, ngực và vai

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai bàn tay để vào trong 2 dây an toàn của thanh lò xo nhằm tránh bị trượt tay hay văng nó ra ngoài trong khi tập. Tay nắm thật chắc vào 2 đầu tay cầm.

- Bước 2: Di chuyển thanh lò xo về phía trước ngực, sử dụng hết sức lực ở ngực, vai cùng cánh tay để bẻ thanh lò xo lên/xuống, sau đó lại từ từ thả ra. Thực hiện liên tục động tác này từ 10 - 15 lần/hiệp và tập khoảng 5 - 6 hiệp/ngày. 

Bài tập kéo cơ tay sau, cơ vai và lưng

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai bàn tay đặt vào trong dây an toàn rồi nắm thật chắc hai đầu tay cầm của thanh lò xo.

- Bước 2: Đưa thanh lò xo ra phía sau gáy rồi từ từ uốn cong nó lại. Sau đó lại mở ra một cách chậm rãi để có thể cảm nhận được sự căng ra của các khối cơ thi chịu tác động của lò xo. Lặp lại các động tác này liên tục cho đến khi hoàn thành bài tập.

Tập cơ tay sau với thanh lò xo tập cơ tay

Bài tập kéo cơ bắp tay

- Bước 1: Đứng thẳng người, lưng hơi khom lại một  chút. Hai bàn tay đặt vào trong dây an toàn, nắm thật chắc vào 2 đầu tay cầm của gậy bẻ.

- Bước 2: Tay trái cầm thật chắc và giữ cố định 1 đầu thanh lò xo rồi để ép sát vào bên người. Tay phải cầm đầu còn lại của thanh lò xo rồi từ từ bẻ cong nó lên phía trên, sau đó thả ra rồi tiếp tục lặp lại động tác khoảng 10 - 15 lần. Đổi bên tay và lặp lại các động tác.

Cách lựa chọn thanh lò xo tập cơ tay

Khi lựa chọn thanh lò xo tập cơ tay cần lưu ý và xem xét kỹ càng các yếu tố sau:

- Kích thước: Người tập nên lựa chọn sản phẩm có kích cỡ vừa vặn và phù hợp với tay của mình sao cho cảm thấy thoải mái khi cầm nắm.

- Chất liệu: Ưu tiên chọn mua thanh lò xo tập cơ tay được làm từ những chất liệu tốt, bền đẹp và đảm bảo chất lượng như hợp kim hoặc thép carbon.

Cách chọn lò xo tập cơ tay

- Cấp độ kháng lực: Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý, hãy chọn chiếc gậy bẻ tập cơ tay có độ kháng lực  phù hợp với cường độ và động tác tập luyện của bản thân. Với những người mới bắt đầu tập luyện bằng dụng cụ này thì nên bắt đầu bằng thanh lò xo có độ cấp độ nhẹ (khoảng 10 - 20kg), sau khi đã quen thuộc thì sẽ tăng dần cấp độ lên.

- Nguồn gốc, xuất xứ: Nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng cũng như giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong quá trình tập luyện.

Lưu ý khi sử dụng thanh lò xo tập cơ tay

Để đảm bảo an toàn cũng như giúp mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu thì khi sử dụng thanh lò xo tập cơ tay cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Phải lựa chọn thanh lò xo tập cơ tay có mức độ kháng lực và độ cứng phù hợp với khả năng của bản thân. Việc này sẽ giúp hạn chế chấn thương.

- Khi mới bắt đầu sử dụng dụng cụ này để tập luyện thì chúng ta chỉ nên lựa chọn những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng với mức kháng lực thấp. Sau khi cơ tay đã thích nghi thì có thể tăng dần độ khó cũng như cường độ tập luyện lên.

Chú ý an toàn khi dùng lò xo tập cơ tay

- Cần phải tập luyện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn, hiệu quả và hạn chế chấn thương có thể xảy ra. Bạn nên tham khảo hoặc nhờ huấn luyện viên hay những người có kinh nghiệm hướng dẫn tập cho đúng cách nhất.

- Sau mỗi buổi tập cần phải để cơ tay có đủ thời gian để nghỉ ngơi và khôi phục. Có thể massage nhẹ nhàng cơ tay để giúp thư giãn và dưỡng cơ, nó sẽ giúp tay của bạn không bị đau nhức và nhanh phục hồi năng lượng hơn.

Bên trên là thông tin giải đáp "thanh lò xo tập cơ tay có tác dụng gì". Thanh lò xo tập cơ tay được xem là một công cụ tập luyện thể thao giúp tăng sức bền và sự khỏe mạnh cho cơ tay. Khi tập hãy nhớ thực hiện đúng kỹ thuật, tuân thủ các hướng dẫn an toàn và phù hợp với sức khỏe thể chất của bản thân để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook