Chọn MENU
icon cart0

Trận đấu bóng rổ có mấy hiệp? 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút?

Bạn đang tìm hiểu về luật thi đấu bóng rổ và phân vân không biết trận đấu bóng rổ có mấy hiệp? hay 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này bạn nhé !

Bóng rổ là bộ môn thể thao khá quen thuộc với rất nhiều người trong số chúng ta, tuy nhiên các điều luật trong thi đấu bóng rổ thì không phải ai cũng nắm rõ. Trên diễn đàn dành cho người yêu thích bóng rổ, Thiên Trường nhận thấy có khá nhiều bạn thắc mắc không biết thi đấu bóng rổ có mấy hiệp? và 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút? Nhằm giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ gửi đến bạn câu trả lời được chúng tôi tham khảo chi tiết từ luật thi đấu bóng rổ quốc tế.

Bóng rổ có mấy hiệp? 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút?

Theo quy định của Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) một trận bóng rổ sẽ kéo dài trong 40 phút, được chia đều trong 4 hiệp (mỗi hiệp 10 phút) và thời gian nghỉ giữa các hiệp cụ thể như sau:

- Trước khi bắt đầu trận đấu, mỗi đội sẽ có 20 phút để chuẩn bị.

- Thời gian nghỉ giữa hiệp 1 và hiệp 2 là 2 phút.

- Thời gian nghỉ giữa hiệp 2 và hiệp 3 là 15 phút. Sau đó 2 đội sẽ tiến hành đổi phần sân của mình cho nhau và tiếp tục thi đấu hiệp 3 và hiệp 4 trên phần sân mới này.

- Thời gian nghỉ giữa hiệp 3 và hiệp 4 là 2 phút.

Ngoài ra, nếu hết thời gian thi đấu 4 hiệp mà 2 đội vẫn có điểm số bằng nhau thì sẽ phải tiến hành thi đấu hiệp phụ để tìm ra được đội chiến thắng, mỗi hiệp phụ này sẽ tiến hành thi đấu trong vòng 5 phút. Trong tất cả các hiệp phụ, 2 đội sẽ thi đấu với hướng rổ của hiệp thứ 4 và nếu kết thúc 1 hiệp phụ mà đã có sự chênh lệch điểm giữa 2 đội thì trận đấu kết thúc. Đội chiến thắng sẽ là đội dành được nhiều điểm số hơn.

1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút

1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút

Thời gian thi đấu của các giải bóng rổ không giống nhau.

Trong thực tế ở các giải đấu hiện nay, thời gian thi đấu của 1 hiệp bóng rổ không hoàn toàn giống nhau. Phần lớn các giải đấu sẽ sử dụng thời gian quy định trong luật của Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) như giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA). Tuy nhiên, giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) lại diễn ra trong 4 hiệp với thời gian mỗi hiệp lên tới 12 phút. Trong khi đó, ở các trường đại học lại diễn ra 20 phút một hiệp và trường trung học là 8 phút một hiệp.

Thời gian nghỉ giữa các hiệp phụ cũng không giống nhau. Như giải FIBA, NBA, NCAA hay VBA của Việt Nam đều dành 15 phút cho nghỉ giữa hiệp 2 và 3. Tuy nhiên, các trường trung học thường chỉ dành 10 phút cho việc nghỉ giữa hiệp 2 và 3.

Thời gian hiệp phụ của các giải NBA, FIBA, NCCA (Giải Bóng rổ Đại học vô địch Quốc gia Mỹ), VBA đều là 5 phút. Nhưng đối vối các trường trung học thì hiệp phụ thường chỉ có 4 phút.

Giải bóng rổ trường học

Giải bóng rổ trường học

Trận đấu bóng rổ được bắt đầu như thế nào?

- Trong tất cả những trận đấu, đội thứ nhất ghi trong chương trình thi đấu (đội chủ nhà) sẽ được chọn rổ và băng ghế ngồi. Sự chọn lựa này được thông báo cho trọng tài chính ít nhất là 20 phút trước khi trận đấu bắt đầu.

- Trước hiệp thứ nhất và hiệp thứ ba, hai đội được quyền khởi động trên nửa sân có rổ của đối phương.

- Hiệp thi đấu thứ ba hai đội sẽ đổi rổ cho nhau.

- Trận đấu bóng rổ không thể bắt đầu nếu một trong hai đội không có 5 đấu thủ sẵn sàng thi đấu trên sân.

- Mỗi hiệp thi đấu sẽ bắt đầu bằng việc trọng tài ném quả bóng rổ lên cao ở giữa vòng tròn trung tâm. Cùng lúc đó, tín hiệu âm thanh vang lên và hai đội bắt đầu tranh chấp bóng hợp lệ. Trận đấu kết thúc khi có tín hiệu âm thanh của trọng tài.

- Trong thực tế thi đấu, dù thời gian trận đấu được quy định rõ ràng là 40 phút tuy nhiên một trấn đấu bóng rổ có thể kéo dài hơn rất nhiều. Bởi thời gian của trận đấu chỉ được tính khi đang diễn ra trận đấu, thời gian sẽ dừng lại khi có cầu thủ phạm luật hoặc bóng đi ra ngoài sân... Vì thế, thông thường một trận bóng rổ sẽ diễn ra trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Trên đây là một số thông tin được Thiên Trường Sport tổng hợp lại nhằm giải đáp cho thắc mắc trận đấu bóng rổ có mấy hiệp? và 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút? Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã hiểu hơn về thời gian của 1 trận thi đấu bóng rổ chính thức.

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán dụng cụ bóng rổ chuyên nghiệp và uy tín nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua trụ và lưới bóng rổ thì có thể tham khảo chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/mon-bong-ro/tru-vanh-va-luoi-bong-ro/.

Đọc thêm

Chia sẻ
(3/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook