Chọn MENU
icon cart0

Triceps Pushdown là gì? Cách tập để giúp bắp tay sau to khỏe?

Triceps Pushdown là bài tập Gym vô cùng hiệu quả dành cho nhóm cơ bắp tay sau và được rất nhiều Gymer áp dụng để rèn luyện khi tham gia tập thể hình. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập Triceps Pushdown này như thế nào chuẩn kỹ thuật và mang lại kết quả tốt nhất cho mình chưa?

Nếu tham gia tập tại các phòng Gym thì bạn sẽ thấy Triceps Pushdown chính là 1 trong những bài tập cơ tay sau phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất. Theo chia sẻ của các HLV, nếu muốn sở hữu cơ bắp tay to khỏe thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài tập Triceps Pushdown trong lịch tập Gym của mình. Để giúp bạn biết cách thực hiện bài tập Triceps Pushdown chuẩn và đem lại hiệu quả tốt nhất, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết bài tập Triceps Pushdown, đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Nào, hãy cùng tham khảo để có thể áp dụng cho mình bài tập Triceps Pushdown chuẩn nhất bạn nhé !

Triceps Pushdown là gì?

Triceps Pushdown thuộc nhóm các bài tập Isolation, tác động trực tiếp vào cơ bắp tay sau và giúp cơ tay sau phát triển toàn diện, có được kích thước khủng. Để thực hiện được bài tập Triceps Pushdown này thì bạn cần dùng đến máy tập kéo cáp chuyên dụng và nó thường được áp dụng rèn luyện trong các phòng Gym chuyên nghiệp. Theo đánh giá của các huấn luyện viên thể hình, Triceps Pushdown là bài tập Gym khá cơ bản, cácđộng tác dễ tập luyện và mang lại hiệu quả rất tốt cho Gymer. Bằng việc tập luyện thường xuyên bài tập Triceps Pushdown, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực ở phần cơ bắp tay sau và giúp bạn sớm sở hữu được bắp tay to khỏe, vạm vỡ với khối cơ săn chắc, cắt nét rõ ràng.

Bài tập Triceps Pushdown

Bài tập Triceps Pushdown

Hướng dẫn cách tập Triceps Pushdown.

Như đã nói ở trên, bài tập Triceps Pushdown này có các động tác thực hiện khá cơ bản và để rèn luyện được thì bạn cần có máy tập kéo cáp. Nếu chưa biết cách thực hiện bài tập Triceps Pushdown này như thế nào cho đúng kỹ thuật và mang lại kết quả tốt nhất thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn chi tiết đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình và chia sẻ sau đây. Cụ thể như sau:

- Trước khi bắt đầu bài tập Triceps Pushdown, bạn cần điều chỉnh mức tạ trên máy tập sao cho vừa với sức của mình và đồng thời kéo ròng rọc lên vị trí cao nhất có thể.

- Sau đó, bạn gắn 1 thanh đòn cầm tay dạng thẳng hoặc thanh đòn uốn vào vị trí ròng rọc cao của chiếc máy kéo cáp, 2 tay nắm lấy thanh đòn và để lòng bàn tay úp xuống, giữ thanh đòn ở vị trí ngang vai.

- Bạn trong tư thế đứng thẳng người và hơi nghiêng một chút về phía trước, đưa 2 cánh tay trên sát với cơ thể và để vuông góc với sàn nhà. Phần cẳng tay hướng lên phía ròng rọc khi bạn đang giữ thanh đòn, cẳng tay gần song song với sàn và đây là vị trí bắt đầu của bài tập Triceps Pushdown này.

- Bạn sử dụng cơ tam đầu, đưa thanh đòn xuống cho đến khi nó chạm vào phía trước đùi của bạn, lúc này cánh tay được mở rộng hoàn toàn và vuông góc với sàn nhà. Thân người lúc này vẫn giữ thẳng và mắt nhìn về phía trước. Phần cánh tay trên được giữ cố định để sát bên thân mình, chỉ sử dụng cẳng tay để di chuyển khi thực hiện động tác. Ngoài ra, bạn cần nhớ thở ra khi thực hiện động tác này.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí dưới cùng, hít vào và từ từ đưa thanh đòn lên vị trí bắt đầu.

- Lặp lại động tác để tiếp tục thực hiện bài tập, tập khoảng 8-10 reps/set và thực hiện 3 set. Trong trường hợp bạn muốn giảm mỡ tối đa thì có thể tập 12-15 reps/set.

Triceps Pushdown

Triceps Pushdown

Các huấn luyện viên thể hình cũng chia sẻ thêm, ngoài việc sử dụng thanh đòn thẳng để thực hiện bài tập Triceps Pushdown như trên thì bạn có thể dùng thanh chữ V hoặc dây thừng kéo xô để kết hợp với máy kéo cáp. Với các phụ kiện tập Gym hỗ trợ này, bạn vẫn thực hiện các bước tập giống như sử dụng thanh tạ đòn. Vậy nên, khi tập Triceps Pushdown, nếu bạn không có thanh tạ, hãy linh hoạt lựa chọn dụng cụ thay thế nhé !

Video hướng dẫn tập Triceps Pushdown.

Những lưu ý khi tập Triceps Pushdown.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Triceps Pushdown chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Theo các HLV, ngoài việc thực hiện đúng các bước tập được Thiên Trường Sport hướng dẫn cụ thể ở trên, các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để bài tập Triceps Pushdown được tập đúng và có hiệu quả tốt nhất. Cụ thể đó là:

- 2 cánh tay trên của bạn luôn phải để sát thân người. Việc giữ cánh tay trên luôn sát thân người sẽ giúp cơ tam đầu được tác động nhiều nhất và giúp bài tập đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Chỉ di chuyển phần cẳng tay, còn phần cánh tay trên và toàn bộ thân người giữ cố định.

- Khi đưa tạ về thì bạn không di chuyển lên quá cao sẽ làm mất lực căng lên của bắp tay sau.

Kết luận.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu Triceps Pushdown là gì và cách tập luyện bài tập cơ bắp tay sau này chi tiết, hiệu quả nhất rồi đó. Thiên Trường hy vọng, các bạn Gymer sau khi đọc xong bài viết này sẽ tăng cường tập luyện bài tập Triceps Pushdown hơn để giúp bắp tay sau của mình phát triển tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Bài viết về bài tập Triceps Pushdown của chúng tôi xin kết thúc tại đây, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Thiên Trường là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu máy tập để có thể mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại danh mục dụng cụ thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook