Chọn MENU
icon cart0

Uống giấm bao lâu thì giảm cân? Cách giảm cân bằng giấm an toàn

Giấm là một loại gia vị không hề xa lạ trong căn bếp của gia đình Việt. Ngoài việc sử dụng trong các bữa ăn như một loại gia vị, giấm còn mang lại hiệu quả giảm cân nếu biết cách áp dụng đúng. Trong bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc Uống giấm bao lâu thì giảm cân, các cách giảm cân hiệu quả và những lưu ý trong quá trình sử dụng giấm. Hãy cùng đọc hết bài viết này để có được những thông tin hữu ích bạn nhé!

1. Vì sao uống giấm giảm cân?

Trong giấm, có chứa thành phần là các loại acid amin và acid acetic. Các chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể. Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, khiến các cơ quan hoạt động mạnh, đốt cháy năng lượng, đặc biệt là các năng lượng dư thừa, từ đó cơ thể thon gọn, săn chắc hơn, tiêu giảm mỡ bụng. Men trong giấm giúp cơ thể tẩy tế bào chết và thanh lọc cơ thể. Do vậy, dùng giấm để giảm cân là một liệu pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, phương pháp này hiệu quả khi bạn dùng đúng cách và liều dùng phù hợp.

Vì sao uống giấm giảm cân?

Vì sao uống giấm giảm cân?

2. Uống giấm bao lâu thì giảm cân

Khi uống giấm, ai cũng đều có nhu cầu chung là giảm cân nhanh. Nhiều người nghĩ, cứ tăng liều dùng là là hiệu quả cũng tăng lên tương ứng. Tuy nhiên, trong giấm chứa nhiều acid acetic, nếu sử dụng nhiều dễ gây tác động xấu đến dạ dày.

Theo kinh nghiệm của nhiều người áp dụng và đạt được kết quả nhận định cho thấy: bạn có thể giảm cân bằng giấm xuống được 4-6 kg, trong vòng từ 1-2 tuần nếu kiên trì dùng đúng liều lượng, kết hợp chế độ tập luyện đều đặn. 

Vậy dùng giấm như thế nào là hiệu quả, có những cách nào để áp dụng, bạn đọc hãy theo dõi phần tiếp theo của bài để có được câu trả lời thỏa đáng.

3. Các cách uống giấm giảm cân

Uống giấm giảm cân để có được kết quả tốt, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chế độ ăn, cơ địa, cách tập luyện của mỗi người và áp dụng phương pháp giảm cân đúng! Dưới đây, Thiên Trường Sport gợi ý cho bạn một vài phương pháp từ giấm để bạn tham khảo: 

3.1. Giảm cân bằng giấm gạo

Giấm gạo có màu vàng nhạt, trong suốt hoặc màu đen, có vị thơm của men gạo và vị chua thanh thanh. Đây là một trong những thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của gia đình Việt. Giấm gạo không chỉ có tác dụng giảm cân, mà còn có khả năng đánh thức các cơ quan trong cơ thể, sau một giấc ngủ dài, mang lại tinh thần sảng khoái, tươi trẻ hơn. 

Cách dùng giấm gạo giảm cân như sau:

  • Pha 20ml giấm gạo, cùng với 10 -15 ml trà xanh.
  • Uống hỗn hợp giấm gạo và trà xanh sau bữa ăn sáng, để giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài phương pháp trên, bạn cũng có thể trộn giấm gạo trong các món salad rau củ. Nếu kiên trì sử dụng loại thực phẩm này, kết hợp chế độ tập luyện, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả trong khoảng 1-2 tháng sau đó. 

Giảm cân bằng giấm gạo

Giảm cân bằng giấm gạo

3.2. Giảm cân bằng giấm đen

Giấm đen được làm từ đậu đen hoặc gạo lứt, trong giấm đen chứa nhiều thành phần vitamin, chất xơ và 30 % chất đạm, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, giấm đen có vị chua hơn nhiều so với giấm trắng. 

Gạo lức hay đỗ đen, là những thực phẩm được ưu tiên trong chế độ giảm cân, do vậy, giấm đen cũng có những tác dụng mang lại hiệu quả giảm cân cho người dùng. 

Cách dùng giấm đen giảm cân như sau:

  • Pha giấm đen với mật ong theo tỷ lệ: 5:3
  • Trước mỗi bữa ăn, uống 20ml hỗn hợp giấm đen và mật ong này.

Giảm cân bằng giấm đen

Giảm cân bằng giấm đen

3.3. Giảm cân bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những loại giấm dùng trong giảm cân  phổ biến nhất hiện nay. Theo nhận định của các chuyên gia, giấm táo có khả năng ngặn chặn sự hấp thu mỡ thừa, giảm tình trạng tích lũy mỡ, từ đó giảm cân đạt hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, giấm táo rất tốt đối với những người bệnh lý tiểu đường tuyp 2, rối loạn tiêu hóa, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu…

Cách dùng giấm táo giảm cân như sau:

  • Pha 5 muỗng giấm táo với 1 muỗng mật ong.
  • Trước mỗi bữa ăn, uống lượng hỗn hợp giấm táo và mật ong  như trên.
  • Thực hiện phương pháp này, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, nên sẽ nạp ít năng hơn ở bữa ăn ngay sau đó.

Ngoài sử dụng như một hỗn hợp nước uống giảm cân. Giấm táo còn được sử dụng để trộn salad, nộm, gỏi hay các món ăn cần có sốt mực sốt chua cay, siro pha trà đào…

Giảm cân bằng giấm táo

Giảm cân bằng giấm táo

3.4. Giảm cân bằng giấm nuôi

Một số người còn e dè trong việc sử dụng giấm nuôi, bởi độ an toàn của nó đem lại. Tuy nhiên, thực tế là nếu như bạn biết cách chế biến, tự nuôi đúng cách, thì sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt. 

Đây là loại giấm được nuôi từ một số loại hoa quả như: chuối, dứa… giúp kích thích khả năng trao đổi chất, giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể. 

Cách dùng giấm nuôi giảm cân như sau:

  • Uống giấm nuôi sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút.
  • Ưu tiên sử dụng giấm chuối vì hiệu quả giảm cân tốt.
  • Chỉ nên uống 15ml giấm nuôi mỗi ngày.

Giảm cân bằng giấm nuôi

Giảm cân bằng giấm nuôi

Sử dụng giấm đúng cách và đúng liều lượng, sẽ đem lại những hiệu quả giảm cân nhất định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng giấm, bạn cũng cần có một số lưu ý đối với loại thực phẩm này.

4. Lưu ý khi giảm cân bằng giấm

  • Không lạm dụng giấm bằng cách tăng liều lượng hay uống trực tiếp: việc uống giấm quá nhiều gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa. Thay vì sử dụng giấm trực tiếp, gây ảnh hưởng không tốt. Bạn nên sử dụng kết hợp giấm với một số thực phẩm khác như: mật ong, trà xanh, nước ép... Trung bình mỗi ngày bạn chỉ nên dùng từ 15-30ml giấm, chia ra thành nhiều lần uống, và tuyệt đối không uống giấm vào lúc đói. 
  • Lựa chọn giấm nguồn gốc uy tín: vì uống giấm để giảm cân, có tác động trực tiếp lên cơ thể người dùng, nên hãy lựa chọn những loại giấm có tên tuổi, có thương hiệu, và nguồn gốc rõ ràng.
  • Những trường hợp không dùng giấm đề giảm cân: xương bị tổn thương, sỏi mật, các bệnh lý về dạ dày, những người đang sử dụng thuốc có tính kiềm do làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Không dùng đường để uống cùng giấm: đường khiến cơ thể dễ tăng cân và tích lũy mỡ thừa rất nhanh, do vậy kết hợp giấm cùng đường sẽ làm chậm lại và giảm hiệu quả của quá trình giảm cân. 
  • Không kết hợp giấm cùng sữa chua hay sữa: thành phần của giấm chứa các loại acid, khi kết hợp với sữa phản ứng tạo ra các chất kết tủa gây hại cho sức khỏe. 
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể. Cơ thể ngủ đủ 7-8 tiếng, tránh tình trạng thức khuya và stress. 
  • Tuyệt đối không nhịn ăn: ngoài việc sử dụng giấm để thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn nên bổ sung các chất khoáng và vitamin trong các bữa ăn, bằng việc tăng cường ăn rau xanh, trái cây. Hạn chế sử dụng các thực phẩm như đồ ăn nhanh, tinh bột chuyển hóa nhanh như cơm, bánh ngọt… Mà thay vào đó, là các loại tinh bột chuyển hóa chậm như: gạo lức, quinoa, yến mạch, bánh mì đen nguyên cám... và bổ sung nguồn chất béo tốt, protein thực vật…
  • Có chế độ tập luyện phù hợp giúp thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng, giảm mỡ tích tụ, tăng cường tiết hormon hạnh phúc “endorphin”, tăng hứng thú và động lực cho quá trình giảm cân bằng giấm. 

5. Tổng kết

Trên đây Thiên Trường Sport đã giải đáp thắc mắc “Uống giấm bao lâu thì giảm cân, uống giấm giảm cân đúng cách và những lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này”, sao cho đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất! Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích, để quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả, an toàn và bền vững.

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook