Chọn MENU
icon cart0

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì? Có giảm cân không?

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì, có tốt cho sức khỏe không? Ngoài ra, cũng có một số thắc mắc không biết uống nước lá đu đủ có giảm cân không. Những vấn đề này sẽ được Thiên Trường chia sẻ rõ các công dụng ở nội dung dưới. 

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì?

Đu đủ là một loài cây thân thảo được trồng rất nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ quen sử dụng quả đu đủ chứ ít người biết đến công dụng của lá đu đủ và dùng nó để nấu nước uống.

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì? 

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì? Lá đu đủ có vị hơi đắng, tính hàn và là một vị thuốc trong Đông y dùng khá phổ biến. Uống nước lá đu đủ tươi mang đến mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Uống nước lá đu đủ đẹp da

Trong nước lá đu đủ tươi có hàm lượng vitamin A và vitamin C dồi dào giúp chăm sóc và làm đẹp da rất hiệu quả. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường đề kháng, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương lên làn da.

Hợp chất karpain trong loại nước này hỗ trợ phân giải protein, làm sạch độc tố có trên da, loại bỏ các tế bào da chết. Nhờ vậy tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc, tàn nhang, sạm da cũng hạn chế hơn.

Các loại axit amin có trong lá đu đủ như glycine, leucine, cysteine, glutamate… bảo vệ sức khỏe cho làn da, hạn chế quá trình lão hóa và làm giảm các nếp nhăn trên da. Thường xuyên uống loại nước này sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng làm đẹp da

Làn da sáng hơn nhờ uống nước lá đu đủ tươi

Hỗ trợ và cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Mủ của lá đu đủ tươi có chứa các hoạt chất như chymopapain, amylase và enzyme papain. Chúng có thể phân giải protein, carb có trong thức ăn làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả và nhanh hơn. 

Nước lá đu đủ tươi còn giúp làm sạch đường ruột, hạn chế tình trạng đầy hơi hay táo bón. Đồng thời giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét tá tràng, tiêu chảy…

Phòng ngừa ung thư

Các enzym có trong lá đu đủ và đặc biệt là chất acetogenin được xem như khắc tinh của ung thư. Uống nước lá đu đủ tươi hàng ngày có thể giúp mọi người phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư vú.

Ngoài ra, nước lá đu đủ tươi còn có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Vì vậy với những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư thì loại nước uống này có thể hỗ trợ làm giảm các tác dụng phụ của các loại thuốc hóa trị và giúp người bệnh bớt đau hơn.

Uống nước lá đu đủ tươi phòng ngừa ung thư

Làm giảm lượng đường trong máu

Những thành phần tự nhiên có trong lá đu đủ tươi giúp tăng cường khả năng hoạt động của hormone insulin trong cơ thể nên giúp cân bằng và kiểm soát hàm lượng đường trong máu. Uống nước lá đu đủ tươi cũng giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

Điều hòa kinh nguyệt

Uống nước lá đu đủ giúp cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt  và giúp phòng chống các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung, viêm nội tuyến cổ tử cung… Với những chị em thường xuyên bị đau bụng kinh thì loại nước uống này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Uống nước lá đu đủ tươi điều hòa kinh nguyệt

Nước lá đu đủ tươi kích thích mọc tóc

Bên cạnh việc hỗ trợ phòng chống bệnh tật thì nước lá đu đủ còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Các thành phần dưỡng chất trong lá đu đủ như vitamin A, vitamin C, beta-carotene và papain có tác dụng kích thích tóc phát triển giúp bạn có được một mái tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc và hói đầu. 

Nước lá đu đủ tươi còn chứa hợp chất karpain, nó có công dụng như một loại dầu xả giúp mái tóc trở nên bóng mượt hơn. Thêm nữa cũng hỗ trợ loại bỏ tế bào chết (gàu) và dầu thừa ở da đầu. Bạn có nấu nước lá đu đủ để uống hoặc gội đầu đều rất tốt cho tóc và da đầu.

>>> Quan tâm: Đu đủ bao nhiêu calo?

Uống nước lá đu đủ có giảm cân không?

Uống nước lá đu đủ thường xuyên giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, loại nước này cũng không chứa đường và chất béo nên hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giúp giảm cân hiệu quả. 

Vì thế, thay vì sử dụng những loại thuốc và trà giảm cân thì bạn có thể uống loại nước này để đảm bảo an toàn, sớm có được thân hình thon gọn như mong muốn.

Uống nước lá đu đủ có giảm cân không?

Hiệu quả giảm cân sẽ càng được cải thiện hơn khi biết cách tập luyện cùng máy chạy bộ điện, xe đạp tại nhà và các thiết bị thể thao khác.

Nên uống nước lá đu đủ tươi hay phơi khô?

Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc, họ băn khoăn không biết nên dùng lá đu đủ tươi hay khô để nấu nước uống sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn. Theo các chuyên gia về sức khỏe, cả lá đu đủ tươi hay khô khi nấu nước uống đều rất tốt và mang đến tác dụng tương đương nhau. 

Tuy nhiên, lá đu đủ tươi thường còn chứa khá nhiều nhựa. Dù chúng ta rửa sạch thì cũng không thể loại bỏ hết được. Vì thế nước lá đu đủ tươi thường còn chứa nhiều dược liệu hơn, nó có vị rất đắng và hơi khó uống. 

Còn lá đu đủ đã phơi khô thì dễ uống hơn vì không còn nhựa nữa. Bên cạnh đó khi pha nước lá đu đủ khô thì chúng ta cũng có thể dễ dàng nhìn rõ màu sắc đậm nhạt của nó hơn. Vì vậy, để dễ uống hơn thì có lẽ Thiên Trường nên lựa chọn lá đu đủ khô.

Uống nước lá đu đủ tươi, lá đu đủ khô tác dụng như nhau

Lưu ý: Nước lá đu đủ là loại thức uống lành tính và an toàn với mọi người. Tuy nhiên cũng có những trường hợp cơ thể mẫn cảm và dị ứng với một số thành phần, khi đó bạn tuyệt đối không nên sử dụng. Phụ nữ có thai và cho con bú nếu muốn dùng nước lá đu đủ phải thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

Cách nấu nước lá đu đủ tươi đúng cách, hiệu quả

Tuy rất tốt cho cơ thể và giúp điều trị bệnh nhưng nước lá đu đủ tươi rất đắng và khó uống. Để có thể làm dịu bớt vị đắng mà không làm mất hiệu quả của loại nước này chúng ta có thể kết hợp thêm với một số nguyên liệu tự nhiên khác. 

Dưới đây là một số cách nấu nước lá đu đủ tươi để bạn có thể tham khảo:

Nấu nước lá đu đủ tươi với chanh

  • Chuẩn bị nguyên liệu.

- Lá đu đủ tươi: 6 - 10 lá.

- Mật ong/đường: 2 - 3 thìa.

- Chanh: ½ quả.

- Nước: 1l.

Nấu nước lá đu đủ tươi với chanh

  • Chế biến.

- Bước 1: Lá đu đủ rửa thật sạch và thái nhỏ.

- Bước 2: Cho lá đu đủ vào ấm, đổ nước và đun sôi rồi tắt bếp.

- Bước 3: Đợi nước nguội thì đổ nước vào rây để lọc lấy nước.

- Bước 4: Đổ nước lá đu đủ vào cốc, vắt nước cốt chanh vào đó. Cho thêm mật ong/ đường vào để làm bớt vị đắng, khuấy đều cốc nước cho tan và thưởng thức. Bạn cũng có thể cho cốc nước vào tủ lạnh cho mát và dễ uống hơn.

Chế biến nước uống lá đu đủ tươi cùng sả

  • Chuẩn bị nguyên liệu.

- Sả: 3 củ.

- Lá đu đủ tươi: 6 - 10 lá.

- Nước: 2l.

Uống nước lá đu đủ tươi với sả

  • Chế biến.

- Bước 1: Lá đu đủ tươi và sả rửa thật sạch.

- Bước 2: Cho lá đu đủ và sả vào nồi. Đổ nước vào đó và đun sôi. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 - 15 phút nữa.

- Bước 3: Tắt bếp, lọc lấy nước để uống. Có thể cho nước vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong ngày.

Thông tin “uống nước lá đu đủ tươi có tác dụng gì” đã được chúng tôi cung cấp chi tiết và đầy đủ. Hy vọng với những kiến thức hữu ích đó, bạn đã hiểu rõ hơn về lợi ích khi dùng nước lá đu đủ, biết cách dùng phù hợp mục đích!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook